Netflix tăng vọt trong khi Bitcoin gặp khó khăn trong quý đầu tiên hỗn loạn

Cập nhật thông tin mới nhất về Netflix tăng vọt trong khi Bitcoin gặp khó khăn trong quý đầu tiên hỗn loạn

decrypt.co

23 tháng 4 năm 2020 06:20, giờ UTC

Thời gian đọc: ~ 2 m


Netflix đã thêm con số khổng lồ 15,7 triệu người đăng ký mới trong quý 1 năm 2020, tăng gấp đôi so với ước tính trước đó của công ty là 7,2 triệu người trong quý tốt nhất. Là một trong số ít công ty phát triển mạnh trong thời kỳ đại dịch, Netflix cũng chứng kiến ​​giá cổ phiếu của mình tăng gần 32% so với đầu năm, khiến Netflix trở thành một trong những công ty hoạt động tốt nhất trong chỉ số S&P 500.

Ngược lại, Bitcoin có hiệu suất tương đối kém trong quý 1 năm 2020, giảm từ 7.200 đô la vào đầu năm xuống còn 6.450 đô la vào cuối tháng 3 – tương đương với mức lỗ hơn 10%. Mọi thứ đã có phần khởi sắc kể từ đó và Bitcoin đã tăng trở lại mức $ 7,061, khiến nó bị lỗ ròng khoảng 2% so với đầu năm. Mặt khác, nhiều altcoin đã ghi nhận mức tăng nhỏ trong năm nay, bao gồm Ethereum (+ 35%), Bitcoin Cash (+ 9,7%) và Tezos (+ 79,2%).

Nhìn chung, tổng vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền điện tử hiện ở mức 202 tỷ đô la – tăng 5,4% so với đầu năm, do sự gia tăng gần đây giữa các loại tiền điện tử.

Sự bùng nổ coronavirus của Netflix

Netflix đã công bố báo cáo thu nhập quý đầu tiên của mình vào ngày hôm qua, trong đó công ty báo cáo doanh thu quý đầu tiên là 5,77 tỷ đô la – vượt quá mức ước tính 5,76 tỷ đô la ban đầu. Nhìn chung, Netflix đã công bố thu nhập trong quý đầu tiên là 709 triệu đô la, tương đương với 1,57 đô la trên mỗi cổ phiếu — cao hơn gấp đôi so với những gì nó đạt được trong cùng kỳ năm ngoái.

Phần lớn sự phát triển gần đây của dịch vụ phát trực tuyến xảy ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố virus coronavirus là một đại dịch trên toàn thế giới. Đáp lại, các chính phủ trên khắp thế giới bắt đầu triển khai và thực thi các biện pháp kiểm soát di chuyển nghiêm ngặt — buộc hầu hết mọi người phải ở nhà trong phần lớn thời gian của họ. Khi mọi người nhận thấy mình có nhiều thời gian hơn, các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix và YouTube đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn trong hoạt động của người dùng; cả hai nền tảng đã thực hiện các bước để giảm gánh nặng lưu lượng truy cập, giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng Internet.

Netflix ghi nhận phần lớn thành công của mình cho một số chương trình nổi tiếng ra mắt trong quý đầu tiên, bao gồm Tiger King: Murder, Mayhem và Madness, đã được 64 triệu hộ gia đình xem cho đến nay, trong khi bộ phim gốc Netflix Spenser Confidential đã phá vỡ ngưỡng 85 triệu người xem .

Netflix không phải là công ty truyền thông duy nhất vượt quá mong đợi trong năm nay. Snap Inc., công ty đứng sau Snapchat và Spectacles cũng đập tan dự đoán của các nhà phân tích khi tăng doanh thu 44% so với cùng kỳ năm ngoái để đạt doanh thu 462,47 triệu USD trong quý vừa qua, vượt hơn 10% so với kỳ vọng. Mặc dù vậy, cổ phiếu của Snap Inc. đã giảm gần 26% kể từ đầu năm sau khi giá cổ phiếu giảm một nửa từ tháng 1 đến tháng 3, trước khi phục hồi phần nào.


Viết một bình luận