Hello quý khách. , tôi xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống bằng bài chia sẽ Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về chiến lược giao dịch tiền điện tử

Có vô số cách để kiếm lợi nhuận từ giao dịch tiền điện tử. Các chiến lược giao dịch giúp bạn tổ chức các kỹ thuật đó thành một khuôn khổ nhất quán mà bạn có thể tuân theo. Bằng cách này, bạn có thể liên tục theo dõi và tối ưu hóa chiến lược tiền điện tử của mình.

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

Hai trường phái suy nghĩ chính mà bạn sẽ cần xem xét khi xây dựng chiến lược giao dịch là phân tích kỹ thuật (TA) và phân tích cơ bản (FA). Chúng tôi sẽ phân biệt chiến lược nào áp dụng cho chiến lược nào trong số các chiến lược này, nhưng hãy đảm bảo bạn hiểu sự khác biệt giữa các khái niệm này trước khi tìm hiểu sâu hơn.

Vì có nhiều chiến lược giao dịch khác nhau, chúng tôi sẽ đề cập đến một số chiến lược phổ biến nhất. Bài viết này chủ yếu tập trung vào các chiến lược giao dịch tiền điện tử. Tuy nhiên, những điều này cũng có thể áp dụng cho các tài sản tài chính khác, chẳng hạn như ngoại hối, cổ phiếu, quyền chọn hoặc kim loại quý như vàng.

Vì vậy, bạn có muốn đưa ra chiến lược giao dịch của riêng mình không? Bài viết này sẽ giúp bạn những kiến ​​thức cơ bản về cách bạn nên tiếp cận đầu cơ trong thị trường tiền điện tử. Với một chiến lược giao dịch vững chắc, bạn có nhiều khả năng đạt được các mục tiêu giao dịch và đầu tư của mình.

Chúng tôi có thể mô tả chiến lược giao dịch như một kế hoạch mở rộng cho tất cả các hoạt động giao dịch của bạn. Nó là một khuôn khổ bạn tạo ra để hướng dẫn bạn trong tất cả các nỗ lực giao dịch của bạn.

Một kế hoạch giao dịch cũng có thể giúp giảm rủi ro tài chính, vì nó loại bỏ rất nhiều quyết định không cần thiết. Mặc dù chiến lược giao dịch không cần thiết để giao dịch, nhưng đôi khi nó có thể là cứu cánh. Nếu có điều gì đó bất ngờ xảy ra trên thị trường (và nó sẽ xảy ra), kế hoạch giao dịch của bạn nên xác định cách bạn phản ứng – chứ không phải cảm xúc của bạn. Nói cách khác, có sẵn một kế hoạch giao dịch giúp bạn chuẩn bị cho những kết quả có thể xảy ra. Nó ngăn bạn đưa ra những quyết định vội vàng, bốc đồng thường dẫn đến tổn thất tài chính lớn.

Ví dụ: một chiến lược giao dịch toàn diện có thể bao gồm những điều sau:

Ngoài ra, kế hoạch giao dịch của bạn cũng có thể chứa các hướng dẫn chung khác, thậm chí xuống một số chi tiết nhỏ. Ví dụ: bạn có thể chỉ định rằng bạn sẽ không bao giờ giao dịch vào các ngày thứ Sáu hoặc bạn sẽ không bao giờ giao dịch nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc buồn ngủ. Hoặc bạn có thể thiết lập lịch giao dịch, vì vậy bạn chỉ giao dịch vào những ngày cụ thể trong tuần. Bạn có tiếp tục kiểm tra giá Bitcoin vào cuối tuần không? Luôn đóng các vị trí của bạn trước cuối tuần. Các hướng dẫn được cá nhân hóa như thế này cũng có thể được kết hợp vào chiến lược giao dịch của bạn.

Xây dựng chiến lược giao dịch cũng có thể bao gồm việc xác minh bằng cách kiểm tra ngược và chuyển tiếp. Ví dụ: bạn có thể thực hiện giao dịch giấy trên mạng thử nghiệm Binance Futures.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét hai loại chiến lược giao dịch: chủ động và thụ động.

Như bạn sẽ thấy, các định nghĩa về chiến lược giao dịch không nhất thiết phải chặt chẽ và có thể có sự trùng lặp giữa chúng. Trên thực tế, có thể là một ý kiến ​​hay khi xem xét một cách tiếp cận kết hợp bằng cách kết hợp nhiều chiến lược.

Các chiến lược tích cực đòi hỏi nhiều thời gian và sự chú ý hơn. Chúng tôi gọi chúng là hoạt động vì chúng liên quan đến việc giám sát liên tục và quản lý danh mục đầu tư thường xuyên.

Ngày giao dịch

Giao dịch trong ngày có thể là chiến lược giao dịch tích cực nổi tiếng nhất. Đó là một quan niệm sai lầm phổ biến khi nghĩ rằng tất cả các nhà giao dịch đang hoạt động theo định nghĩa là các nhà giao dịch trong ngày, nhưng điều đó không đúng.

Giao dịch trong ngày liên quan đến việc nhập và thoát các vị trí trong cùng một ngày. Do đó, các nhà giao dịch ngày nhằm tận dụng lợi thế của trong ngày biến động giá, tức là chuyển động giá xảy ra trong một ngày giao dịch.

Thuật ngữ “giao dịch trong ngày” bắt nguồn từ thị trường truyền thống, nơi giao dịch chỉ mở cửa vào những giờ cụ thể trong ngày. Vì vậy, trong những thị trường đó, các nhà giao dịch ban ngày không bao giờ ở lại các vị trí qua đêm, khi giao dịch bị tạm dừng.

Hầu hết các nền tảng giao dịch tiền điện tử đều mở cửa 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm. Vì vậy, giao dịch trong ngày được sử dụng trong một bối cảnh hơi khác khi nói đến thị trường tiền điện tử. Nó thường đề cập đến một phong cách giao dịch ngắn hạn trong đó các nhà giao dịch vào và thoát khỏi các vị trí trong khoảng thời gian 24 giờ hoặc ít hơn.

Các nhà giao dịch hàng ngày thường sẽ sử dụng hành động giá và phân tích kỹ thuật để hình thành ý tưởng giao dịch. Bên cạnh đó, họ có thể sử dụng nhiều kỹ thuật khác để tìm ra sự kém hiệu quả trên thị trường.

Giao dịch trong ngày bằng tiền điện tử có thể mang lại lợi nhuận cao đối với một số người, nhưng nó thường khá căng thẳng, đòi hỏi khắt khe và có thể rủi ro. Do đó, giao dịch trong ngày được khuyến khích cho các nhà giao dịch cao cấp hơn.

Giao dịch đu đưa

Giao dịch xoay vòng là một loại chiến lược giao dịch dài hạn liên quan đến việc nắm giữ các vị thế lâu hơn một ngày nhưng thường không lâu hơn một vài tuần hoặc một tháng. Theo một số cách, giao dịch swing nằm giữa giao dịch trong ngày và giao dịch theo xu hướng.

Các nhà giao dịch xoay vòng thường cố gắng tận dụng các sóng biến động mất vài ngày hoặc vài tuần để bắt đầu. Các nhà giao dịch xoay vòng có thể sử dụng kết hợp các yếu tố kỹ thuật và cơ bản để hình thành ý tưởng giao dịch của họ. Tất nhiên, những thay đổi cơ bản có thể mất nhiều thời gian hơn để bắt đầu và đây là lúc phân tích cơ bản phát huy tác dụng. Mặc dù vậy, các mẫu biểu đồ và chỉ báo kỹ thuật cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược giao dịch swing.

Giao dịch xoay vòng có thể là chiến lược giao dịch tích cực thuận tiện nhất cho người mới bắt đầu. Một lợi ích đáng kể của giao dịch swing day là giao dịch swing mất nhiều thời gian hơn để bắt đầu. Tuy nhiên, chúng đủ ngắn nên không quá khó để theo dõi giao dịch.

Điều này cho phép các nhà giao dịch có thêm thời gian để cân nhắc các quyết định của họ. Trong hầu hết các trường hợp, họ có đủ thời gian để phản ứng với việc giao dịch diễn ra như thế nào. Với giao dịch swing, các quyết định có thể được đưa ra ít vội vàng hơn và hợp lý hơn. Mặt khác, giao dịch trong ngày thường yêu cầu quyết định nhanh chóng và thực hiện nhanh chóng, điều này không lý tưởng cho người mới bắt đầu.

Giao dịch theo xu hướng

Đôi khi còn được gọi là giao dịch vị thế, giao dịch theo xu hướng là một chiến lược bao gồm việc nắm giữ các vị thế trong một thời gian dài hơn, thường ít nhất là một vài tháng. Như tên sẽ gợi ý, các nhà giao dịch theo xu hướng cố gắng tận dụng các xu hướng định hướng. Các nhà giao dịch theo xu hướng có thể nhập vị thế mua trong xu hướng tăng và vị trí bán trong xu hướng giảm.

Các nhà giao dịch theo xu hướng thường sẽ sử dụng phân tích cơ bản, nhưng điều này có thể không phải lúc nào cũng đúng. Mặc dù vậy, phân tích cơ bản vẫn xem xét các sự kiện có thể mất nhiều thời gian để diễn ra – và đây là những động thái mà các nhà giao dịch theo xu hướng cố gắng tận dụng.

Chiến lược giao dịch theo xu hướng giả định rằng tài sản cơ bản sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng của xu hướng. Tuy nhiên, các nhà giao dịch theo xu hướng cũng phải tính đến khả năng xảy ra sự đảo ngược xu hướng. Do đó, họ cũng có thể kết hợp các đường trung bình động, đường xu hướng và các chỉ báo kỹ thuật khác trong các chiến lược của mình để thử và tăng tỷ lệ thành công cũng như giảm rủi ro tài chính.

Mở rộng quy mô

Mở rộng quy mô là một trong những chiến lược giao dịch nhanh nhất hiện có. Scalpers không cố gắng tận dụng các động thái lớn hoặc các xu hướng đã được vạch sẵn. Đó là một chiến lược tập trung vào việc khai thác các bước di chuyển nhỏ lặp đi lặp lại. Ví dụ: lợi nhuận từ chênh lệch giá, chênh lệch thanh khoản hoặc sự kém hiệu quả khác của thị trường.

Scalpers không đặt mục tiêu giữ vị trí của họ trong một thời gian dài. Khá phổ biến khi thấy các nhà giao dịch da đầu mở và đóng các vị thế trong vòng vài giây. Đây là lý do tại sao mở rộng quy mô thường được kết hợp với Giao dịch Tần suất Cao (HFT).

Mở rộng quy mô có thể là một chiến lược sinh lợi đặc biệt nếu một nhà giao dịch nhận thấy sự kém hiệu quả của thị trường lặp đi lặp lại và họ có thể khai thác. Mỗi lần nó xảy ra, họ có thể kiếm được lợi nhuận nhỏ cộng lại theo thời gian. Mở rộng quy mô nói chung là lý tưởng cho các thị trường thanh khoản hơn, nơi các vị trí vào và ra tương đối suôn sẻ và có thể dự đoán được.

Mở rộng quy mô là một chiến lược giao dịch nâng cao không được khuyến nghị cho các nhà giao dịch mới bắt đầu do tính phức tạp của nó. Nó cũng đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về cơ học của thị trường. Ngoài ra, scalping thường phù hợp hơn với các nhà giao dịch lớn (cá voi). Mục tiêu lợi nhuận phần trăm có xu hướng nhỏ hơn, vì vậy giao dịch các vị thế lớn hơn có ý nghĩa hơn.

Bạn muốn thử giao dịch tiền điện tử? Đăng ký trên Binance và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mua BTC.

Chiến lược đầu tư thụ động cho phép một cách tiếp cận thuận tiện hơn trong đó việc quản lý danh mục đầu tư đòi hỏi ít thời gian và sự chú ý hơn. Mặc dù có sự khác biệt giữa chiến lược giao dịch và đầu tư, giao dịch cuối cùng có nghĩa là mua và bán tài sản với hy vọng thu được lợi nhuận.

Mua và giữ

“Mua và nắm giữ” là một chiến lược đầu tư thụ động, trong đó các nhà giao dịch mua một tài sản với ý định nắm giữ nó trong thời gian dài, bất kể sự biến động của thị trường.

Chiến lược này thường được sử dụng trong các danh mục đầu tư dài hạn mà ý tưởng chỉ đơn giản là tham gia thị trường mà không cần quan tâm đến thời điểm. Ý tưởng đằng sau chiến lược này là trong một khung thời gian đủ dài, thời gian hoặc giá của mục nhập sẽ không quan trọng nhiều.

Các chiến lược mua và nắm giữ hầu như luôn dựa trên phân tích cơ bản và thường không quan tâm đến các chỉ báo kỹ thuật. Chiến lược này cũng có thể không liên quan đến việc theo dõi hiệu suất danh mục đầu tư của bạn thường xuyên – chỉ thỉnh thoảng.

Mặc dù Bitcoin và tiền điện tử đã xuất hiện chỉ hơn một thập kỷ, nhưng hiện tượng HODL có thể được so sánh với một chiến lược mua và giữ. Tuy nhiên, tiền điện tử là một loại tài sản rủi ro và dễ bay hơi. Mặc dù mua và giữ Bitcoin là một chiến lược nổi tiếng trong không gian tiền điện tử, nhưng chiến lược mua và giữ có thể không phù hợp với các loại tiền điện tử khác.

Chỉ số đầu tư

Thông thường, đầu tư theo chỉ số có nghĩa là mua ETF và các chỉ số thị trường truyền thống. Tuy nhiên, loại sản phẩm này cũng có sẵn trên thị trường tiền điện tử. Cả trên các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung và trong phong trào Tài chính phi tập trung (DeFi).

Ý tưởng đằng sau một chỉ số tiền điện tử là lấy một rổ tiền điện tử và tạo một mã thông báo theo dõi hiệu suất kết hợp của chúng. Giỏ này có thể được tạo thành từ các đồng tiền từ một thị trường ngách tương tự, chẳng hạn như đồng tiền riêng tư hoặc mã thông báo tiện ích. Hoặc, nó có thể là một cái gì đó hoàn toàn khác, miễn là nó có nguồn cấp dữ liệu giá đáng tin cậy. Như bạn có thể tưởng tượng, hầu hết các mã thông báo này chủ yếu dựa vào các quy tắc của blockchain.

Các nhà đầu tư có thể sử dụng các chỉ số tiền điện tử như thế nào? Ví dụ: họ có thể đầu tư vào một chỉ mục của các đồng tiền riêng tư thay vì chọn một đồng tiền riêng tư riêng lẻ. Bằng cách này, họ có thể đặt cược vào các đồng tiền riêng tư như một khu vực đồng thời loại bỏ rủi ro đặt cược vào một đồng tiền duy nhất.

Đầu tư vào chỉ số tiền điện tử có thể sẽ trở nên phổ biến hơn trong những năm tới. Nó cho phép một cách tiếp cận thuận lợi hơn để đầu tư vào ngành công nghiệp blockchain và thị trường tiền điện tử.

Xây dựng một chiến lược giao dịch tiền điện tử phù hợp với mục tiêu tài chính và phong cách cá tính của bạn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Chúng tôi đã xem qua một số chiến lược giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất, vì vậy, hy vọng bạn có thể tìm ra chiến lược nào có thể phù hợp nhất với mình.

Để tìm hiểu điều gì đang thực sự hiệu quả và điều gì không, bạn nên theo dõi và tuân theo từng chiến lược giao dịch – mà không vi phạm các quy tắc bạn đã đặt ra. Nó cũng hữu ích để tạo nhật ký giao dịch hoặc trang tính để bạn có thể phân tích hiệu suất của từng chiến lược.

Nhưng điều đáng chú ý là bạn không nhất thiết phải tuân theo các chiến lược giống nhau mãi mãi. Với đủ dữ liệu và hồ sơ giao dịch, bạn sẽ có thể điều chỉnh và thích ứng với các phương pháp của mình. Nói cách khác, các chiến lược giao dịch của bạn phải liên tục phát triển khi bạn có được kinh nghiệm giao dịch.

Nó cũng có thể có lợi khi phân bổ các phần khác nhau trong danh mục đầu tư của bạn cho các chiến lược khác nhau. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi hiệu suất riêng của từng chiến lược trong khi thực hiện quản lý rủi ro thích hợp.

Tổng hợp bởi VEZ