McDonald’s trêu chọc NFT Big Mac

Cập nhật thông tin mới nhất về McDonald’s trêu chọc NFT Big Mac

decrypt.co

07 tháng 4 năm 2021 13:20, giờ UTC

Thời gian đọc: ~ 3 m


McDonald’s Pháp chuẩn bị tung ra các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của riêng mình dưới dạng mã thông báo không thể thay thế (NFT), đại diện cho một số món phổ biến nhất trong thực đơn của nhà hàng.

Gã khổng lồ thức ăn nhanh đã thông báo về việc phát hành hai NFT đầu tiên – đại diện cho một hộp Chicken McNuggets và Big Mac nổi tiếng – trong một bài đăng trên Instagram vào Chủ nhật, kèm theo hashtag “#McDoNFT”.

Tiếp theo là một bài đăng trên Twitter vào thứ Ba, thông báo thêm hai món NFT của McDonald-sundae và khoai tây chiên.

#McDoNFT 09.04.2021 #NFT pic.twitter.com/eOrGyF568y

– McDonald’s France (@McDonaldsFrance) ngày 6 tháng 4 năm 2021

Các video đã xuất bản sẽ được mã hóa bởi cơ quan DDB có trụ sở tại New York và tải lên OpenSea – một thị trường cho các mặt hàng kỹ thuật số hiếm và đồ sưu tầm tiền điện tử. Sẽ có năm bản sao của mỗi tác phẩm, tạo thành tổng số 20 tác phẩm độc đáo, xuất bản trong nước la Réclame đã báo cáo.

Không giống như các thương hiệu khác đã phát hành NFT trong những tuần gần đây, McDonald’s không đưa các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số lên bán. Thay vào đó, McDonald’s Pháp sẽ tổ chức một cuộc thi giữa những người theo dõi mạng xã hội của mình – từ ngày 9 tháng 4 đến ngày 13 tháng 4, họ sẽ tranh giải hai NFT đầu tiên và từ 14 tháng 4 đến 18 tháng 4 cho hai giải còn lại.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu phương tiện truyền thông xã hội Pierre Guengan của DDB, những người chiến thắng sẽ được tự do sử dụng bất cứ thứ gì họ muốn với NFT của họ. “Nếu một người muốn bán nó, điều đó có thể xảy ra, nhưng đó không phải là việc của chúng tôi,” Guengan nói với lmột Réclame.

Startup này muốn đặt một phòng trưng bày NFT trên tường của bạn

Ngoài NFT, những người chiến thắng cuộc thi sẽ nhận được một khung kỹ thuật số tái tạo tác phẩm trong thế giới thực. Theo Guengan, ý tưởng là làm cho công nghệ có thể tiếp cận được với công chúng, kể cả những người ít hiểu biết về công nghệ hơn.

Các thương hiệu áp dụng NFT

Các mã thông báo không thể thay thế, hoặc NFT, là các mã thông báo mã hóa duy nhất cung cấp bằng chứng về quyền sở hữu và sự khan hiếm cho nội dung kỹ thuật số. Họ đã bùng nổ thành ý thức phổ biến trong những tháng gần đây, với khối lượng bán hàng tăng vọt trong bối cảnh các tiêu đề về các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số phá vỡ kỷ lục tại cuộc đấu giá. Các thương hiệu đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, tung ra các bộ sưu tập và tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của riêng họ.

Chúng bao gồm Playboysẽ ra mắt các bộ sưu tập kỹ thuật số thông qua quan hệ đối tác với thị trường NFT thuộc sở hữu của Winklevoss, Nifty Gateway, THỜI GIAN tạp chí, đã phát hành ba trang bìa dưới dạng NFT, và thậm chí là Taco Bell, đã tung ra bộ sưu tập sưu tầm kỹ thuật số theo chủ đề taco trên thị trường NFT Rarible.

Bất chấp sự chú ý của giới truyền thông (bao gồm tiểu phẩm Saturday Night Live đã được bán dưới dạng NFT của riêng mình), NFTs vẫn còn một chặng đường dài phía trước trước khi trở thành xu hướng chính; Theo một cuộc khảo sát gần đây, chỉ có 27% người Mỹ quen thuộc với NFT.


Viết một bình luận