Xin chào đọc giả. Hôm nay, VEZ mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức qua bài viết Xây dựng thương hiệu hoa trên Facebook một cách hiệu quả

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới, là kênh giao tiếp tiềm năng cho mọi người kinh doanh. Bạn có thể bán, quảng bá và thương hiệu bất cứ thứ gì trên Facebook, và hoa cũng không ngoại lệ. Nhưng làm thế nào để thu hút sự chú ý của khách hàng trực tuyến cũng như thuyết phục họ mua hoa? Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình trên Facebook:

Nội dung phải là duy nhất

cach-xay-dung-thuong-hieu-hoa-tren-facebook

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

Để thu hút người dùng trên Facebook, nội dung của bạn phải độc đáo và thú vị. Bạn có thể trở thành một chuyên gia về hoa, tư vấn cách chọn hoa, tên từng loài hoa, những kiến ​​thức bổ ích về chúng… Mọi người thường thích đọc những thông tin được viết bởi những người có chuyên môn và kiến ​​thức. trình độ hoặc chuyên môn trong một lĩnh vực nhất định. Hãy chứng minh cho họ thấy rằng bạn là một chuyên gia về hoa và họ sẽ rất chú ý đến những thông tin bạn đăng.

Tất cả các bài đăng phải có một số ảnh hưởng đến những người thích trang của bạn. Điều này sẽ giúp trang của bạn nhận được sự tương tác cao nhờ vào lượt chia sẻ và bình luận của mọi người. Dù bạn có háo hức bán hoa đến đâu, chỉ cần đăng những bài bán hàng là sẽ khiến những khách hàng khó tính nhướng mày. Thay vào đó, hãy luôn tỏ ra hữu ích bằng cách cung cấp các mẹo chọn hoa, mẹo phối màu, cách chọn phụ kiện,… để khách hàng luôn cảm thấy bạn sẵn sàng giúp đỡ họ mọi vấn đề về hoa. và khách hàng sẽ liên tục cập nhật thông tin từ trang Facebook của bạn.

Thông tin phải đa dạng

cach-xay-dung-thuong-hieu-hoa-tren-facebook2

Thông tin bạn chia sẻ phải thực sự đa dạng! Một liên kết đơn giản không thể thu hút người dùng. Khi chia sẻ một liên kết, bạn cần kèm theo ảnh hoặc mô tả thật hấp dẫn, điều này sẽ có tác dụng thu hút người dùng hơn rất nhiều so với một liên kết đơn thuần. Bạn đã thử làm theo cách này chưa? Nếu chưa, hãy thử ngay! Bạn có thể sử dụng phần mềm photoshop để thêm những dòng “Trích dẫn” vào một bức ảnh đơn giản và đăng kèm theo đường link, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Quảng bá và xây dựng fanpage Facebook

cach-xay-dung-thuong-hieu-hoa-tren-facebook3

Nếu bạn muốn nhận được nhiều người theo dõi trang, bạn cần phải quảng bá nó. Fanpage Facebook cần được quảng bá khắp nơi để càng nhiều người xem càng tốt. Một số nơi bạn có thể quảng bá Fanpage của mình: Sử dụng liên kết làm chữ ký trong email, trên Facebook cá nhân, đính kèm khi gửi bản tin cho khách hàng. Và đăng trên một vài mạng xã hội lớn khác như: LinkedIn, Pinterest, Google+, Zing, v.v.

Không chỉ vậy, bạn cần theo dõi các chỉ số trên trang Facebook của mình để biết lượng người hâm mộ trực tuyến như thế nào, loại bài đăng nào được yêu thích nhất,… để rút ra kinh nghiệm đăng bài hiệu quả cho mình. Khung giờ đăng bài trên Fanpage cũng cần được lưu ý. Thời gian tốt nhất để đăng bài là từ 8h-11h và từ 2h-17h, 18h-23h. Vì những múi giờ này, Facebook có số lượt truy cập nhiều nhất và khả năng người dùng xem và tương tác với bài viết của bạn cũng cao nhất.

Khi bạn đăng một thứ gì đó lên facebook, nó có thể là về sản phẩm, dịch vụ hoặc một bài chia sẻ do bạn viết. Bạn có thể kiểm tra một vài trang web có lượng fan lớn và nội dung liên quan đến các chủ đề đó, tìm hiểu xem trang đó có sẵn sàng chia sẻ hay không, sau đó bạn có thể thương lượng để cả hai bên chia sẻ bài viết của mình. cùng nhau. Bạn có thể tìm thấy các trang này bằng cách gõ một vài từ khóa trong bài viết của mình vào các công cụ tìm kiếm (google, coc coc…), sau đó chọn trang nào có lượng người theo dõi lớn nhất, gửi email cho họ, gửi yêu cầu một cách lịch sự nhất có thể nếu họ quan tâm đến các liên kết của bạn. đăng lại.

Nhờ việc xây dựng fanpage và các bài viết, hình ảnh của mình trên Facebook cũng như nhờ sự kết nối mạnh mẽ giữa cộng đồng, bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình một thương hiệu hoa lớn và nổi bật thông qua việc bán hàng trên Facebook.

Tổng hợp bởi VEZ