Kính thưa đọc giả. , VEZ xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống với bài viết Wifi Marketing – Phương thức tiếp cận khách hàng mới

Theo thống kê đầu năm 2014, tổng số người sử dụng Internet ở nước ta đã đạt 36.140.967 người, trong đó khoảng 34% người truy cập Internet bằng di động. Cũng theo nghiên cứu này, thời gian trung bình mà một người dùng điện thoại truy cập internet là 1 giờ 43 phút, hơn một nửa thời gian đó được dùng để đăng nhập vào các mạng xã hội như Facebook, Twitter,… Điều này cho thấy tiềm năng của các phương thức quảng cáo kết hợp giữa di động, wifi và mạng xã hội là rất tốt, đây cũng là nền tảng cho quảng cáo. Tiếp thị qua Wi-Fi sinh ra. Vậy Wifi marketing là gì, các phương pháp và lợi ích của nó là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

tiếp thị wifi 2

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

1. Wifi marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Wifi marketing là việc sử dụng mạng không dây wifi để truyền bá thông tin đến những người xung quanh trong một khu vực nhất định. Phương thức marketing này chỉ mới xuất hiện ở nước ta vài năm trở lại đây, khi mạng wifi ngày càng phổ biến và các thiết bị di động cũng được sử dụng rộng rãi. Hiện nay, một số thành phố du lịch trọng điểm như Đà Nẵng, Đà Lạt,… đang triển khai kế hoạch phát sóng wifi miễn phí tại một số khu vực nhất định đã tạo đà cho Wifi marketing ngày càng mở rộng, được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng triển khai. chăm sóc lớn và nhỏ.

Tiếp thị qua wifi có thể được chia thành 2 loại khác nhau dựa trên đặc điểm đăng nhập mạng:

Vị trí tiếp thị qua wifi

Lấy ví dụ thực tế này, bạn đang kinh doanh một quán cà phê và những lúc rảnh rỗi muốn sử dụng điện thoại để đọc tin tức hoặc kiểm tra email nên bạn muốn kết nối với wifi mà quán cà phê này đang cung cấp. phát tin. Tuy nhiên, ngay khi bạn truy cập vào một cửa sổ pop-up quảng cáo, nó sẽ chặn toàn bộ màn hình, buộc bạn phải tắt nó đi để tiếp tục sử dụng mạng. Trong quá trình sử dụng, thỉnh thoảng bạn phải tắt các quảng cáo tương tự. Điều này chứng tỏ bạn đang trở thành đối tượng của phương pháp phát Wifi marketing theo địa điểm.

Vị trí Wifi marketing có thể được sử dụng để quảng cáo chính mạng không dây nhằm tạo ra lượng khách hàng trung thành hoặc cũng có thể cho phép các đơn vị khác đăng ký quảng cáo cho họ.

Tiếp thị qua mạng xã hội qua mạng xã hội

Cũng giống như location wifi marketing về cách thức hoạt động, chỉ khác là thay vì hiển thị các banner quảng cáo, phương pháp này buộc bạn phải đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội của mình như Facebook, Google+, Twitter, … rồi check-in, chia sẻ, … có thể tiếp tục sử dụng. Với Social wifi marketing, thông tin quảng cáo sẽ không bị giới hạn ở điểm phát wifi, nó sẽ tận dụng mối quan hệ của khán giả để truyền tải thông điệp đến nhiều người hơn.

2. Lợi ích của tiếp thị qua Wifi

tiếp thị qua wifi 1

Tiếp cận khách hàng vượt trội

Theo số liệu mà chuỗi cửa hàng Hot & Cold công bố sau khi áp dụng Social wifi marketing được 2 ngày, lượng người tiếp cận quảng cáo đạt 80.192 lượt, lượt like fanpage tăng 2610 lượt, tỷ lệ tương tác 14,7%, con số khá cao trong thời gian ngắn. . Điều này cho thấy Wifi marketing cho phép cửa hàng tiếp cận được nhiều khách hàng trong thời gian ngắn, mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch marketing, doanh thu trong những ngày khai trương chắc chắn rất khả quan.

Đối tượng phù hợp

Tính năng giới hạn phạm vi truyền tải thông tin tuy có thể coi là nhược điểm nhưng nếu biết cách tận dụng nó vẫn có thể mang lại cho bạn những lợi ích nhất định, một trong số đó là nhắm đến đúng đối tượng. Ví dụ với đối tượng ở thư viện, nhu cầu mua sách của họ rất lớn, bạn có thể đặt quảng cáo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá trên nhà sách của mình chẳng hạn.

Phân tích chiến dịch tiếp thị

Các thiết bị dùng để phát Wifi marketing có thể tích hợp với Google Analytics, cho phép bạn tính lượt truy cập theo ngày / tháng, tỷ lệ tương tác là bao nhiêu hay khách hàng thường sử dụng thiết bị nào để truy cập wifi để đánh giá kết quả. kết quả của một chiến dịch tiếp thị. Kết quả thu được sẽ là cơ sở để bạn hoàn thiện kế hoạch thăng tiến của mình sao cho hiệu quả hơn.

Qua đây có thể thấy rằng Wifi marketing là một phương thức marketing khá mới mẻ nhưng tiềm năng marketing mà nó mang lại là rất lớn, rất đáng để các doanh nghiệp, cửa hàng áp dụng.

Đọc thêm các bài viết khác tại đây:

Tiếp thị thời gian thực, cuộc đua trong tâm trí người tiêu dùng

9 trang web giúp bạn tạo chiến dịch Content Marketing siêu đẹp (P1)

9 trang web giúp bạn tạo chiến dịch Content Marketing siêu đẹp (P2)

Tổng hợp bởi VEZ