Hello quý khách. , mình mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức qua bài chia sẽ Văn phòng đại diện mới thành lập cần làm những gì?

Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện với cơ quan nhà nước, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục cần thiết khác để đảm bảo văn phòng đại diện đi vào hoạt động.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Tham khảo nội dung bài viết dưới đây của TBT Việt Nam về Văn phòng đại diện mới thành lập cần phải làm gì?, để hiểu rõ hơn về các thủ tục này.

Thủ tục khắc dấu và thông báo sử dụng mẫu dấu

Văn phòng đại diện mới thành lập cần phải làm gì? Điều này được thể hiện qua các thủ tục khắc dấu, thông báo sử dụng mẫu dấu, treo dấu tại văn phòng đại diện, mở tài khoản ngân hàng và các công việc cần thiết khác, cụ thể như sau:

– Doanh nghiệp tiến hành khắc dấu tại đơn vị được cấp phép khắc dấu theo quy định, mẫu dấu của văn phòng đại diện phải đảm bảo các nội dung sau:

+ Chủ sở hữu doanh nghiệp, Chủ tịch công ty, Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị tương ứng với loại hình công ty quyết định số lượng, hình thức, nội dung, mẫu con dấu, việc quản lý và sử dụng con dấu của công ty. văn phòng đại diện phù hợp với quy định tại Điều lệ công ty.

+ Con dấu của văn phòng đại diện phải có tên của văn phòng đại diện.

+ Có thể thêm mẫu con dấu bằng các ngôn ngữ hình ảnh phù hợp khác, ngoại trừ các hình ảnh và ngôn ngữ sau:

Quốc huy, quốc kỳ, cờ Đảng Việt Nam.

Hình ảnh, biểu tượng, tên gọi của nhà nước, cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân và các tổ chức khác.

Từ ngữ, hình ảnh, ký hiệu vi phạm lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của đất nước.

Doanh nghiệp thông báo cho Văn phòng đại diện việc sử dụng mẫu con dấu theo trình tự sau:

Chuẩn bị tài liệu:

Thông báo về việc sử dụng mẫu dấu của văn phòng đại diện theo mẫu.

Thông tin, tài liệu xác nhận nhân thân của người đăng ký.

+ Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện.

+ Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận và tải thông tin về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trong quá trình hoạt động, khi có sự thay đổi, hủy bỏ mẫu con dấu của văn phòng đại diện phải thực hiện thủ tục thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

– >>> Tìm hiểu thêm : thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài

Treo biển văn phòng đại diện

– Tại trụ sở văn phòng đại diện của doanh nghiệp phải có biển hiệu ghi tên văn phòng đại diện, ngoài ra có ghi thông tin địa chỉ, số điện thoại và các thông tin liên hệ khác.

– Biển hiệu tại văn phòng đại diện phải được viết bằng tiếng Việt. Tên viết tắt, tên nước ngoài phải nhỏ hơn tên Việt Nam.

– Biển hiệu văn phòng đại diện phải đảm bảo các quy định của pháp luật về vị trí đặt biển hiệu, kích thước biển hiệu.

– Trường hợp không gắn tên văn phòng đại diện tại trụ sở chính của văn phòng đại diện thì có thể bị xử phạt như sau:

+ Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng.

+ Và áp dụng biện pháp bắt buộc gắn tên văn phòng đại diện tại văn phòng đại diện.

Thủ tục mở tài khoản văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện sẽ mở tài khoản tại ngân hàng, mỗi ngân hàng sẽ có những quy định về hồ sơ, chứng từ khác nhau để đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Thông thường, khi mở tài khoản cho văn phòng đại diện, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

+ Đơn đăng ký mở tài khoản theo mẫu của ngân hàng.

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện.

+ Giấy tờ chứng minh nhân thân của người đứng đầu văn phòng đại diện.

+ Mẫu con dấu của văn phòng đại diện.

– Thông báo mở tài khoản tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với TBT Việt Nam để được tư vấn cụ thể nhất.

Thông báo hoạt động của văn phòng đại diện

Đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam phải thực hiện các thủ tục sau:

Văn phòng đại diện phải đăng báo được phép phát hành tại Việt Nam trong 03 số liên tiếp, trong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện.

– Trong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép đăng ký hoạt động, Văn phòng đại diện phải chính thức hoạt động và thông báo cho Sở Công Thương về việc mở hoạt động tại trụ sở đã đăng ký.

Dưới đây là những chia sẻ về Văn phòng đại diện mới thành lập cần phải làm gì?, để hiểu rõ hơn trong từng trường hợp cụ thể, vui lòng liên hệ với TBT Việt Nam qua Hotline 1900 6560.

– >>> Tìm hiểu thêm : thành lập hộ kinh doanh cá thể

Tổng hợp bởi VEZ