Hello quý khách. Ngày hôm nay, VEZ xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống bằng bài chia sẽ Ứng dụng mô hình AISAS vào kinh doanh online thế nào?

AIDA từng là mô hình marketing phổ biến trên thế giới với 5 bước lôi kéo và kích thích khách hàng mua sắm, bao gồm: Chú ý – Gây chú ý, Quan tâm – Tạo hứng thú, Mong muốn – Tăng ham muốn, Trí nhớ – Ghi nhớ và Hành động – Thúc đẩy hành động. Tuy nhiên, với sự phát triển bùng nổ của kinh doanh trực tuyến trong những năm gần đây, mô hình này đã bộc lộ rõ ​​sự thiếu hụt của mình.

Để khắc phục điều đó, công ty quảng cáo Dentsu đã nghĩ ra một chiến lược marketing mới có thể áp dụng hoàn hảo trên môi trường Internet, với tên gọi “Truyền thông dẫn đầu” theo mô hình AISAS. Vậy so với mô hình AIDA, mô hình mới này có gì nổi bật hơn và ứng dụng vào kinh doanh online như thế nào, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

Mô hình Aisas trong kinh doanh trực tuyến

Mô hình AISAS do Dentsu đề xuất rất phù hợp cho các chiến dịch marketing khi kinh doanh trực tuyến

1. Chú ý – Nhận được sự chú ý

Đây là bước đầu tiên thường thấy trong các chiến dịch marketing dù là kinh doanh trực tuyến hay truyền thống, chỉ khi bạn thu hút thành công sự chú ý của người dùng thì mới thuận lợi triển khai các bước tiếp theo. Để thông tin đến được với nhiều đối tượng, bạn nên áp dụng chiến thuật thông tin sai lệch, tận dụng tất cả các kênh tiếp thị trực tuyến mà bạn có.

Phổ biến nhất là đăng bài trên mạng xã hội, seeding trên các diễn đàn, đặt banner tại các website liên kết hoặc chạy dịch vụ quảng cáo của Google, Facebook,… nếu có thể hãy gửi bài PR cho các trang báo. điện tử lớn. Trong đó, có một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý, đó là theo dõi các trào lưu, xu hướng trên mạng, ví dụ như scandal của một ngôi sao.

Nhưng bạn cần lưu ý một điểm, đó là lượng tin tức được đưa lên mạng mỗi ngày là vô cùng lớn, khi đưa tin bạn phải liên tục chú ý và cập nhật để tránh bị trôi. Muốn vậy, ngay từ đầu bên em nên lên kế hoạch cụ thể: đăng ở đâu, khung giờ nào và thời gian quay lại chăm sóc.

2. Sự quan tâm – Tạo sự quan tâm

Gây được sự chú ý của người dùng chỉ là bước đầu tiên, nếu bạn không giữ được sự quan tâm của họ thì mọi nỗ lực sẽ trở nên vô nghĩa. Sau đó bước tiếp theo là tạo sự thích thú cho khách hàng. Đây là lúc để tạo nội dung, biến những thông tin khô khan thành thứ mà nhiều người cảm thấy thú vị. Thay vì mô tả sản phẩm đơn điệu, bạn có thể sử dụng video clip kể một câu chuyện hài hước hay đơn giản là hướng dẫn sử dụng, đánh giá, “khui hộp”, “trên tay”,… Những nội dung như thế này sẽ đi theo hai hướng chính, một là khơi gợi sự đồng cảm từ người dùng, hai là cho họ thấy lợi ích của việc sử dụng sản phẩm hoặc giải quyết vấn đề của họ.

3. Tìm kiếm – Tìm kiếm

Khi người dùng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, chắc chắn họ sẽ tìm kiếm thêm thông tin trên mạng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đây là lúc để bạn hướng họ đến trang web bán hàng của mình, biến họ thành một khách hàng tiềm năng. Để làm được điều đó, website phải nằm ở những vị trí hàng đầu của kết quả tìm kiếm trên các công cụ phổ biến như Google, Yahoo,… Tầm quan trọng của chiến lược SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) hiện nay đã được thể hiện. rõ ràng nhất.

Để SEO lên “top” phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là tối ưu website và quan trọng là tối ưu bộ từ khóa. Bạn nên có một kế hoạch chi tiết để thực hiện tốt quá trình này.

4. Hành động – Kích thích hành động

Nếu khách hàng truy cập vào website của bạn sau khi tìm kiếm thì tỷ lệ thành công lúc này đã lên đến 70%, việc tiếp theo bạn cần làm là kích thích hành động mua sắm của họ. Ngoài chất lượng của sản phẩm, nó còn phụ thuộc vào nội dung bạn trình bày trong website và một số thủ thuật nhỏ.

Bảo vệ nội dung, bạn mô tả sản phẩm càng hấp dẫn thì càng có nhiều khách hàng muốn mua. Bí quyết là cách bạn khéo léo thêm các yếu tố thúc đẩy như nút gọi (Mua ngay, Đăng ký ngay,…), độ khan hiếm (Chỉ còn 2 sản phẩm), tâm lý đám đông (Đã có 150 khách hàng đặt mua sản phẩm này),… Bên cạnh đó , các chương trình xúc tiến bán hàng như khuyến mại, giảm giá, quà tặng, sự kiện,… cũng nên được kết hợp trong kinh doanh trực tuyến.

5. Chia sẻ – Khuyến khích chia sẻ

Trong kinh doanh trực tuyến, việc biến một người dùng tiềm năng thành khách hàng thực sự không phải là thành công cuối cùng mà bạn phải tận dụng các mối quan hệ của họ để mở rộng lượng khách hàng của mình. Vì vậy, điều cuối cùng bạn cần làm là thúc giục họ chia sẻ. Tất nhiên, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt, khách hàng sẽ tự động chia sẻ, nhưng bạn cũng có thể kích thích họ làm như vậy bằng một số chương trình nhỏ. Ví dụ khách hàng chụp ảnh sản phẩm đã mua, tag 10 người bạn vào rồi chia sẻ công khai thì sẽ nhận được coupon cho lần mua hàng tiếp theo chẳng hạn.

Điều làm cho mô hình AISAS trở nên đặc biệt là các bước này không phải trải qua quy trình, bạn có thể tạo sự chú ý, chia sẻ nhanh chóng và sau đó kích hoạt hành động như mô hình phi tuyến tính dưới đây. nhu la.

Mô hình Aisas trong kinh doanh trực tuyến

Mô hình AISAS phi tuyến tính trong kinh doanh trực tuyến

Mô hình AISAS của Dentsu giúp bạn tận dụng tối đa mạng lưới quan hệ người dùng trên Internet khi kinh doanh trực tuyến, từ đó mở rộng đối tượng khách hàng, tạo chu kỳ liên tục, cải thiện đáng kể doanh thu. Hãy thử áp dụng nó vào chiến lược marketing online của bạn để xem hiệu quả nhé!

Tổng hợp bởi VEZ