Hello quý khách. Hôm nay, VEZ sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết bằng bài chia sẽ Tuyệt chiêu “nẫng” khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Một nhà tư vấn đã từng nói: “Không có khách hàng trung thành tuyệt đối, không có động cơ vĩnh cửu, không có tình yêu vĩnh cửu”. Do đó, bất kỳ khách hàng của đối thủ cạnh tranh nào cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn hiểu không? Trong kinh doanh, thương trường giống như chiến trường, thị phần không nhanh chóng mở rộng trong một sớm một chiều, nếu không biết cách khai thác và thể hiện lợi thế của mình để lôi kéo khách hàng của đối thủ thì cũng sẽ có đối thủ cạnh tranh. chỉ như vậy cho bạn. Bizweb xin gợi ý cho bạn một số thủ thuật để “câu kéo” khách hàng của đối thủ một cách hiệu quả.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Quản lý hàng tồn kho dễ dàng với Sapo POS

Quản lý hàng tồn kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết cửa hàng còn lại bao nhiêu? Để tình trạng này tiếp diễn hay sử dụng phần mềm quản lý kho Sapo POS để quản lý kho chi tiết, hoàn toàn tự động

Hãy thử nó cho miễn phí

1. Đánh vào tiềm thức của khách hàng của đối thủ cạnh tranh của bạn

Cách tuyệt vời để cướp khách hàng của đối thủ

Cách tuyệt vời để “nâng” khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Guy Kawasaki, tác giả của cuốn sách “Làm thế nào để khiến đối thủ của bạn phát điên?” đã đưa ra một ví dụ về động thái “ảo” của một công ty bánh pizza ở Colorado (Mỹ).

Khi quyết định thâm nhập vào các thị trường mới ở các bang khác, công ty chiến thuật rằng những khách hàng cắt hai quảng cáo cho các doanh nghiệp pizza khác khỏi danh bạ điện thoại, sẽ được tặng một món quà miễn phí. Suất pizza miễn phí.

Trong vòng vài ngày, hầu hết các danh bạ điện thoại đã mất vô số trang quảng cáo. Và những người hâm mộ pizza miễn phí có cơ hội làm quen với “người lạ” đến từ Colorado.

Với một mũi tên trúng hai đích, công ty này không những loại bỏ được quảng cáo của đối thủ mà còn tìm được một lượng khách hàng tiềm năng, trong đó có cả khách hàng của đối thủ ngay từ khi “chân ướt chân ráo” vào công ty. một thị trường mới.

Không ai phủ nhận hiệu quả đánh vào tiềm thức khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, cách làm này không phải ai cũng áp dụng được. Để làm được điều đó, bạn phải trải qua quá trình phân tích lý do tại sao khách hàng chọn mua hàng của đối thủ, ưu nhược điểm của đối thủ và tất nhiên, bạn sẽ không thể bỏ qua bước đánh giá nguồn lực cùng cấp. . phản ứng của đối thủ.

Về phía khách hàng, bạn có thể tổ chức buổi chạy thử với 1 hoặc một số nhóm khách hàng đối thủ để thu thập thông tin. Thông tin này sẽ giúp bạn quyết định lựa chọn chiến lược nào để “tổng tấn công” vào tiềm thức của họ.

Đó có thể là giảm giá, khuyến mại, quà tặng, dịch vụ ưu đãi, vị trí thuận tiện, chính sách hấp dẫn,… Là khách hàng, không ai không muốn có sự lựa chọn tốt nhất và thực tế là doanh nghiệp càng cạnh tranh thì lợi nhuận nhiều nhất vẫn là là khách hàng.

Để có thể hợp tác với khách hàng từ đối thủ, đòi hỏi bạn phải nỗ lực rất nhiều. Vì vậy, trước khi quyết định xuyên thủng đối thủ mạnh, bạn cần tự đánh giá, phân tích kỹ lưỡng nguồn lực sẵn có để có những bước đi chắc chắn. Nếu đối thủ có nguồn lực quá mạnh, tốt nhất bạn không nên “gây chuyện” vì họ sẵn sàng phản đòn, làm mất uy tín và danh dự của bạn bất cứ lúc nào.

2. Quy mô đến địa điểm văn phòng cũ của đối thủ

Cách tuyệt vời để cướp khách hàng của đối thủ 1

Cách tuyệt vời để “nâng” khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Thủ thuật này thường sẽ phù hợp hơn với những người mới kinh doanh muốn tìm kiếm lượng khách hàng cơ bản hoặc những chủ cửa hàng đang có nhu cầu mở thêm chi nhánh.

Lựa chọn tối ưu cho bạn là địa điểm văn phòng cũ của một đối thủ lớn hơn mới chuyển đi vì có thể số điện thoại cũ hoặc liên hệ tại đây vẫn còn lưu trên các trang vàng hoặc trung tâm dịch vụ tra cứu. Điện thoại.

Vào những ngày đẹp trời, có thể khách hàng của đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ đi theo con đường đó đến với bạn. Một phòng khám nha khoa nọ sau một thời gian dài tìm kiếm mặt bằng đã tìm được vị trí lý tưởng nơi một phòng khám lớn hơn mới chuyển đến.

Chủ phòng khám thậm chí không tốn thêm chi phí để sửa đổi các bảng quảng cáo dịch vụ và sản phẩm trước tòa nhà. Hơn nữa, khách hàng của chủ cũ vẫn qua lại bình thường không phân biệt mới, cũ miễn là được phục vụ tốt.

3. “Săn” nhân viên của đối thủ

Tuyệt chiêu cướp khách của đối thủ 2

Cách tuyệt vời để “nâng” khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Xem thêm: 6 chiến thuật chuyển khách thành đơn hàng Chiêu này thường bị “ném đá” bởi cạnh tranh “không sạch” nhưng lại được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tìm hiểu nguồn nhân lực, đánh giá khả năng lãnh đạo và từng nhân viên của đối thủ cạnh tranh là một bước quan trọng trong quá trình nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn là một người làm kinh doanh, chắc hẳn bạn đã biết vai trò của một nhân viên giỏi quan trọng như thế nào. Trong số nhiều đối thủ cạnh tranh, những nhân viên giỏi nhất thường là những người nắm giữ lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Việc của bạn là tìm hiểu nhu cầu, sự không hài lòng hay bất đồng của họ với công ty đối thủ để kịp thời đưa ra những điều kiện tốt hơn, lôi kéo họ và cả hệ thống khách hàng cùng đi. cùng nhau để phục vụ bạn.

Theo đó, bạn không chỉ có được một nhân viên mới giàu kinh nghiệm, bạn còn “nâng” thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Đơn cử như trường hợp của Citibank từng phải đâm đơn kiện 3 nhân viên cũ của mình tại chi nhánh Singapore đã chuyển sang UBS và đưa 20 khách hàng VIP thiệt hại số tiền 50 triệu đô la Singapore. (32 triệu đô la Mỹ).

Bởi lẽ, mức thưởng mà UBS dành cho những ai “đào tẩu” khỏi Citibank cao hơn 60% so với mức Citibank đưa ra. Theo các chuyên gia, việc Citibank kiện nhân viên ra tòa còn nhằm hạn chế rủi ro có thể xảy ra khi nhân viên chạy sang làm việc cho đối thủ, đồng thời răn đe những nhân viên có ý định hợp tác với mình. các đối thủ khác.

Áp dụng hệ thống chiết khấu, săn khách hàng, tiến hành cuộc chiến quảng cáo hay cuộc chiến giành nguồn nhân lực đều có thể thành công hoặc thất bại nếu đối thủ có thương hiệu mạnh trên thị trường. Vì vậy, việc đánh giá về con người và con người thực sự quan trọng trước khi bạn quyết định thực hiện chiến dịch “câu kéo” khách hàng của đối thủ.

Tổng hợp bởi VEZ