Hi quý vị. Ngày hôm nay, tôi sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết qua bài viết Tuyệt chiêu để tạo logo tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng

Khi nhìn thấy một chiếc ô tô có biểu tượng ngôi sao 3 cánh, người tiêu dùng biết ngay đó là một chiếc ô tô hạng sang của Mercedes-Benz. Nếu chiếc xe có biểu tượng cánh quạt màu xanh và trắng, đó là BMW. Và nếu chiếc xe đó mang biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau thì đó là chiếc Audi…

Để bán hàng trực tuyến là phải có một trang web

Bán hàng trực tuyến là phải có trang web!

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

Bạn đã có một cửa hàng trực tuyến? Quảng bá sản phẩm tới hơn 90 triệu khách hàng và tăng gấp đôi doanh số bán hàng với Thiết kế website bán hàng Sapo Web ngay bây giờ!

Để logo tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng

Logo của dòng xe Mercedes-Benz

Tại sao lại có thể phân biệt được như vậy? Có nhiều yếu tố để nhận biết một thương hiệu sản phẩm, trong đó có logo. Logo được coi là biểu tượng cho doanh nghiệp, là công cụ quảng bá và phát triển hình ảnh quan trọng của các nhà tiếp thị. Logo luôn là hình ảnh đầu tiên nhắc đến thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm. Chỉ với những logo trên một sản phẩm cùng loại, người tiêu dùng đã có thể phân biệt được thương hiệu của từng nhà sản xuất.

Logo hiện nay không còn chỉ là hình ảnh minh họa mà còn là hình ảnh, kiểu chữ, hoa văn hay thậm chí là bất kỳ dấu hiệu đặc biệt nào mà khách hàng nhớ đến như hình ảnh vị đại tá già của KFC, … Việc xây dựng logo không chỉ có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp lớn, nhưng các cửa hàng trực tuyến nhỏ và các trang web kinh doanh trực tiếp cũng nên xây dựng hình ảnh nhận diện riêng. Tuy nhiên, một logo thu hút người dùng cần những yếu tố gì, Bizweb sẽ giới thiệu đến bạn những yêu cầu khi thiết kế logo.

1. Đơn giản nhưng có điểm nhấn

Yếu tố đầu tiên tạo nên một logo hiệu quả là sự đơn giản. Hãy thử đặt mình vào vị trí của một khách hàng đang truy cập vào một trang web, khi chứng kiến ​​một logo có quá nhiều chi tiết, màu sắc chắc chắn sẽ không có nhiều ấn tượng. Ví dụ, logo Pepsi đầu tiên có dòng chữ “Pepsi Cola” phức tạp, khó hiểu, trong khi logo hiện tại chỉ đơn thuần là một quả cầu ba chiều trên nền màu xanh nhạt, với kiểu chữ Pepsi đơn giản.

Để logo tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng

Hay logo hiện tại của nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới Amazon có màu sắc khá đơn giản, màu đen thể hiện sự thống trị, cao cấp và tinh tế trong khi màu cam tượng trưng cho niềm kiêu hãnh và hạnh phúc. niềm hạnh phúc. Rất khó để tìm thấy một doanh nghiệp sử dụng logo quá rườm rà và màu mè. Vì vậy, đừng quá tham lam chi tiết nếu bạn không muốn biến doanh nghiệp của mình thành “thảm họa quảng cáo”.

Hãy để logo tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng của amazon

Tuy nhiên, sự đơn giản có thể khiến logo dễ nhớ nhưng một vài điểm chưa hợp lý sẽ làm tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng. Logo quả táo của Apple sẽ không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào nếu nó không có vết cắn. Chính điểm nổi bật này đã khiến cho sự nổi tiếng của Apple ngày càng lan rộng bởi bất cứ khi nào cầm quả táo trên tay, khách hàng đều có thể nghĩ ngay đến dòng sản phẩm của hãng. Thêm một chút khác biệt và bất ngờ để làm cho logo của bạn nổi bật

2. Phù hợp với thương hiệu

Logo là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng thiết kế logo của bạn phù hợp với thông điệp tổng thể mà công ty bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Lấy ví dụ như Amazon.com, logo của họ khác ở mũi tên phía dưới với đầu là chữ A và đầu mũi tên là chữ Z, ngụ ý ở đây là khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ từ A đến Z.

Hay với Apple, bảy sắc cầu vồng trên logo cũ tượng trưng cho tinh thần tự do của một công ty đang trỗi dậy trong môi trường công nghệ nhưng nó không còn phù hợp nữa. Hình ảnh quả táo đơn giản, chỉ một màu đen hoặc xám muốn truyền tải: Chúng tôi làm công nghệ nhưng chúng tôi thân thiện với công nghệ, công nghệ dễ sử dụng.

Hãy để logo tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng của apple

Logo của Apple qua các thời kỳ

Nếu bạn muốn công ty của mình phát triển lâu dài, bạn nên suy nghĩ nghiêm túc về những thông điệp bạn gửi đến khách hàng và cách bạn muốn truyền tải chúng thông qua logo của mình.

3. Ấn tượng

Mỗi ngày, khách hàng truy cập hàng chục trang web khác nhau và điều đó có nghĩa là họ bắt gặp hàng loạt logo. Nếu logo của bạn không có gì nổi bật, chắc chắn nó sẽ biến mất ngay khi khách hàng rời khỏi trang web. Một logo ấn tượng sẽ khiến bạn trở nên nổi bật trong sự lộn xộn của các công ty hoạt động cùng lĩnh vực và từ đó giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.

Ấn tượng ở đây có thể đến từ màu sắc (Google, McDonald’s), hình vẽ hoặc thậm chí là một hình ảnh tương phản. Ví dụ, logo của McDonald’s chỉ đơn giản là chữ M nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh với khách hàng với hai màu vàng và đỏ. Ở góc độ tâm lý, màu “vàng” kích thích sự thèm ăn của mọi người đồng thời gây sự chú ý. Cùng với thức ăn nhanh, logo của McDonald’s đã phủ sóng khắp thế giới.

để logo tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng mc donalds

Hay logo của công cụ tìm kiếm Talentbin là một chú sóc màu tím đang cưỡi ngựa một sừng. Điều này có vẻ vô lý nhưng lại có một ý nghĩa cụ thể. Trong ngành tuyển dụng, một chú sóc tím là biểu hiện của một ứng viên khó tìm. Đó là một cách để chứng tỏ rằng TalentBin đang ở bên trong, rằng họ biết cách tìm ra chú sóc.

Mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị với logo ấn tượng giúp bạn đến gần hơn với người tiêu dùng

4. Cung cấp cho logo một câu chuyện

Điểm thu hút của một logo là gì, không chỉ nằm ở hình thức mà còn xoay quanh câu chuyện của chính nó. Tất cả các logo của các thương hiệu hàng đầu trên thế giới đều ẩn chứa những câu chuyện nhân văn, kinh nghiệm hay đơn giản là sự nhầm lẫn.

Ví dụ logo của Twitter là một con chim xanh. Điều thú vị là chú chim xanh không được tạo ra bởi công ty Twitter (Mỹ) hay một nhà thiết kế nổi tiếng. Nó xuất hiện ngẫu nhiên trong cộng đồng người dùng Twitter từ năm 2006 khi mạng này tung ra blog của mình, âm thanh của các tin nhắn riêng lẻ tương tự như các dòng tweet – “tiếng kêu” của các loài chim. Theo xu hướng, Twitter đã quyết định mua lại hình vẽ một chú chim của nhà thiết kế Simon Oxley để sử dụng làm logo. Và chính chú chim này đã làm nên logo thành công vì nó quá chân thực trên Twitter trong lòng cộng đồng mạng

Những câu chuyện bí ẩn, gian nan, thử thách xung quanh việc tìm kiếm một logo phù hợp thường thu hút sự chú ý của khách hàng. Giáo viên đại học của tôi từng nói: “Đừng bao giờ nghĩ rằng logo chỉ là một hình ảnh do bạn tạo ra, một thứ vô tri vô giác. Điều khiến khán giả ấn tượng với một logo đôi khi không phải là những chi tiết trong đó mà là câu chuyện mà nó mang theo.

5. Hài lòng sau khi khảo sát thị trường

Một logo phục vụ doanh nghiệp là hướng đến khách hàng một cách nghiêm túc. Mặc dù nó rất có ý nghĩa đối với bạn nhưng đối với khách hàng họ thực sự khó nhớ, khó hiểu thì đó là một logo thất bại. Với sự phát triển như vũ bão của Internet hiện nay, hãy thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ với khách hàng trên website của bạn. Phản hồi từ khách hàng đôi khi mang lại cho bạn nhiều ý tưởng mới.

Đồng thời, việc tham gia khảo sát giúp khách hàng nhận ra rằng bạn thực sự tôn trọng họ. Điều này sẽ thành hiện thực trong kinh doanh.

6. Chỉ số

Mối quan hệ giữa chiều cao và chiều rộng của logo là rất quan trọng. Các kích thước trên logo phải cân đối và tương xứng với nhau về mặt hình ảnh. Tỷ lệ sáng tạo khi thiết kế logo phù hợp với các tác phẩm nghệ thuật, danh thiếp… Logo hình vuông, hình tròn được coi là trực quan và mạnh mẽ hơn, thường được sử dụng trong các trang web, phương tiện truyền thông…

Thực ra nếu bạn có thời gian với các phần mềm thiết kế logo như Photoshop, Illustrator, Corel .. bạn vẫn có thể tự thiết kế logo cho mình, nhưng vấn đề chính là lên ý tưởng. Thiết kế logo Nếu bạn có ý tưởng hoặc không có ý tưởng cho logo, hãy tìm một công ty chuyên thiết kế logo hoặc một đội ngũ sáng tạo về nhận diện thương hiệu, họ sẽ giúp bạn.

7. Phong cách logo đơn giản

Tương tự như lĩnh vực thiết kế website, xu hướng thiết kế logo doanh nghiệp thường chọn phong cách đơn giản. Điều này càng đảm bảo thương hiệu của bạn vì một logo đơn giản thường dễ nhớ. Hầu hết các logo hoặc thương hiệu nổi tiếng đều có logo đơn giản. Khi thiết kế web hay in brochure, panner quảng cáo, các logo đơn giản cũng dễ in hơn.

8. Biểu tượng logo là đại diện cho cả công ty hoặc tập thể.

Có một số biểu tượng logo không truyền tải được lĩnh vực hoạt động của công ty bạn, nhưng nhìn vào logo, mọi người đều biết logo đó thuộc công ty hoặc thương hiệu nào. Nếu để ý, bạn có thể dễ dàng nhận thấy logo của McDonald’s không hề có hình ảnh. bánh mì kẹp thịt hoặc khoai tây chiên, FedEx không có xe tải, máy bay hay phong bì. Biểu trưng của Google không bao gồm hình ảnh của máy tính hoặc con trỏ chuột hoặc bất kỳ thứ gì liên quan đến internet. Bên cạnh đó, cũng có một số logo chỉ cần nhìn logo là có thể biết được lĩnh vực kinh doanh của công ty.

Xác định kích thước là bước quan trọng khi bắt đầu thiết kế logo công ty, thiết kế logo trường học… .Lưu ý rằng một logo đẹp, ấn tượng sẽ vẫn dễ nhận biết khi in ở kích thước nhỏ. hoặc một số thương hiệu. Nếu khi in với kích thước nhỏ mà logo của bạn chỉ là một vệt mờ hoặc một vệt đen thì bạn nên xem xét lại kích thước khi thiết kế logo. Như một ví dụ điển hình, chúng ta có thể thấy logo NIKE vẫn có thể nhận biết được khi được in ở kích thước nhỏ nhất.

10. Màu sắc

Màu sắc trong logo rất quan trọng, hãy đảm bảo rằng khi logo của bạn là màu trắng, đen vẫn giữ được nét riêng và ấn tượng. Ba, bốn hoặc năm màu trên một logo trông rất tuyệt, nhưng chi phí sản xuất cao hơn so với những logo chỉ sử dụng hai màu.

11. Biểu trưng mang tính ẩn dụ

Màu sắc và hình ảnh trên logo đều mang một ý nghĩa nhất định, và một điều đặc biệt là những công ty, tập thể có thiết kế logo đơn giản nhất lại càng mang những ý nghĩa sâu sắc và cao cả hơn. Dấu chấm và dòng. có thể có những ý nghĩa sâu sắc đối với bạn, nhưng chúng hiếm khi được khán giả chấp nhận, đây cũng là điều cần tránh khi bắt đầu với thiết kế logo.

Tổng hợp bởi VEZ