Xin chào đọc giả. Bữa nay, chúng tôi sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết bằng bài viết Tình hình kinh doanh thời trang trên thị trường Việt

Kinh doanh thời trang luôn là một trong những lĩnh vực “hot” thu hút sự quan tâm lớn của hầu hết các tầng lớp trong xã hội. Điều đó được chứng minh bằng số lượng cửa hàng thực tế kinh doanh thời trang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là mọc lên như nấm trên các tuyến phố chính, gần trường học, công sở… Vậy đến thời điểm hiện tại, lĩnh vực này có gì đáng chú ý? Hãy cùng điểm qua một số xu hướng nổi bật.

phần mềm quản lý Cửa hàng thời trang

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Kinh doanh thời trang là một trong những lĩnh vực được nhiều người quan tâm

1. Kinh doanh thời trang và cơn bão bán hàng

Tình hình kinh doanh thời trang thay đổi do thời tiết miền Bắc thay đổi, nhu cầu về mẫu mã, giá trị sử dụng cũng thay đổi khiến nhiều cửa hàng ồ ạt treo biển “SALE” tạo nên cơn bão. hàng mùa hè.

Chợ mua bán cũng từ đó mà nhộn nhịp hơn. Nếu có thời gian dạo quanh các “phố quần áo” ở Hà Nội như Xuân Thủy, Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc,… chúng ta sẽ thấy hầu hết các cửa hàng ở đây đều có biển hiệu sale off với mọi mức giá từ Chiết khấu 20%, 30%, 50%, thậm chí không lãi suất, bán giá gốc … Còn chuyện có thật hay không thì chỉ có chủ hàng biết.

Với mặt hàng thời trang, đợt sale từ hè sang thu được coi là một trong những đợt sale lớn nhất trong năm để đẩy hàng tồn kho.

Bởi hàng ngày, hàng giờ, các nhà thiết kế cũng đang nỗ lực không ngừng để tạo ra những xu hướng, mẫu mã mới nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Như vậy, những mẫu cũ thường sẽ không được ưa chuộng và khó thu hút sự chú ý của các tín đồ thời trang.

Thực tế, chính sách giảm giá được áp dụng thường xuyên do nền kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn, người tiêu dùng phải thắt chặt hầu bao, thu hẹp chi tiêu trong mọi lĩnh vực, kể cả mua sắm. Mua sắm các sản phẩm thời trang.

trang web kinh doanh trực tuyến 1

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn

2. Hàng Trung Quốc trói người Việt Nam

Nhắc đến cụm từ “hàng Trung Quốc” lúc này nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu, nhưng không thể phủ nhận tình trạng trên. Thị trường bán lẻ việt nam Hiện tại, đại đa số các mặt hàng đều có nguồn gốc từ quốc gia láng giềng phía Bắc này.

Trung Quốc tiếp tục là nước xuất khẩu các sản phẩm chính lớn nhất sang Việt Nam trong nửa đầu năm 2014 bất chấp những xáo trộn liên quan đến tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông trong những tháng gần đây.

Trung Quốc tự cho mình là biệt danh được dư luận thế giới hay gọi là “công xưởng thủ công lớn nhất thế giới” nhờ cập nhật nhanh chóng và chính xác mọi xu hướng, mẫu mã của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. thế giới với giá thấp đáng kinh ngạc.

Mặc dù phải nhập khẩu nhưng giá thành của hàng Trung Quốc vẫn thấp hơn hàng sản xuất trong nước, mẫu mã, hình thức nhỉnh hơn một chút nên việc thu hút sự quan tâm của khách hàng là điều tất yếu.

Người tiêu dùng thường có tâm lý chạy theo xu hướng mới hoặc dùng hàng rẻ để tiết kiệm tiếc của nên dần dần hàng Trung Quốc trói chân người Việt là một thực tế tất yếu.

3. Dịch vụ cho thuê nhà phát triển mạnh

Dịch vụ cho thuê đồ hiệu ở nước ngoài đã có từ lâu với các website nổi tiếng như Renttherunway, Lendingluxury, Rentmeahandbag nhưng mới xuất hiện ở Việt Nam khoảng 3-4 năm trở lại đây.

Dịch vụ này có nhiều ưu điểm, vừa tạo điều kiện cho khách hàng được diện những chiếc váy hàng hiệu yêu thích, vừa giúp họ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.

Khách hàng không cần phải bỏ ra vài triệu đồng để mua một chiếc váy hàng hiệu để mặc trong vài dịp trong khi chỉ với chưa đến 200.000 đồng là họ có thể khoác lên mình những bộ đồ thật ưng ý và sang trọng.

Bên cạnh việc cho thuê đồ hiệu, các cửa hàng cho thuê cũng khá phổ biến. Đối tượng ở đây thường là học sinh, sinh viên, những người không dư dả.

Người mẫu là những bộ áo dài, dạ hội, những chiếc áo phủ đầy màu sắc, kiểu dáng với đủ kiểu dáng, từ nữ hoàng Ai Cập đến trang phục truyền thống của Nhật Bản và cả đồ cổ Trung Hoa.

Quy trình và điều kiện khi thuê đồ rất linh hoạt, không phải đặt cọc tương đương 70 – 80% giá trị như thuê đồ cao cấp. Thay vào đó, khách chỉ cần để lại chứng minh nhân dân và thanh toán đầy đủ tiền thuê phòng.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của giới trẻ, nhiều cửa hàng còn mở thêm các gói dịch vụ như chụp ảnh, quay phim giá rẻ, cho thuê nhiều combo với giá hấp dẫn.

Giờ giáng sinh

Mua hàng trực tuyến là một hình thức rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian

4. Thương mại điện tử nở rộ nhờ hoạt động kinh doanh thời trang

Cùng với sự phổ biến của internet là sự ra đời của hàng loạt các trang mạng xã hội, Phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến có thể hỗ trợ đắc lực cho nhiều hoạt động kinh doanh hiện nay.

Chủ cửa hàng có thể mở gian hàng bán hàng trực tuyến hoặc sử dụng tài khoản Google+, Facebook… để cung cấp đầy đủ thông tin về mẫu mã, màu sắc, kích thước sản phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn.

Khách hàng không còn mất thời gian và công sức di chuyển đến nhiều cửa hàng khác nhau để lựa chọn. Phương thức bán hàng online này đặc biệt giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng cho những ai muốn khởi nghiệp mà chưa có nhiều vốn.

Đồng thời, nhờ tính năng kết nối không giới hạn, sản phẩm liên tục được quảng bá đến nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Có thể thấy rằng kinh doanh thời trang đã góp phần mở đường cho nhiều trào lưu mới xuất hiện hoặc “vượt cạn”. Trên thực tế, các xu hướng này bổ sung cho nhau và phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa. Điều đó cho thấy thị trường ngày càng mở rộng và đa dạng hơn.

Tổng hợp bởi VEZ