Chào bạn đọc. Hôm nay, VEZ sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết qua bài viết Thương mại điện tử – xu hướng phát triển tất yếu của thời đại

Biên giới giữa thương mại điện tử và bán lẻ đang dần biến mất và thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến đang dần trở thành một phần thiết yếu của thế giới bán lẻ với sự phổ biến của công nghệ.

Để bán hàng trực tuyến là phải có một trang web

Bán hàng trực tuyến là phải có trang web!

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

Bạn đã có một cửa hàng trực tuyến? Quảng bá sản phẩm tới hơn 90 triệu khách hàng và tăng gấp đôi doanh số bán hàng với Thiết kế website bán hàng Sapo Web ngay bây giờ!

Theo Alan Avid Treadgold, Viện Quản lý Bán lẻ Oxford (Anh) “Ở các nước châu Âu và Mỹ, cứ 10 siêu thị thì có một siêu thị phải đóng cửa do xu hướng mua sắm trực tuyến tăng cao. Các nhà bán lẻ ở châu Âu chưa bao giờ nghĩ rằng xu hướng tiêu dùng ở đây lại thay đổi như vậy Mau.”

Thương mại điện tử là gì?

Công nghệ không ngừng phát triển nên thói quen của người dùng cũng thay đổi theo. Các tập đoàn lớn trên thế giới đều có chính sách mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến phù hợp với tình hình mới. Xu hướng phát triển thương mại điện tử của thế giới trong tương lai? Công nghệ có ảnh hưởng gì đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng? Những câu hỏi đó sẽ được giải đáp trong bài viết: “4 yếu tố thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử trong tương lai”

1. Sự bùng nổ của Internet

Internet ngày càng len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống, khoảng cách giữa thế giới thực và thế giới ảo ngày càng thu hẹp. Theo báo cáo của Ủy ban Băng thông rộng Liên hợp quốc, hiện nay hơn 40% dân số thế giới được kết nối trực tuyến và đến năm 2017 sẽ có hơn 50% dân số toàn cầu truy cập Internet.

thương mại điện tử - số lượt truy cập

Số người truy cập Internet 2005-2014

Cùng với đó, xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ ngày càng phát triển. Theo nghiên cứu của Cimigo (tập đoàn độc lập chuyên về lĩnh vực nghiên cứu thị trường và thương hiệu), sẽ có khoảng “90% người dùng Internet tham gia mua hàng trực tuyến trong thời gian tới”. Con số này cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng về mức độ tham gia của người tiêu dùng vào các dịch vụ thương mại điện tử.

2. Mua sắm trực tuyến không chỉ dành cho giới trẻ

Có một quan niệm sai lầm rằng Internet là thế giới của những người trẻ tuổi, nhưng trên thực tế, chỉ có 2% người trên 50 tuổi ghét công nghệ và thế giới ảo, còn 78% ngày càng thích sử dụng công nghệ. Số người lớn tuổi sử dụng hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, theo Research Now, có tới 45% người trên 50 tuổi tìm kiếm thông tin về sản phẩm qua internet.

Thương mại điện tử trong tương lai

Trong tương lai, theo Iprospect, một nửa số người trên 70 tuổi và gần 70% số người từ 50-70 tuổi ở Anh cũng lướt Facebook một cách nhiệt tình và hành vi tiêu dùng trực tuyến của họ không khác nhiều so với những người 30 tuổi. Chính vì sự “già hóa” này trong mua sắm trực tuyến, các hoạt động thương mại điện tử trong tương lai sẽ ngày càng phát triển và mở rộng để hướng đến đối tượng là những người lớn tuổi.

3. Thương mại di động

Nếu như trước đây, điện thoại chỉ là công cụ liên lạc thì nay với sự phát triển của công nghệ và xu hướng tích hợp mọi tính năng vào một chiếc smartphone tất cả trong một, điện thoại đã trở thành một công cụ kết nối Internet hữu ích. nhãn hiệu. Vì vậy, cuộc sống của người dân ngày càng “gắn bó” với chúng, nó được ví như một dạng “thuốc phiện mới”. Người dùng di động luôn online, lướt web mọi lúc mọi nơi. Số liệu công bố từ nghiên cứu của Ofcom: Có tới 81% người dùng điện thoại bật điện thoại liên tục, kể cả khi đang ngủ; 23% người lớn và 34% thanh thiếu niên sử dụng điện thoại trong giờ ăn và 22% người lớn và 47% thanh thiếu niên sử dụng điện thoại trong… nhà vệ sinh.

xu hướng thương mại điện tử của giới trẻ

Chính vì vậy, các doanh nghiệp ngày càng phát triển thị trường kinh doanh trực tuyến trên điện thoại di động và dần đưa nó trở thành xu hướng mua bán phổ biến trên toàn cầu. Ví dụ, tổng doanh số bán hàng di động của eBay đạt gần 2 tỷ đô la vào năm 2010. Đến năm 2011, con số đó đã tăng lên 5 tỷ đô la, tăng gần hai lần. Hoặc Theo dữ liệu mùa thu năm 2013 từ IBM Core Metrics, thương mại di động của Mỹ chiếm 9,8% doanh thu thương mại điện tử trong 1 ngày. Tại Việt Nam, trong số hơn 30 đơn vị lớn nhỏ tham gia thị trường thương mại điện tử, khoảng 1/3 trong số đó đã phát triển thêm ứng dụng cho phép người dùng xem và đặt hàng trên smartphone như Lazada, Zalora, Vatgia, NhomMua hay Hotdeal. Theo nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường IHS, số lượng người dùng smartphone trong năm 2017 sẽ đạt 1,5 tỷ người và có xu hướng tăng lên. Do đó, bán lẻ di động hay thương mại điện tử cũng sẽ trở thành hình thức kinh doanh trực tuyến chính, đáp ứng xu hướng mới trong tâm lý khách hàng.

4. Thương mại xã hội

Thương mại xã hội ra đời trong thời đại của mạng xã hội và các nhóm hoạt động kết hợp với thương mại điện tử và bán lẻ trực tiếp. Điểm mạnh của sự thành công của thương mại xã hội là tạo ra sự thích thú cho khách hàng để họ có thể truyền bá cho những người khác thông qua mạng xã hội.

Thương mại điện tử trong mua sắm của giới trẻ

Hiện tại, 42% người dùng mạng xã hội thực hiện nghiên cứu về sản phẩm họ muốn mua trên mạng xã hội, đặc biệt là facebook vì tỷ lệ nhấp chuột qua facebook đạt 6,5% trong khi các hình thức tiếp thị trực tuyến khác như quảng cáo banner, nếu được coi là thành công, chỉ có 2 % tỷ lệ nhấp. Ngoài ra, eConsultancy báo cáo rằng 90% khách hàng tin tưởng các đề xuất của những người họ đã biết và các nhà bán lẻ trên Facebook gần đây đã báo cáo rằng 67% khách hàng dành nhiều thời gian hơn để mua sắm sau đó. khi nghe lời khuyên của bạn bè, cộng đồng mạng. Do đó, trong tương lai, với sự ra đời và phát triển của nhiều trang mạng xã hội khác như twitter, Instagrams, Google +,… thì xu hướng thương mại xã hội cũng mở rộng hơn.

Tổng hợp bởi VEZ