Xin chào đọc giả. , mình sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết qua nội dung Thay đổi hay là “chết”

Mải mê kinh doanh trực tuyến, nhưng thành công mà DKT CEO Trần Trọng Tuyến gặt hái được đến từ việc cung cấp hạ tầng công nghệ cho hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam.

TGĐ DKT Trần Trọng Tuyển: Chuyển biến tốt "chết"

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

TGĐ DKT Trần Trọng Tuyển: Thay đổi hay “chết”

Giải quyết vấn đề sống còn

Gặp Trần Trọng Tuyển tại “đại bản doanh” của ĐKT vào giờ ăn trưa. Không có phòng riêng, không có khoảng cách với nhân viên, CEO của DKT ăn uống và trò chuyện với những nhân viên của mình như bạn. Tại DKT, nhân viên có quyền góp ý, thậm chí phàn nàn với sếp trực tiếp cũng như cấp quản lý nếu có điều gì đó khiến họ không hài lòng. Tinh thần dân chủ là một trong những điểm mấu chốt trong cách điều hành doanh nghiệp của Tuyên. Anh chia sẻ: “Xây dựng doanh nghiệp là do chủ sở hữu, nhưng để nó tồn tại và phát triển là tất cả những người làm công”. Vì vậy, DKT có những chương trình chăm sóc đời sống và tinh thần nhân viên khá chu đáo. Ngay cả trong giai đoạn DKT đứng trước bờ vực phá sản vì không còn đủ vốn để duy trì hoạt động, lương của người lao động không bao giờ bị chậm trễ. Mơ ước xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử ngay sau khi tốt nghiệp đại học nhưng phải mất 4 năm kinh nghiệm ở các tập đoàn lớn, Tuyền và 4 người bạn mới quyết định cùng nhau khởi nghiệp. Cùng học công nghệ thông tin, thế mạnh của nhóm là kiến ​​thức chuyên ngành, nhưng đó cũng chính là điểm yếu vì để điều hành doanh nghiệp thì cần phải có kiến ​​thức khác. Để giải quyết vấn đề này, nhóm quyết định cắt cử hai người tạm thời “bỏ quên” thế mạnh của mình để phụ trách tài chính và kinh doanh của nhóm. Thu về 30 triệu đồng, “ngũ tướng” ĐKT đủ tiền thuê văn phòng, mua máy in rồi bắt đầu đi chợ. Con số này cực kỳ nhỏ so với mức tối thiểu 1 triệu USD cần thiết để thiết lập và duy trì một sàn giao dịch điện tử trong mơ của họ. Tuyền nhớ lại: “Mục tiêu ban đầu là tồn tại nên chúng tôi dùng thế mạnh về công nghệ để làm gia công phần mềm. Nhận những dự án từ nhỏ đến rất nhỏ để có đủ chi phí cơ bản duy trì công ty, trả lương cho nhân viên”.

Bước ra khỏi vùng an toàn của bạn

Hai năm đầu còn lèo tèo, nhưng với thế mạnh về công nghệ, dần dần, công ty của “ngũ tướng” cũng có lượng khách hàng lớn. Chính thời điểm này, nhóm cảm thấy cần phải thay đổi. Bởi vì, nếu bạn hài lòng với công việc gia công hiện tại, con đường đến mục tiêu ban đầu ngày càng xa. Tuyền cho biết, vì mọi hoạt động của DKT lúc đó đều đi đúng hướng, có thu nhập, lại chấp nhận rủi ro là điều không phải ai cũng có can đảm làm nên việc chuyển đổi không hề dễ dàng. “Nếu“ chết ”thì hãy“ chết ”hoàn toàn, tốt hơn là đi theo con đường mà mình không đam mê”, cả nhóm đúc kết. Một thành viên ở lại, tiếp tục con đường gia công phần mềm. Đi, chấp nhận thử thách với một trò chơi mới có tên Bizweb, một dịch vụ cung cấp cơ sở hạ tầng để triển khai các trang web có khả năng trang bị công cụ cho hoạt động kinh doanh trực tuyến. , hơn 10 năm thành lập nhưng vẫn chưa có doanh nghiệp cung cấp website nào đạt lượng khách hàng vượt 1.000. Nguyên nhân cốt lõi là mỗi website là một mã nguồn độc lập, khả năng chăm sóc khách hàng của công ty còn hạn chế. Nếu hệ thống website xảy ra lỗi, tất cả khách hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng. “Giải pháp tốt nhất là tất cả các trang web đều chạy trên cùng một hệ thống”, Tuyền tiết lộ. Đó chính là chìa khóa mà Tuyền và đồng đội tìm ra. Ra đời và ứng dụng cách đây 6 năm, hiện nay phổ biến với tên gọi điện toán đám mây. Đi trước xu hướng quá lâu nên thời gian đầu, công việc bán hàng của DKT vô cùng khó khăn. Sau khi chuyển đổi chỉ còn 1,5 triệu đồng. Ngay trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, chỉ sau 6 tháng, DKT đã tiêu hết 800 triệu đồng tích lũy được từ 2 năm gia công phần mềm. Những người sáng lập phải vay tiền để trả lương cho nhân viên. Trần Trọng Tuyến nhớ lại: “Cuối năm 2011, không còn chỗ vay nữa, số nợ lên đến 3 tỷ đồng, DKT chỉ còn cách phá sản”. Rất vui khi thấy khó khăn đến cùng, nhưng nhóm không bao giờ nản chí. Nhìn lại các chỉ số tăng trưởng của mình, họ vẫn tin rằng DKT sẽ tìm ra lối thoát. Cánh cửa mở ra khi DKT tìm được nhà đầu tư cá nhân đồng ý “bơm” vốn vào một DKT đang gặp khó khăn. Có tiền trang trải, xu hướng thị trường cũng bắt đầu chạm đến các dịch vụ DKT đang triển khai nên chỉ trong vòng 1 năm, DKT đã về điểm cân bằng, thu đủ chi rồi tiến tới tăng trưởng nóng các năm tiếp theo. . Không chỉ tự cung cấp nền tảng, Bizweb còn hợp tác với các nhà cung cấp ứng dụng làm Chợ ứng dụng để khách hàng có thể hoàn thiện tất cả các công cụ phục vụ kinh doanh trực tuyến như công cụ chat, dịch vụ. chụp ảnh sản phẩm, giao hàng … và Sapo, một phần mềm quản lý bán hàng do chính DKT phát triển. Ngoài ra, Bizweb còn hợp tác với các kênh bán hàng khác để tạo ra mô hình bán hàng đa kênh giúp chủ website có thể bán hàng, tiếp thị, quản lý và chăm sóc khách hàng cùng lúc trên nhiều kênh khác. như website, mạng xã hội, sàn giao dịch, bán hàng tại cửa hàng… Trong làn sóng đầu tư cho thương mại điện tử, hạ tầng Bizweb cung cấp hầu hết mọi nhu cầu của người dùng nên người dùng đến với Bizweb ngày nay nhiều hơn là điều dễ hiểu. CEO Tuyền khoe: “Bizweb hiện là nền tảng bán hàng trực tuyến được nhiều người sử dụng, mang về 20.000 khách hàng (Tính đến ngày 01/07/2017 là hơn 30.000 khách hàng) là các chủ website hoạt động trên 30 lĩnh vực khác nhau trên khắp Việt Nam và 14 quốc gia trên thế giới ”. Theo vị CEO trẻ tuổi này, thương mại điện tử Việt Nam mới ở giai đoạn đầu, tiềm năng còn nhiều, nhu cầu khách hàng sẽ còn cao và do đó, cơ hội phát triển Bizweb vẫn còn rộng mở.

Tổng hợp bởi VEZ