Hi quý vị. Ngày hôm nay, VEZ xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống với bài chia sẽ Tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ bằng cách nào?

Mặc dù nền kinh tế chưa thực sự khởi sắc nhưng thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn khá sôi động, bằng chứng là Cửa hàng bán lẻ Người nước ngoài với các thương hiệu lớn đang coi Việt Nam là một trong những thị trường tốt cho các sản phẩm mà họ cung cấp. Vậy các nhà bán lẻ trong nước làm gì để tăng doanh thu cho cửa hàng của mình? Dưới đây là 5 cách hữu ích giúp bạn tăng doanh số bán hàng cho Cửa hàng bán lẻ:

1. Cải thiện quản lý cửa hàng bán lẻ

Như chúng ta thường thấy, ở Việt Nam, kênh phân phối truyền thống vẫn được duy trì thông qua các đại lý, Cửa hàng bán lẻ Các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ hoặc tự phát là chủ yếu, còn các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, kênh phân phối ứng dụng thương mại điện tử còn rất ít, chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn. Rất cần nâng cao trình độ quản lý cửa hàng, thiết kế cửa hàng phải sạch sẽ, hiện đại, ứng dụng các thành tựu công nghệ vào hoạt động bán lẻ. Sử dụng công nghệ POS hiện nay đang trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi tại các công ty cũng như các tập đoàn lớn.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Cửa hàng bán lẻ

Sử dụng công nghệ POS giúp nâng cao tính cạnh tranh của thị trường bán lẻ bằng cách thay thế các phương pháp quản lý cũ như thêm sổ sách hay ghi chép hàng ngày bằng phần mềm. Nhanh hơn và chính xác hơn nhiều. Đồng thời với hệ thống quản lý bán hàng bao gồm phần mềm, máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn… những bất cập của phương thức quản lý thủ công được khắc phục như tính chuyên nghiệp cao, giảm thiểu nhầm lẫn trong thanh toán. kế toán, đặc biệt là tạo sự đồng bộ cho hệ thống cửa hàng cả về số liệu và phương thức quản lý.

2. Theo dõi đối thủ cạnh tranh

Đừng nghĩ bán lẻ là không theo dõi đối thủ, theo dõi giúp bạn nắm bắt và cập nhật xu hướng nhanh chóng. Tuy nhiên, tùy theo quy mô kinh doanh mà doanh nghiệp nên áp dụng các hình thức theo dõi đối thủ cạnh tranh phù hợp. Đối với hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc mà chỉ cần tạo ra một quy trình thường xuyên sẽ dễ dàng theo dõi đối thủ cạnh tranh.

Một số phương pháp theo dõi phổ biến bao gồm sử dụng công cụ Google Alerts, kết nối trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh trên phương tiện truyền thông xã hội, đăng ký danh sách gửi thư và chương trình khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh, trở thành người mua sắm bí mật, theo dõi thông tin họ phát hành.

3. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là bước cần thiết, giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, từ đó bạn sẽ có những bước đi đúng đắn trong việc đưa ra những chiến lược phù hợp trên thị trường bán lẻ. Thông qua nghiên cứu thị trường, bạn có thể hình thành ý tưởng phát triển một sản phẩm mới và lựa chọn chiến lược định vị phù hợp cho sản phẩm đó trên từng thị trường. Ví dụ: thông qua nghiên cứu của mình, bạn có thể thấy thực tế là một sản phẩm có thể rất phổ biến ở một thị trường có thể được coi là đặc biệt ở thị trường khác.

Nghiên cứu thị trường cũng giúp bạn tìm ra thị trường lớn nhất cho sản phẩm của mình, cho phép bạn thu hẹp tầm nhìn và nỗ lực của mình một cách hiệu quả vào một thị trường ngách nhất định. Từ đó đưa ra các thủ thuật để giới thiệu sản phẩm một cách tốt nhất và tạo lợi thế cạnh tranh lớn.

4. Khuyến mãi và quảng cáo

Cửa hàng bán lẻ

Trong khi thị trường đang bước vào giai đoạn bão hòa và cạnh tranh gay gắt, ngoài yếu tố nâng cao chất lượng thì Cửa hàng bán lẻ cũng áp dụng nhiều chiêu thức khuyến mại để thu hút khách hàng. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá luôn thu hút khách hàng nếu bạn muốn tăng doanh thu thì các cách quảng cáo sản phẩm từ đơn giản đến phức tạp đều được áp dụng đó là treo poster, gửi email, giảm giá, tặng quà…

Tuy nhiên, dù là khuyến mãi nào thì cũng nên sử dụng luân phiên, liên tục thì mới có thể thu hút được khách hàng. Các hình thức khuyến mãi có thể áp dụng như thẻ mua hàng thường xuyên, chiết khấu, giảm giá, quà tặng, nhóm thưởng, email cảm ơn,… Tất cả những cách thức này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo lợi thế trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm của bạn.

5. Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là tất cả những gì một doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Điều đó có nghĩa là, nếu một sản phẩm, dịch vụ không tốt thì vẫn phải giữ chân khách hàng thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng. 3 yếu tố then chốt quyết định sự hài lòng của khách hàng là yếu tố liên quan đến sản phẩm (đúng giá, đúng sản phẩm); các yếu tố về sự thuận tiện (đúng lúc, đúng nơi); yếu tố con người (đúng cách).

Một nhân viên được đào tạo bài bản là người có kiến ​​thức chuyên sâu về sản phẩm. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh một phần mềm quản lý bán hàng thì chắc chắn rằng, những nhân viên bán hàng của bạn phải có những hiểu biết chuyên môn cơ bản nhất về sản phẩm và cách sử dụng nó để có những kiến ​​thức kịp thời tư vấn những thắc mắc của khách hàng.

Làm thế nào để tuyển dụng nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả?

Tổng hợp bởi VEZ