Chào bạn đọc. Bữa nay, chúng tôi xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống với bài viết Tại sao bạn thất bại trong kinh doanh online

Từ ngoài nhìn vào, nhiều người có thể nghĩ, kinh doanh trực tuyến vừa nhàn hạ vừa kiếm tiền. Nhưng không phải vậy, đã có rất nhiều người bán hàng online thất bại, thậm chí lỗ nặng vì nhập hàng về không bán được. Họ thường than phiền rằng, tại sao mình cũng bán những sản phẩm như vậy nhưng không ai mua, trang web kia bán không chạy,… Dưới đây là những nguyên nhân mà bạn có thể gặp phải khi kinh doanh trực tuyến mà bạn thậm chí không nhận ra.

Tôi không sợ thất bại, tôi chỉ sợ không biết tại sao mình lại thất bại. Câu nói kinh điển này luôn đúng trong mọi trường hợp và bán lẻ cũng vậy, đặc biệt là bán lẻ trực tuyến. Nhiều người thường thắc mắc tại sao sản phẩm của mình tốt, đã thực hiện nhiều chiến lược nhưng vẫn không thu hút được khách hàng. Vấn đề đôi khi nằm ở những điều rất nhỏ, đòi hỏi người bán lẻ phải đứng từ góc độ của khách hàng để nhìn nhận, để làm sao cho họ hài lòng nhất. Sau đây là một số lý do khiến khách hàng không hài lòng trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến.

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

1. Kinh doanh online nhưng không được khách hàng tin tưởng

Kinh doanh trực tuyến

Khi bạn kinh doanh trực tuyếnBạn cần học cách tin tưởng vào khách hàng của mình. Tất nhiên, bạn cũng cần đề phòng những khách hàng lừa đảo, tuy nhiên bạn cần có những cách tin tưởng cho riêng mình. Điển hình của việc này là yêu cầu khách hàng thanh toán trước toàn bộ giá trị đơn hàng hoặc chịu thêm bất kỳ chi phí nào. Tất nhiên, đây chỉ là biện pháp phòng ngừa của các nhà bán lẻ nhưng lại khiến người mua cảm thấy khó chịu, phiền phức và sinh ra tâm lý bất an. Mặc dù có thể có một vài người đã đặt hàng nhưng chưa nhận được hàng do nhà bán lẻ thất lạc, nhưng xét về mặt tích cực, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm như vậy để lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng. .

Và không phải tất cả mọi người đều giống nhau, các nhà bán lẻ không nên đánh đồng tất cả các khách hàng với nhau để rồi luôn đặt mọi người vào thế nghi ngờ. Nếu không có niềm tin làm cơ sở, chắc chắn việc kinh doanh không thể suôn sẻ. Cái chúng ta cần là cái lợi lâu dài chứ không phải cái lợi nhỏ trong ngắn hạn.

2. Dịch vụ khách hàng kém

Đặc thù của bán lẻ trực tuyến là không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên hệ thống chăm sóc, tư vấn và hỗ trợ rất quan trọng. Để làm tốt điều này đòi hỏi đội ngũ nhân viên phải có tác phong làm việc chuyên nghiệp, ngoài việc am hiểu sản phẩm, ngành nghề kinh doanh còn phải biết cách làm hài lòng khách hàng.

Chăm sóc khách hàng không chỉ trước, trong khi bán hàng chỉ để tiêu thụ sản phẩm, mà còn cả sau khi bán hàng. Điều này rất quan trọng, nếu làm tốt, khách hàng sẽ cảm thấy được phục vụ tận tình, chu đáo và sẽ quay lại mua hàng vào những lần sau.

3. Nội dung và hình ảnh trang web kém chất lượng

Khi thiết kế website, bạn phải trình bày sản phẩm của mình sao cho để lại ấn tượng cho khách hàng, khiến họ chú ý và muốn tìm hiểu. Tuy nhiên, việc không được xem hình ảnh thực tế của sản phẩm luôn là nỗi lo lắng lớn nhất của khách hàng khi mua sắm trực tuyến. Vì vậy, họ thường yêu cầu thông tin rất cao về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Thông tin về đặc điểm, tính năng của sản phẩm phải đúng với thực tế, không phóng đại. Đặc biệt giá bán và các chương trình khuyến mãi đi kèm phải rõ ràng, không gây nhầm lẫn, tránh những tranh chấp không đáng có sau này.

4. Quy trình mua phức tạp

Kinh doanh trực tuyến

Bán lẻ trực tuyến diễn ra trong một môi trường ảo, do đó, các khâu lựa chọn, đặt hàng và thanh toán có thể khó theo dõi chặt chẽ. Khách hàng thường rất quan tâm đến vấn đề này, nếu quy trình mua hàng phải trải qua quá nhiều bước phức tạp và phi logic sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và bực bội. Phương thức thanh toán không an toàn và hệ thống bảo mật kém cũng sẽ làm mất lòng tin của khách hàng. Vì vậy, các nhà bán lẻ phải đảm bảo rằng những điều này được thực hiện tốt.

Tùy theo tình hình thực tế của từng doanh nghiệp mà mức độ hài lòng của khách hàng là khác nhau. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì các doanh nghiệp cũng phải không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt động của mình để phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến.

Lên ý tưởng cho một trang web kinh doanh trực tuyến hiệu quả

Kinh doanh trực tuyến cần những gì?

Phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh trực tuyến

Tổng hợp bởi VEZ