Xin chào đọc giả. Hôm nay, VEZ xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống với bài chia sẽ Real-time Marketing, cuộc đua trong tâm trí người tiêu dùng

Đối với nhiều người, khái niệm Real-time Marketing có thể còn khá xa lạ, nhưng đôi khi trong thực tế họ đã áp dụng chiến lược này mà không hề hay biết. Real-time Marketing có thể hiểu đơn giản là sự kết hợp giữa những tin tức nóng hổi hoặc xu hướng hot với chiến lược marketing thương hiệu của một doanh nghiệp nhằm truyền tải những thông điệp hữu ích và phù hợp với khách hàng mục tiêu. . Đây không phải là cách tiếp cận mới nhưng nhờ sức mạnh của Internet đã tạo nên cơn sốt thực sự giữa các doanh nghiệp. Real-time Marketing có thể được coi là ngòi nổ cho một cuộc chiến mới để giành vị trí trong tâm trí người tiêu dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chiến lược này ngay trong bài viết dưới đây.

1. Hiệu quả mà Tiếp thị thời gian thực mang lại

Trước khi chúng ta nói về việc Tiếp thị theo thời gian thực hiệu quả như thế nào, chúng ta hãy xem một số ví dụ về chiến lược này đã được các thương hiệu lớn và nhỏ áp dụng như thế nào.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

tiếp thị thời gian thực 2

Đầu tiên, không thể không kể đến chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả của nhà làm bánh nổi tiếng Oreon. Vào thời điểm giải bóng đá Mỹ Super Bowl 2013 đang diễn ra gay cấn và được nhiều người bàn tán, Oreon bất ngờ đăng một bức ảnh lên Twitter với dòng chữ “Bạn vẫn có thể say trong bóng tối”. (Bạn vẫn có thể ghi bàn trong bóng tối). Chỉ vài giờ sau bức ảnh đã nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và retweet của người hâm mộ. Tốc độ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến thương hiệu của Oreon bỗng chốc “tỏa sáng” trong một sớm một chiều, hầu như cả nước Mỹ đều biết đến họ.

tiếp thị thời gian thực 1

Tiếp theo đó là một ví dụ của một doanh nghiệp Việt Nam, đó là Phần mềm quản lý bán hàng Sapo khi đăng tin về vụ cháy lớn tại cửa hàng lưu niệm 5 tầng ở Hàng Mã vào ngày hôm qua 26/10 lên trang fanpage của mình. Bài báo liên kết có đoạn mô tả cảnh chủ cửa hàng “hốt hoảng lục tìm chiếc két sắt, cuốn sổ công nợ và cuốn sổ còn lại”, Sapo đã lợi dụng thông tin đó để tư vấn cho người tiêu dùng sử dụng những sản phẩm này. Phần mềm quản lý trực tuyến giúp thông tin được lưu trữ an toàn hơn. Chỉ sau vài giờ đăng tải, lượt organic của bài viết đã tăng lên nhanh chóng, nhiều người dùng để lại phản hồi khá tích cực.

Qua hai ví dụ trên, có thể thấy bí quyết tạo nên hiệu quả đột phá của Real-time Marketing chính là tận dụng triệt để hai yếu tố: vấn đề nóng được người dùng quan tâm và sức lan tỏa của thông tin trên mạng. xã hội. Bí quyết này giúp chiến lược marketing tự nhiên hơn, dễ tiếp cận người dùng mà không gây phản cảm, thậm chí còn làm nổi bật sản phẩm của doanh nghiệp.

2. Tiếp thị thời gian thực, xu hướng chạy đua

Để Tiếp thị theo thời gian thực hoạt động tốt, điều cần thiết là phải biết cách nắm bắt các sự kiện “nóng”, đó là lý do tại sao nó đã bắt đầu một cuộc đua xu hướng mới. Doanh nghiệp muốn tạo sự độc đáo và hiệu ứng lan tỏa thì phải tận dụng sự kiện khi nó vẫn đang được nhiều người quan tâm, điều này cũng có nghĩa là càng diễn ra chậm thì cơ hội tạo ấn tượng càng thấp. , thậm chí đôi khi còn bị cáo buộc sao chép ý tưởng. Như ví dụ của phần mềm Oreon và Sapo chẳng hạn, nếu họ đăng tin khi giải Super Bowl kết thúc hoặc cháy nhà đã trở lại thời kỳ hoàng kim thì chắc chắn họ sẽ không thể có được kết quả cao như vậy. Vậy, bạn cần những yếu tố nào để tận dụng tốt Real-time Marketing? Mời các bạn tiếp tục theo dõi ngay tại đây.

3. Công thức thành công tiếp thị thời gian thực

3.1. Cập nhật thông tin liên tục

Thông tin là thành phần quan trọng nhất để tạo nên chìa khóa của Tiếp thị thời gian thực. Bạn phải xây dựng một đội ngũ nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng, bất kỳ sự kiện mới, xu hướng nào cũng phải được cập nhật nhanh chóng.

3.2. Phân tích

Không phải mọi sự kiện đều có thể cấu thành Tiếp thị thời gian thực, trong hàng trăm tin tức mỗi ngày, bạn phải lọc ra những tin tức phù hợp với chiến lược tiếp thị dài hạn và hữu ích cho đối tượng mục tiêu của bạn. tiêu. Như vậy, khi thực hiện kế hoạch, bạn sẽ không đi chệch hướng ban đầu.

3.3. Sáng tạo

Câu nói đơn giản 7 chữ của Oreon: “Anh vẫn có thể say trong bóng tối” không phải ngẫu nhiên được viết ra, cũng như chi tiết chủ cửa hàng hốt hoảng đi tìm sổ nợ cũng không phải bất ngờ được Sapo chọn đưa vào. bài viết của bạn. Những chi tiết nhỏ này là sự sáng tạo của họ để định hướng cho người tiêu dùng về sản phẩm. Đừng bao giờ lên báo trần trụi, hãy biến nó thành công cụ để bạn tỏa sáng.

3.4. Sự lây lan

Tại sao Oreon và Sapo lại chọn các mạng xã hội như Twitter, Facebook mà không phải các kênh tiếp thị khác để làm Tiếp thị thời gian thực? Vì họ thấy được sức lan truyền mạnh mẽ mà các mạng xã hội này mang lại. Tiếp thị sẽ không thành công nếu không truyền bá thông tin!

3.5. May mắn

Không phải lúc nào bạn cũng bắt gặp một sự kiện phù hợp, đôi khi vài tháng, thậm chí vài năm. Vì vậy, may mắn cũng là một yếu tố lớn trong công thức thành công của Tiếp thị thời gian thực. Nhưng tất nhiên, việc nắm bắt cơ hội như thế nào còn tùy thuộc vào khả năng và góc nhìn của chúng ta.

Real-time Marketing là phương pháp tận dụng xu hướng và sự lan tỏa để tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả. Luôn cập nhật thông tin và chuẩn bị kế hoạch để tạo ra một chiến lược marketing hoàn hảo nhất.

Tiếp tục đọc: 4C Pillars of Point-of-Sale Marketing – Trade Marketing

Tổng hợp bởi VEZ