Xin chào đọc giả. Ngay bây giờ, VEZ xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống bằng bài chia sẽ Phần mềm quản lý cửa hàng sơn

Phần mềm quản lý cửa hàng sơn luôn được biết đến là yếu tố đặc biệt quan trọng mà bất kỳ đại lý, chuỗi cửa hàng, nhà phân phối nào cũng cần có. Không chỉ là giải pháp giúp đảm bảo hoạt động mà còn là yếu tố giúp cửa hàng giảm thiểu rủi ro, sai sót, đảm bảo hiệu quả mở rộng kinh doanh tốt nhất.

Vậy những yếu tố bạn cần quan tâm khi lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng sơn là gì? Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu trong bài chia sẻ dưới đây.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

1. Khó khăn mà mọi cửa hàng, chuỗi cửa hàng kinh doanh sơn phải đối mặt

Với một ngành kinh doanh đặc thù như ngành sơn nước, việc quản lý không chỉ nằm ở sản phẩm, khách hàng mà còn nằm ở hệ thống phân phối, đại lý và chuỗi cửa hàng. Điều này dẫn đến nhiều vấn đề khiến cho việc quản lý và điều hành doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn và bất cập.

1.1 Thông tin sai về sơn

Trên thực tế, ngay cả những đại lý, cửa hàng kinh doanh sơn độc quyền cho một thương hiệu cũng không thể kiểm soát và ghi nhớ thủ công mọi chi tiết, giá cả của từng loại sơn. Đặc biệt với những nhân viên mới, đây thực sự là một gánh nặng đối với họ.

Việc ghi nhớ và ghi chép thủ công đồng nghĩa với việc bạn không thể đảm bảo tính đầy đủ, cập nhật hoặc luôn giữ sổ sách bên mình khi tư vấn và bán cho khách hàng. Đây là lúc một phần mềm quản lý cửa hàng sơn sẽ giúp bạn tối ưu hóa việc quản lý thông tin sản phẩm, đảm bảo tính chính xác và tiết kiệm thời gian, công sức cho cả nhân viên và quản lý cửa hàng.

Phần mềm quản lý cửa hàng sơn

1.2 Không thể quản lý và đánh giá nguồn hàng

Đối với những cửa hàng kinh doanh sơn nước thông thường thì nguồn hàng là yếu tố vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không nhiều cửa hàng có thể đánh giá hiệu quả bán hàng của từng sản phẩm theo nguồn hàng. Điều này khiến các chủ doanh nghiệp rất khó đánh giá được nguồn hàng nhập của mình để đưa ra kế hoạch nhập hàng phù hợp hơn trong tương lai.

Cùng với đó, việc quản lý nhập hàng thủ công hoặc tự phát tại một số cửa hàng kinh doanh sơn cũng khiến chủ kinh doanh không thể kiểm soát được lượng hàng trong các lần nhập, lô nhập hoặc sai sót trong việc ghi nợ. Điều này dễ phát sinh các vấn đề như vô tình tồn kho, công nợ, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động quản lý và kinh doanh của cửa hàng.

Xem thêm: Làm thế nào để quản lý hàng tồn kho tốt nhất?

1.3 Sai sót trong tính toán và báo cáo

Việc thiếu một hệ thống niêm yết giá rõ ràng hoàn toàn có thể gây ra những rắc rối như sai giá, sai thông tin, đặc biệt là với nhân viên mới. Khi tình trạng này xảy ra quá nhiều, sự chênh lệch và sai sót trong báo cáo và hóa đơn là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Đây được coi là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp không thể được đánh giá một cách chính xác tuyệt đối.

1.4 Không quản lý được công nợ của khách hàng

Thông thường, khách hàng của xưởng sơn đa phần là khách lẻ và họ đang phải gánh thêm rất nhiều chi phí khác trong quá trình xây dựng, sửa chữa nhà ở, công trình. Điều này khiến khách hàng của họ thường mua theo hình thức tín dụng hoặc chỉ trả một khoản thay vì thanh toán toàn bộ.

Đó là lý do mà quản lý công nợ là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc quản lý kinh doanh cửa hàng sơn. Có nhiều cách quản lý công nợ khách hàng thủ công nhưng không phải ai cũng nhớ điền vào sổ theo dõi và tất nhiên, bạn không thể ghi nhớ toàn bộ công nợ và nhắc nhở khách hàng đúng hạn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tài chính của cửa hàng mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn với khách hàng.

2. Sapo POS – Phần mềm quản lý cửa hàng sơn hiệu quả nhất

Với nhiều tính năng đặc biệt, Sapo POS mang đến giải pháp quản lý và bán hàng toàn diện hiệu quả cho các chuỗi cửa hàng bán lẻ sơn.

2.1 Bán hàng dễ dàng tại cửa hàng

Với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng kinh doanh sơn Sapo POS, chủ doanh nghiệp và kể cả nhân viên mới không cần nhớ giá từng sản phẩm. Khả năng tích hợp các thiết bị bán hàng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn sẽ giúp các cửa hàng tự động cập nhật số lượng sản phẩm ngay trên hệ thống và đồng bộ hóa lượng hàng tồn kho đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. giảm thiểu rủi ro sai lệch so với thực tế.

Phần mềm quản lý cửa hàng sơn

Cùng với đó, mọi hoạt động mua bán cũng được ghi nhận trên hệ thống không chỉ giúp cửa hàng có cơ sở đối chiếu lịch sử mua bán mà còn đảm bảo khả năng thu hồi nợ đến hạn hiệu quả. Hoa quả.

Chỉ với một thao tác đơn giản, nhân viên có thể biết ngay giá của từng sản phẩm, dựa trên thông tin đã được tạo và thiết lập trên hệ thống phần mềm quản lý. Quản lý cửa hàng sơn Sapo POS.

Đặc biệt, phần mềm quản lý cửa hàng sơn còn giúp đảm bảo khả năng thanh toán, bán hàng ngay cả khi mất mạng, đồng bộ tự động trên hệ thống khi có Internet trở lại.

2.2 Quản lý hàng hóa

Mọi hoạt động quản lý kho, nhập kho, quản lý sản phẩm của cửa hàng đều có thể dễ dàng theo dõi và quản lý ngay trên phần mềm. Chủ doanh nghiệp, quản lý kho dễ dàng tạo đơn mua hàng, bổ sung thông tin nhà cung cấp và cập nhật tình trạng công nợ cho từng đợt nhập hàng để quản lý chi tiết đến từng đợt nhập hàng.

Phần mềm quản lý cửa hàng sơn Sapo POS sẽ giúp chủ doanh nghiệp và nhân viên quản lý chi tiết sản phẩm theo từng thông số như màu sắc, khối lượng, nhãn hiệu,… Đồng thời dễ dàng biết được vị trí đặt sản phẩm. sản phẩm, cách lưu trữ vị trí.

Lượng hàng tồn trên hệ thống cũng được tự động cập nhật ngay khi có giao dịch mới. Điều này giúp cho việc kiểm tra hàng hóa trở nên dễ dàng hơn và giảm thiểu rủi ro bị sai lệch. Tự động thông báo khi sắp hết hàng để kịp thời lên phương án đặt hàng, đảm bảo khả năng hoạt động, kinh doanh và thông báo cho khách hàng khi có đơn hàng mới nếu không đủ hàng tồn.

2.3 Quản lý tất cả các khoản nợ và lịch sử mua hàng

Tất cả các đơn mua hàng tại cửa hàng hoặc Facebook và Kênh đặt hàng trực tuyến đều được đồng bộ và quản lý trực tiếp tại một nơi duy nhất. Chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng để đảm bảo khả năng xử lý khi có vấn đề phát sinh trong và sau khi bán hàng.

Đặc biệt, tình trạng thanh toán cũng được cập nhật, quản lý và kết hợp với tính năng nhắc nợ tự động qua Sổ Nợ. Tính năng này sẽ giúp chủ doanh nghiệp đảm bảo tính pháp lý, khả năng đối chiếu và quản lý công nợ của từng khách hàng. Đặc biệt chủ doanh nghiệp còn có thể nhắc nợ “tế nhị” mà không làm mất lòng khách hàng khi thêm Sổ Nợ Sapo 365.

Cùng với đó, phần mềm quản lý cửa hàng sơn Sapo POS còn giúp chủ doanh nghiệp quản lý và theo dõi mọi công nợ, lịch sử nhập hàng với tất cả các nhà cung cấp. Đảm bảo khả năng theo dõi và thanh toán đến hạn cho từng nhà cung cấp.

phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn

Đối với việc mở rộng kênh đặt hàng, Sapo POS giúp đảm bảo khả năng nhận đơn hàng và đẩy đơn hàng vận chuyển ngay trên phần mềm thông qua các đơn vị vận chuyển uy tín. Đảm bảo quy trình khép kín từ tạo đơn hàng, xử lý đơn hàng đến thu tiền và kiểm hàng với đơn vị vận chuyển.

Xem thêm: Hướng dẫn quản lý công nợ khách hàng trên Sapo POS

2.4 Giám sát và đánh giá hiệu quả kinh doanh của cửa hàng

Hệ thống báo cáo bán hàng, doanh thu, lãi lỗ hay báo cáo kho,… sẽ được thể hiện rõ ràng và chi tiết ngay trên hệ thống. Chủ doanh nghiệp có thể theo dõi và đánh giá bất cứ lúc nào và bất cứ lúc nào dưới dạng biểu đồ trực quan.

Phần mềm quản lý cửa hàng sơn

Cùng với đó, chủ doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng quản lý toàn bộ hiệu quả bán hàng của từng loại sản phẩm, thương hiệu theo thời gian, kênh bán hàng,… Từ đó đưa ra phương án nhập hàng và chiến lược bán hàng. sản phẩm để tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Xem thêm: 8 loại báo cáo bán hàng cần có nếu không muốn tiền mất tật mang

2.5 Quản lý từ xa dễ dàng chỉ với 1 chiếc điện thoại

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh kết hợp với ứng dụng quản lý bán hàng Sapo POS, chủ doanh nghiệp và nhân viên có thể bán hàng dễ dàng bằng cách quét mã vạch sản phẩm. Cùng với đó là khả năng in hóa đơn bán hàng dễ dàng chỉ bằng việc kết nối điện thoại với máy in hóa đơn.

Không cần có mặt tại cửa hàng mọi lúc, chủ cửa hàng có thể dễ dàng theo dõi mọi hoạt động kinh doanh, báo cáo bán hàng, quản lý hàng tồn kho,… ở bất cứ đâu ngay trên chiếc điện thoại của mình.

2.6 Quản lý chuỗi cửa hàng

Không chỉ mang lại hiệu quả cho việc quản lý cửa hàng bán lẻ thông thường, Sapo POS còn là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý chuỗi hệ thống với đầy đủ các tính năng như: quản lý hàng hóa. liên cửa hàng, báo cáo doanh thu, lợi nhuận liên cửa hàng, so sánh hiệu quả kinh doanh giữa các cửa hàng.

Trên đây là những yếu tố mà chủ kinh doanh cần tìm hiểu rõ về những khó khăn khi quản lý vận hành cửa hàng sơn và phần mềm quản lý cửa hàng sơn Sapo POS. Sapo mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu hóa hoạt động bán hàng và ứng dụng công nghệ trong quản lý để giảm thiểu rủi ro và kinh doanh hiệu quả.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS

mũi tên
Bản dùng thử miễn phí

Tổng hợp bởi VEZ