Xin chào đọc giả. , VEZ xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống với bài viết Những sai lầm thường gặp khi nghiên cứu thị trường hoa tươi

Bắt đầu và điều hành một cửa hàng hoa không phải là dễ dàng. Ngoài việc quan tâm đến sản phẩm hoa hay khách hàng, bạn còn phải quan tâm đến môi trường và cánh đồng hoa xung quanh mình. Nghiên cứu thị trường là công việc quan trọng. Nhưng rất nhiều sai sót có thể xảy ra trong quá trình này gây khó khăn cho việc tìm ra loại hoa mà khách hàng muốn? Hay chợ hoa nào phù hợp với bạn? Để nghiên cứu suôn sẻ và hiệu quả, hãy ghi nhớ những điều sau:

Chỉ sử dụng nghiên cứu thứ cấp

nhung-sai-lam-thuong-gap-trong-hien-cuu-thi-truong-hoa2

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Nghiên cứu thứ cấp là nghiên cứu được thực hiện bởi những người khác, được lưu trữ trực tuyến hoặc trong sách. Ưu điểm của việc sử dụng dữ liệu thứ cấp là tiết kiệm tiền bạc và thời gian. Nhưng nhược điểm là: dữ liệu thứ cấp đã được thu thập này có thể không hoàn toàn phù hợp với thời gian và hoàn cảnh của bạn; khó phân loại dữ liệu; các biến số, đơn vị đo lường có thể khác nhau… Dữ liệu thứ cấp thường đã qua xử lý nên rất khó đánh giá độ chính xác và độ tin cậy của nguồn dữ liệu. Chỉ sử dụng loại nghiên cứu này sẽ khiến thông tin thu được có khả năng bị lạc hậu cao, thiếu các yếu tố liên quan đến người bán hoa của bạn. Vì vậy, bên cạnh nghiên cứu thứ cấp, bạn phải thực hiện nghiên cứu sơ cấp. Đó là: Phỏng vấn (qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp), khảo sát (trực tuyến hoặc qua thư), bảng câu hỏi (trực tuyến hoặc qua thư), nhóm tập trung của một mẫu khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng và nhận phản hồi trực tiếp từ họ… để thông tin được đầy đủ và chính xác hơn.

Chỉ sử dụng các nguồn web

nhung

Khi bạn sử dụng các công cụ tìm kiếm phổ biến để thu thập thông tin, bạn chỉ nhận được dữ liệu đã có sẵn cho mọi người và có thể không hoàn toàn chính xác. Không ai kiểm tra thông tin lưu hành trực tuyến và nếu bạn hoàn toàn tin tưởng vào nó, bạn có thể đang giao dịch giả mạo. Để nghiên cứu thêm trong khi vẫn trong phạm vi ngân sách của bạn, hãy sử dụng các tài nguyên tại thư viện địa phương, trường đại học hoặc trung tâm thương mại nhỏ của bạn. Tuy nhiên, việc tìm kiếm thông tin trên mạng rất khó khăn. Nếu không có sự trợ giúp đắc lực của công cụ tìm kiếm, bạn có thể phải lục tung thư viện, đọc từng trang để tìm kiếm thông tin hữu ích. Nhưng bạn cũng đừng nản lòng, vì thông tin viết trong sách có giá trị và chính xác hơn nhiều so với trên mạng.

Chỉ khảo sát những người bạn biết

nhung-sai-lam-thuong-gap-trong-hien-cuu-thi-truong-hoa1

Các chủ doanh nghiệp nhỏ đôi khi chỉ phỏng vấn các thành viên trong gia đình và đồng nghiệp thân thiết khi tiến hành nghiên cứu, nhưng bạn bè và gia đình thường không phải là những người trả lời tốt nhất. Để có được những thông tin hữu ích và chính xác nhất, bạn cần trao đổi với những khách hàng thực sự về nhu cầu, mong muốn và kỳ vọng của họ. Vì khảo sát là một hình thức nghiên cứu phụ thuộc rất nhiều vào suy nghĩ, thái độ và sự hiểu biết của người trả lời. Càng nhiều người tham gia phản hồi thì mức độ khách quan và chính xác của nghiên cứu mới càng cao. Ngoài ra, bạn cũng cần có kế hoạch làm việc, ngân sách và khung thời gian cụ thể. Bạn cần những công việc gì như bạn có nhu cầu đi công tác, chuyển công tác xa? Bạn có kiểm soát các nhóm trả lời cuộc khảo sát không? Và bạn sẽ chọn người như thế nào để tham gia khảo sát? Với công việc khảo sát không thuộc những cách trên, chắc chắn bạn sẽ có được nhiều thông tin về thị trường cho mình.

Tổng hợp bởi VEZ