Chào bạn đọc. Bữa nay, mình xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống bằng bài chia sẽ Những mẫu quảng cáo Coca cola đầy sáng tạo qua các năm

Coca-Cola, hãng nước giải khát hàng đầu thế giới, luôn là bậc thầy trong mọi chiến dịch quảng cáo, tiếp thị cho sản phẩm của mình. Nhờ sự mới lạ, hấp dẫn về hình thức cũng như ý nghĩa sâu sắc về nội dung mà quảng cáo Coca cola luôn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng khi tung ra chiến dịch. Ngay cả khi gặp khủng hoảng hay gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ không đội trời chung Pepsi, thương hiệu này vẫn giữ vững con đường phát triển và tận dụng những yếu tố đó để làm nổi bật sản phẩm của mình.

Omnichannel Omnichannel

Omnichannel Omnichannel

Bán ở bất kỳ kênh nào, nhưng điều quan trọng là quản lý đơn hàng và khách hàng ở một nơi. Sử dụng Sapo Omnichannel để quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả.

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

ban hang da kenh omnichannel Xem bây giờ

Từ một doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ, Coca cola đã vươn ra thế giới, có mặt tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Không một thương hiệu nào có sức lan tỏa rộng rãi như Coca-Cola, ở “bất cứ nơi đâu” nào cũng có những biểu ngữ tiếp thị hoặc sản phẩm do tập đoàn cung cấp.

Đặc biệt hơn, dù đến từ Mỹ nhưng sản phẩm của Coca khi đến từng thị trường địa phương đều mang sắc thái phong cách và văn hóa địa phương, thậm chí khiến nhiều người lầm tưởng đó là doanh nghiệp trong nước. Các chiến dịch tiếp thị của hãng luôn nhận được sự khen ngợi từ các đối thủ cạnh tranh và các nhà phê bình hàng đầu, biến Coca-Cola trở thành câu chuyện mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử xây dựng thương hiệu.

Nếu cùng theo dõi, bạn có thể thấy rằng sau hơn một thế kỷ hương vị, công thức pha chế Coca-Cola vẫn không hề thay đổi mà vẫn không ai cảm thấy nhàm chán. Thậm chí có thời điểm Coca quyết định thay đổi công thức với sản phẩm New Coke nhưng lại khiến hãng vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ người tiêu dùng, dẫn đến việc thu hẹp thị phần và sụt giảm nghiêm trọng.

Vậy tại sao Coca-Cola lại được biết đến rộng rãi như vậy? Có nhiều lý do đến từ sự tin tưởng của khách hàng, sự lãnh đạo tài tình hay khả năng nắm bắt xu hướng thay đổi của thị trường, nhưng yếu tố quan trọng nhất là các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị cho thương hiệu luôn xuất sắc. .

Kể từ khi thành lập vào năm 1895, Asa Candler đã không tiếc chi phí quảng cáo để xây dựng thương hiệu. Chiến dịch khuyến mãi “bán như tặng” được thực hiện chỉ với 5 xu cho một ly, cùng với thông tin trên các phương tiện truyền thông (truyền hình, quảng cáo ngoài trời) đã gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Từ một hãng nước giải khát không tiếng tăm, không ai để ý, Coca cola đã vụt sáng thành “đại gia” với thương hiệu trị giá 70 tỷ USD. Các chiến dịch, banner, áp phích luôn mang đến diện mạo mới, từ việc tạo quảng cáo chiến đấu với Pepsi hay lợi dụng .. đều được thực hiện rất tốt.

Dưới đây là một số mẫu quảng cáo của Coca-Cola trong những năm qua.

Các quảng cáo Coca cola sáng tạo trong những năm qua

Quảng cáo của năm 1900 – “Sự quyến rũ mới” . Trong poster là nữ diễn viên, ca sĩ Hilda Clark nổi tiếng thời bấy giờ khi Coke bắt đầu được bày bán ở các hiệu thuốc. Nó đã tạo ra một bước ngoặt trong việc sử dụng những người nổi tiếng trong các ấn phẩm quảng cáo của các agency sau này.

Các quảng cáo Coca cola sáng tạo trong những năm qua

Quảng cáo 1922 – Slogan “Khát không biết mùa nào” (Mùa nào thức nấy) – Đánh dấu cho quảng cáo có quy mô và tổ chức. Lần đầu tiên, công ty không chỉ tiếp thị đồ uống cho mùa hè mà còn cả mùa đông.

Các quảng cáo Coca cola sáng tạo trong những năm qua

Quảng cáo của năm 1930 Được thiết kế bởi nghệ sĩ nổi tiếng Norman Rockwell. Áp phích cho thấy một nhân viên trẻ mang Coca-Cola đến cho sếp (4 giờ chiều) với khẩu hiệu ý nghĩa “The pause that refresh”. Tấm áp phích này chiếm vị trí thứ 3 trong 100 quảng cáo hay nhất thế kỷ 20

Những quảng cáo Coca cola sáng tạo trong những năm qua

Quảng cáo Coca cola 1941 – Merry Cokema. Poster có vẻ không đặc biệt nhưng thực tế thì sau đoạn quảng cáo này, hình ảnh ông già Noel béo ú trong bộ trang phục màu đỏ mới bắt đầu được phác họa (trước đó ông già Noel đã mặc nhiều bộ trang phục khác). cùng nhau). Nó được thiết kế bởi nghệ sĩ Chicago Haddon Sundblom

nhung

Quảng cáo năm 1944 – “Bong bóng trong trận chiến” được thiết kế trong thời điểm Thế chiến 2 đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Khi tấm poster này được tung ra, nó đã nhận được sự hưởng ứng của hàng triệu người bởi nội dung là hình ảnh một người lính Mỹ vui mừng khi nhận ra người quen là “Coke” trên chiến trường châu Âu. Nó xuất phát từ cam kết của Tổng thống Robert Woodruff khi hứa bán cho mỗi người lính Mỹ một chai Coke với giá đúng 1 bạc cho dù ở đâu trên thế giới. Giữ đúng lời hứa đó, Coke đã thành lập 64 nhà máy đóng chai trên khắp Châu Âu để có thể cung cấp sản phẩm trên khắp chiến trường.

nhung-cao-day-sang-tao-cua-cocacola-qua-cac-nam-7

Advertising 1970 – The Red & White. Tên chiến dịch bắt nguồn từ màu sắc chủ đạo của Coke là đỏ và trắng. Đây là một phần của chiến dịch “Đó là điều có thật” đã diễn ra trong nhiều năm.

nhung

Advertising 1971 – “Tôi muốn dạy cả thế giới hát”. Đây thực sự là một video trong đó một nhóm các cô gái xếp hàng trên đỉnh đồi ở vùng nông thôn nước Ý hát bài “Tôi muốn dạy cả thế giới hát”. Nó đã gây được tiếng vang lớn khi cầu mong một thế giới hạnh phúc và thậm chí nó còn được coi là một bài hát hòa bình trong thời kỳ chiến tranh ở Việt Nam.

Những quảng cáo Coca cola sáng tạo trong những năm qua

Advertising 1984 – The Sports Silence (Athletic Pause). Nó được ra mắt khi Thế vận hội Amsterdem 1982 vừa mới bắt đầu và Coke luôn đi đầu trong các sự kiện tài trợ thể thao.

Các quảng cáo Coca cola sáng tạo trong những năm qua

Quảng cáo 1994 – Giáng sinh vui vẻ. Coca đã thể hiện sự vượt trội của mình trong các chiến dịch marketing khi lần đầu tiên sử dụng đồ họa vi tính để tạo ra hình ảnh chú gấu Bắc Cực đang uống Coca-Cola. Nó không chỉ mang đến sự thích thú cho người tiêu dùng mà còn tạo ra bước đột phá trong ngành quảng cáo thế giới.

Các quảng cáo Coca cola sáng tạo trong những năm qua

Quảng cáo 2014 – Coca là nhà tài trợ số 1 cho Thế vận hội Olympic Sochi – Hàn Quốc

nhung-cao-day-sang-tao-cua-cocacola-qua-cac-nam-13

Thông tin thêm: Những chai Coca-Cola qua nhiều năm

Xem thêm: 80 ý tưởng quảng cáo giúp bạn tăng doanh thu

Nguồn: Tổng hợp

Tổng hợp bởi VEZ