Xin chào đọc giả. Ngày hôm nay, VEZ mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức bằng bài chia sẽ Những lợi ích của Email Marketing

Nhắc đến các hình thức marketing điện tử, người ta không thể bỏ qua một công cụ vừa rẻ vừa mang lại hiệu quả cao, đó là Thư điện tử quảng cáo. Xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2000 nhưng phải đến năm 2005, công cụ quảng cáo trực tuyến này mới thực sự trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng. Thời gian đầu, Email Marketing vấp phải sự phản đối khá gay gắt của người nhận, vì họ cho rằng mình bị làm phiền. Nhưng thời gian đã chứng minh điều ngược lại, nhờ những bài dịch được phân tích, lập kế hoạch cụ thể mà Email Marketing đã chứng minh được khả năng của mình với người dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích mà Email Marketing mang lại cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn.

bi-quyet-de-co-chien-dich-email-marketing-hieu-qua2

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

1. Tiết kiệm chi phí

Trong tất cả các phương thức marketing truyền thống và trực tuyến, Email Marketing là phương thức quảng cáo có chi phí thấp nhất. Bạn sẽ không cần tốn tiền in ấn, phát hành tờ rơi, catalogue, không cần trả phí biên tập, cập nhật nội dung như quảng cáo trên truyền hình, báo chí. Ngoài ra, việc thực hiện Email Marketing rất đơn giản, bạn vẫn có thể vận hành nó mà không cần thuê nhân viên. Tất cả những khoản phí này tuy không nhiều nhưng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng rất đáng kể.

2. Tiết kiệm thời gian

Nếu là hình thức quảng cáo bằng thư viết tay truyền thống, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian trong khâu viết thư, đóng gói và chuyển phát, chưa kể thời gian thư đến tay người nhận. Còn đối với Email Marketing, do tận dụng được khả năng kết nối không giới hạn về không gian và thời gian nên bạn chỉ mất vài phút là có thể gửi xong tin nhắn. Việc viết nội dung, thiết kế hình ảnh của Email cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ tận dụng những công nghệ tiên tiến trong máy tính.

3. Ứng dụng linh hoạt

Khác với những hình thức mail quảng cáo thông thường, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được cách gửi, thời điểm gửi và lựa chọn người nhận khi sử dụng Email Marketing. Nhờ các tính năng được tích hợp trên các công cụ gửi thư, bạn có thể đặt lịch hẹn, tùy chỉnh nội dung cá nhân hóa cho các chiến dịch của mình.

bi-quyet-de-co-chien-dich-email-marketing-hieu-qua1

4. Thống kê chi tiết

Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, các công cụ email marketing không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà còn có khả năng chi tiết hóa kết quả của chiến dịch. Bạn có thể xem có bao nhiêu email đến được hộp thư đến của người nhận, nó thuộc danh mục nào, bao nhiêu người đã đọc nội dung, bao nhiêu người đã phản hồi hoặc nhấp vào liên kết. Nhờ những kết quả này, bạn có thể tóm tắt chúng để đánh giá chiến dịch, xem mức độ hiệu quả của chúng và lập kế hoạch cho phù hợp.

5. Hướng đi đúng

Điểm quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch marketing không phải là tốc độ lan truyền hay khả năng lan truyền rộng rãi mà nó có đánh trúng đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới hay không. Đối với cùng một thứ mà doanh nghiệp cần vẫn là khách hàng. Nhưng so với các công cụ quảng bá trực tuyến khác, Email Marketing lại rất nổi trội về khả năng này. Tạo nên sự khác biệt đó là nhờ công cụ cá nhân hóa nội dung thông điệp, gửi đến đúng đối tượng người dùng mà doanh nghiệp hướng đến. Nếu bạn có kế hoạch email marketing phù hợp, tỷ lệ người nhận chuyển khách hàng thực sự cao.

6. Tăng khả năng tiếp cận

Với Email Marketing, doanh nghiệp có thể tiếp cận với gần 250.000 đối tác khác tại Việt Nam, điều mà nếu sử dụng các phương thức quảng cáo truyền thống như đăng tin trên đài, truyền hình,… có thể chúng ta sẽ không làm được. Bởi các doanh nghiệp luôn có nhu cầu sử dụng địa chỉ email trong công việc khi muốn trao đổi thông tin với khách hàng hay đối tác và việc kiểm tra hộp thư mỗi ngày là điều không thể thiếu. Đó chính là cơ hội mở rộng chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Nếu biết cách tận dụng Email Marketing, phương thức quảng cáo giá rẻ này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích không ngờ cho doanh nghiệp.

Đọc thêm các bài viết khác tại đây:

5 cách để có một email marketing hiệu quả

Bạn đã biết cách gửi email marketing hiệu quả chưa?

Làm thế nào để phân biệt Email Marketing và Email Spam?

Tổng hợp bởi VEZ