Kính thưa đọc giả. , VEZ xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống qua bài chia sẽ Những chiêu giảm giá hiệu quả trong kinh doanh nên thử

Trong kinh doanh trực tuyến hay bán lẻ truyền thống, chiến thuật giảm giá khuyến mại có lẽ đã trở nên rất quen thuộc với khách hàng rồi. Đây thực sự là một bài toán khó đối với các nhà quản lý, tuy nhiên các chủ cửa hàng vẫn đang tìm kiếm các kênh khuyến mại đặc biệt cho khách hàng của mình và không ngừng thu hút khách hàng mới. Biết được khó khăn này của các nhà quản lý, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những chiêu thức khuyến mại bạn nên thử trong kinh doanh nếu doanh thu không có dấu hiệu khả quan.

1. Dịch vụ tư vấn miễn phí

Các nhà bán lẻ hiện nay cũng sử dụng các chuyên gia để tham gia bán hàng và tăng uy tín với người tiêu dùng. Nếu bạn mua hàng thời trang sẽ có nhà thiết kế tư vấn cách mix đồ, nếu bạn mua sản phẩm dinh dưỡng sẽ có chuyên gia dinh dưỡng tư vấn, nếu bạn mua mỹ phẩm sẽ có chuyên viên trang điểm bán hàng. hàng cho bạn, vv .. Đây thực chất là một hình thức bán hàng khuyến mại cao cấp.

Kinh doanh

2. So sánh giá cả

Nhiều đại lý bán lẻ treo biển “chúng tôi bán sản phẩm X giá rẻ nhất Hà Nội”. Đây cũng là cam kết của các nhà bán lẻ trong việc giảm giá để thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm tại cửa hàng của mình. Phương pháp này cũng rất dễ áp ​​dụng và dễ thành công, vì ngày nay người tiêu dùng luôn quan tâm đến giá cả.

3. 80-20. luật lệ

20% các mặt hàng bán chạy nhất hoặc các mặt hàng tương tự / trùng lặp từ các cửa hàng khác thường được bán với giá cạnh tranh hơn hoặc rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh. 80% mặt hàng còn lại có thể có giá bằng hoặc cao hơn đối thủ cạnh tranh. Quy tắc cổ điển này giúp khách hàng dễ dàng tin tưởng rằng cửa hàng của bạn luôn bán giá tốt nhất.

khuyen mai khach hang hi ha 2
  1. 4. Luôn thêm, không lấy đi

    Đây là một nguyên tắc đơn giản nhưng không phải nhà bán lẻ và người kinh doanh nào cũng thực hiện được. Bạn có thể đặt giá cho một khóa học cố định, sau đó bạn sẽ cung cấp cho khách hàng thêm sách, hướng dẫn nghề nghiệp, phần mềm hỗ trợ, dịch vụ trước và sau bán hàng, cơ hội nghề nghiệp, cam kết hỗ trợ, v.v. để khách hàng nhận được nhiều hơn.

    5. Phiếu quà tặng, phiếu giảm giá

    Hình thức này là hình thức khuyến mãi mà các nhà bán lẻ cũng thường xuyên áp dụng và mang lại rất nhiều lợi ích. Bạn đang chuẩn bị mở một cửa hàng mới? Ra mắt sản phẩm mới? Tặng cho khách hàng của bạn một phiếu giảm giá đặc biệt nhân dịp khai trương hoặc ra mắt sản phẩm mới. Hoặc có thể tặng coupon giảm giá để khách hàng sử dụng lần sau. Hoặc phiếu giảm giá có giá trị cho nhiều lần giảm giá

    Kinh doanh

    6. Mua sản phẩm với dịch vụ hoặc dịch vụ hỗ trợ

    Bạn mua xe máy được đại lý hỗ trợ phí trước bạ; bạn mua xe ô tô, bạn được miễn phí một khóa đào tạo lái xe, một gói bảo hiểm xe cơ giới; bạn mua quần áo, bạn sẽ nhận được dịch vụ giặt là miễn phí trọn đời cho sản phẩm đó…

    7. Thẻ tích điểm, thẻ VIP

    Các nhà bán lẻ lớn như trung tâm thương mại, siêu thị thường áp dụng hình thức phát hành thẻ thành viên (miễn phí hoặc cao cấp) và thực hiện các ưu đãi, giảm giá cho thành viên của mình. Các shop online cũng áp dụng điều tương tự để thu hút khách hàng quay lại. Đối với loại hình này, có nhiều cách để giảm giá như “ngày hội thành viên” – chỉ giảm giá cho thành viên trong hệ thống hoặc có ưu đãi riêng cho khách (như ưu tiên, tích điểm, đổi quà). ) cho các thành viên, thành viên của các nhà bán lẻ.

    Họ cũng thường xuyên áp dụng hình thức khuyến mại này để tăng sự trung thành của khách hàng và khả năng mua lại đối với hệ thống của cửa hàng. Khi khách hàng mua hàng tại cửa hàng nhiều lần, họ sẽ đưa cho khách hàng một thẻ tích điểm, thẻ này sẽ tích lũy các hóa đơn mà khách hàng đã thanh toán trong một khoảng thời gian. Tiếp theo sẽ có chính sách tích điểm cho khách hàng thân thiết bao gồm ưu đãi, giảm giá khi khách hàng tích điểm. Điều này khiến người tiêu dùng trung thành với cửa hàng hơn và muốn nâng cấp thẻ cũng như nhận nhiều ưu đãi hơn.

Tổng hợp bởi VEZ