Hi quý vị. Ngày hôm nay, chúng tôi xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống qua bài chia sẽ Những câu hỏi bạn cần biết khi khảo sát thị trường hoa tươi

Sự khảo sát chợ hoa tươi Nó là một phần không thể thiếu trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh của bạn. Đối với những ý tưởng kinh doanh hoa tươi, thông qua việc điều tra, khảo sát thị trường thực tế sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường mà mình sắp kinh doanh, không chỉ về đối thủ mà còn biết thêm về nhu cầu sử dụng hoa tươi của khách hàng. Qua đó, có bước chuẩn bị về vốn, nguồn hàng, mẫu mã… cho giai đoạn kinh doanh sau này. Hãy bắt tay vào khảo sát chợ hoa tươi với những câu hỏi gợi ý sau của Sapo Blog.

1. Thông tin khách hàng

chợ hoa tươiKhảo sát thị trường hoa tươi

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng về thị trường hoa tươi, bạn cần bắt đầu khảo sát thông tin với thông tin khách hàng. Tuy nhiên, thông tin như họ và tên, số điện thoại hoặc email không nên được đưa vào khảo sát. Điều này vừa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian làm khảo sát vừa không phải lo lắng về các vấn đề riêng tư. Bạn có thể bắt đầu khảo sát thị trường hoa tươi với những câu hỏi sau.

Câu hỏi 1: Bạn tuổi gì?

• 18-23

• 24-35

• 36-50

• Trên 50

Câu hỏi 2: Giới tính của bạn là gì?

• Nam nữ

Câu hỏi 3: Nghề nghiệp của bạn là gì?

• Sinh viên

• Nhân viên văn phòng

• Nội trợ

• Nghề nghiệp khác (Vui lòng nêu rõ nghề nghiệp của bạn)

2. Nhu cầu và thói quen mua hàng của khách hàng

chợ hoa tươi

Hiểu nhu cầu và thói quen của khách hàng

Đây là phần câu hỏi quan trọng, giúp bạn định hình được nhu cầu của khách hàng và tiềm năng phát triển cho ý tưởng kinh doanh hoa tươi của mình. Bạn có thể thay đổi câu hỏi và câu trả lời để phù hợp hơn với nhu cầu khảo sát thị trường hoa tươi.

Câu 3: Trung bình một ngày, bạn thường đi mua hoa tươi bằng bao nhiêu lần?

• Hàng tuần

• Hàng tháng

• Tháng

• Không có thời gian cố định

Câu 4: Bạn thường mua hoa tươi theo hình thức nào? (Bạn có thể để khách hàng lựa chọn các ý kiến ​​khác nhau)

• Giỏ hoa

• Giỏ hoa

• Bó hoa

• Hoa các loại

Câu 5: Bạn thường mua hoa vào những dịp nào?

• Ngày nghỉ: 14/02; 8/3; 20/10; 20/11

• Sinh nhật mẹ, sinh nhật bạn gái

• Khai trương, lễ kỷ niệm vui vẻ

• Một ý tưởng khác

Câu hỏi 6: Mua hoa tươi, bó hoa ở đâu?

• Cửa hàng hoa • Quầy hoa trong siêu thị, trung tâm thương mại

• Xe hoa

• Thị trường

• Cửa hàng trực tuyến

Câu 7: Mỗi lần mua hoa tươi bạn thường tốn bao nhiêu tiền?

• Dưới 100.000 VND

• 100.000 VND – 300.000 VND

• 300.000 VND – 500.000 VND

• Trên 500.000 đồng

Câu 8: Những bó hoa, lẵng hoa … bạn đã từng mua có kiểu dáng:

• Hiện đại / Sáng tạo

• Truyền thống / Đơn giản

Câu hỏi 9: Điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hoa tươi của bạn?

• Chất lượng hoa

• Giá bán cao

• Phong cách diễn đạt

• Mua trực tuyến trên trang web

• Dịch vụ điện hoa

• Một ý tưởng khác

3. Gợi ý cho khách hàng về ý tưởng kinh doanh của bạn

chợ hoa tươi

Gợi ý cho khách hàng về ý tưởng kinh doanh của bạn

Trong quá trình khảo sát nhu cầu khách hàng, bạn không chỉ tìm hiểu thói quen mua hoa tươi mà đây còn là cơ hội để bạn giới thiệu những khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng tương lai của mình. Đưa chúng vào câu hỏi khảo sát thị trường hoa tươi của bạn.

Câu hỏi 10: Bạn muốn mua hoa tươi ở cửa hàng gần nơi bạn ở (làm việc)?

• Đảm bảo

• Không chắc

• Không muốn

Câu hỏi 11: Nếu cửa hàng bạn mua hoa có trang web bán và dịch vụ hoa, bạn có muốn mua hoa tươi trên trang web này không?

• Đúng

• Không

Câu hỏi 12: Nếu được dạy cách cắm hoa và cắm hoa nghệ thuật tại cửa hàng hoa tươi, bạn có muốn tham gia không?

• Đúng

• Xem xét

• Không

4. Phiếu khảo sát

Bên cạnh việc xây dựng bảng câu hỏi khảo sát thị trường hoa tươi phù hợp, bạn nên lựa chọn hình thức khảo sát cho mình. Một số hình thức khảo sát phổ biến nhất hiện nay là:

Phỏng vấn qua điện thoại: Bạn có thể gọi điện để phỏng vấn đối tượng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, hình thức phỏng vấn này khá tốn kém và mất thời gian. Trong khi đó, khách hàng khá cảnh giác với những cuộc gọi phỏng vấn như vậy.

Email: Không tốn nhiều thời gian và chi phí nhưng vẫn có sức mạnh vượt trội là có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng – đây là những điểm mạnh của việc thực hiện khảo sát qua email. Bạn có thể tạo các biểu mẫu khảo sát thông qua Google Biểu mẫu hoặc các tính năng tạo Khảo sát trong các công cụ tiếp thị qua email. Không chỉ nhanh chóng tiếp cận khách hàng, thông qua hình thức này, bạn có thể có ngay câu trả lời cho bảng khảo sát.

Phỏng vấn trực tiếp: Hai hình thức thực hiện khảo sát qua điện thoại và email đều là hình thức phỏng vấn gián tiếp. Với phỏng vấn trực tiếp, bạn có cơ hội “ngàn vàng” để tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng của mình. Bạn có thể thực hiện cuộc phỏng vấn tại khu dân cư, văn phòng hoặc tại nơi bạn muốn mở cửa hàng. Trong quá trình phỏng vấn, bạn sẽ có thể hiểu thêm về nhu cầu và mong muốn của khách hàng về dịch vụ và cửa hàng hoa tươi.

Bên cạnh việc khảo sát thị trường hoa tươi thông qua các câu hỏi cho khách hàng, hãy mở rộng hiểu biết hơn nữa về thị trường hoa tươi. Với các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Bing, các mạng xã hội như Facebook, Instargram và các diễn đàn, bạn sẽ có thêm rất nhiều thông tin hữu ích về thị trường kinh doanh hoa tươi. Những thông tin này sẽ rất hữu ích khi bạn lên kế hoạch kinh doanh cửa hàng hoa tươi trong thời gian tới.

Tổng hợp bởi VEZ