Chào bạn đọc. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết với bài viết Những bí quyết đối mặt với thất bại trong kinh doanh

Kinh doanh không phải trò chơi của trẻ con với những trò đùa vô thưởng vô phạt, xét về lợi ích thì không gì có thể giữ nguyên vẹn giá trị ban đầu của nó. Chính vì vậy mà kinh doanh giống như một giấc mơ đổi đời đằng sau những hố sâu đầy chông gai, chỉ cần một phút bất cẩn cũng có thể rơi vào một cái bẫy bất ngờ nào đó. Thất bại trong kinh doanh Dù đáng sợ nhưng ai đã dấn thân vào con đường đó thì phải xác định trước suy nghĩ của mình, điều quan trọng không phải là chúng ta mất gì sau mỗi lần thất bại, mà là kinh nghiệm bạn rút ra, cách bạn đối phó với nó. Làm thế nào để đối phó với thất bại. Đừng sợ thất bại, “ngã khi đang đi” có thể khiến bạn bị thương, có thể khiến bước chân của bạn chậm lại, nhưng lại khiến bạn mạnh mẽ hơn, lấy đà tốt hơn cho những bước nhảy xa tiếp theo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí quyết đối phó với thất bại trong kinh doanh dưới đây.

that-bai-in-business1

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

1. Không trốn tránh trách nhiệm

Không ai trong chúng ta muốn thất bại trong kinh doanh, đó chắc chắn không phải là một trải nghiệm thú vị và để giảm bớt hậu quả, nhiều người thường trốn tránh trách nhiệm, đổ lỗi cho bên này đến bên kia. Điển hình nhất là khi khách hàng phàn nàn về sản phẩm, dịch vụ, thay vì thừa nhận lỗi của mình, doanh nghiệp lại đẩy hết cho bên cung cấp nguyên vật liệu, bên bảo trì máy móc thiết bị, thậm chí là bên cung cấp dịch vụ. vì … sự biến động của thị trường (!?).

Hãy nhớ rằng, khi khách hàng đến hỏi bạn, điều họ cần không phải là lý do, họ không muốn biết tại sao lại xảy ra lỗi này, điều họ muốn là bạn biết sai và đưa ra giải pháp. . Khách hàng đến mua hàng của bạn, họ bỏ tiền ra để mang lại lợi ích chứ không phải là một cuộc cãi vã không hồi kết khi bạn cứ chối bên này đẩy bên kia. Tất nhiên, bạn có thể thắng, bạn không phải chịu trách nhiệm về sự mất mát này, nhưng từ đó vị khách đó chắc chắn sẽ không bao giờ quay lại với bạn. Trốn tránh trách nhiệm, bạn đang tự hạ thấp giá trị của doanh nghiệp, năng lực không đủ nên không dám nhận giải quyết, từ đó đánh mất một lượng lớn khách hàng.

Nhận sai, thái độ quyết đoán không chỉ mang lại thiện cảm cho khách hàng mà còn thể hiện rằng bạn luôn mong muốn mang đến cho họ những sản phẩm hoàn hảo nhất.

2. Bồi thường thiệt hại cho khách hàng

Khách hàng đến phàn nàn với bạn, cái chính là họ muốn nhận được sự đền bù, bằng vật chất hoặc một giải pháp triệt để. Vì vậy, để những người khách của bạn ra về một cách vui vẻ, bạn nên tặng họ một món quà xin lỗi thật xứng đáng. Đây không phải là làm hài lòng người khác hay hạ mình chịu đựng, mà là bạn đã sai, bạn cần phải sửa sai bằng cách này hay cách khác.

that-bai-in-business2

3. Giải thích nguyên nhân và cam kết

Sau khi đã nhận trách nhiệm và bồi thường cho khách, lúc này cơn tức giận của họ đã nguôi ngoai, hãy nhẹ nhàng giải thích nguyên nhân dẫn đến lỗi lầm kia. Giải thích hợp lý để khách hàng hiểu rằng bạn không muốn tình trạng hiện tại, có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng mà bạn không thể kiểm soát được. Hãy cho khách hàng biết rằng bạn đã cố gắng rất nhiều, dù có sai sót nhưng cam kết sẽ không bao giờ để tình trạng đó xảy ra nữa.

4. Rút kinh nghiệm để không lặp lại những thất bại trong kinh doanh

Mọi việc với khách hàng đã xong, họ nhận tiền đền bù và vui vẻ ra về, giờ đến lượt bạn thực hiện cam kết của mình. Hãy nhìn thẳng vào thất bại kinh doanh mà bạn gặp phải, đừng sợ hãi mà hãy đào sâu vào đó để tìm ra nguyên nhân và giải pháp. Thất bại thực sự không phải là mất mát do sai lầm gây ra, mà là không có khả năng giải quyết triệt để sai lầm để tránh gặp phải nó trong tương lai.

Trên đây là một số mẹo đối mặt với thất bại trong kinh doanh mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn, hãy bình tĩnh để xử lý tình huống, bạn sẽ tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất.

6 cách tăng doanh thu trên facebook hiệu quả

9 bí quyết tồn tại và phát triển trong kinh doanh

Tổng hợp bởi VEZ