Hi quý vị. Bữa nay, mình xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống qua nội dung Những bí kíp xây dựng thương hiệu cho cửa hàng hoa cực hiệu quả

Xây dựng thương hiệu là việc cần làm của mỗi người kinh doanh. Bởi nếu cửa hàng của bạn đã tạo dựng được thương hiệu thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn, khách hàng biết đến bạn nhiều hơn và khách hàng sẽ quay lại và trung thành với bạn hơn. Ngược lại, không có thương hiệu thì cửa hàng của bạn sẽ mãi mãi chỉ là một cái tên mờ nhạt giữa hàng triệu cửa hàng khác.

xây dựng thương hiệu

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

Với môi trường kinh doanh khắc nghiệt như hiện nay, việc tạo dựng thương hiệu cho shop hoa của bạn là điều cấp thiết hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số mẹo hiệu quả để bắt đầu xây dựng thương hiệu của bạn.

1.3 những sai lầm thường gặp khi xây dựng thương hiệu cửa hàng hoa

1.1. Không có chiến lược phát triển thương hiệu

Để biến ý tưởng kinh doanh của bạn thành hiện thực Hoa tươi, bạn có một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh từ khâu triển khai đến thực hiện. Trong đó chiến lược phát triển thương hiệu là một phần không thể thiếu. Xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu tốt giúp khách hàng nhận ra bạn, nhớ đến bạn và quan trọng nhất là mua hoa của bạn giữa hàng ngàn cửa hàng hoa trực tuyến và trên đường phố khác. Tuy nhiên, việc thiếu đầu tư cho chiến lược xây dựng thương hiệu của cửa hàng hoa là một trong những sai lầm mà nhiều chủ cửa hàng kinh doanh hoa mắc phải. Bạn sẽ chọn màu sắc nào đại diện cho cửa hàng của mình, ý nghĩa của logo là gì, phong cách bài trí cửa hàng, trang web kinh doanh hoa,… rất nhiều yếu tố khác tạo ấn tượng với khách hàng đang bị bỏ qua trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh.

xay dung thuong hieu shop hoa

3 sai lầm thường gặp khi xây dựng thương hiệu cửa hàng hoa

Trong kế hoạch xây dựng thương hiệu, bạn cũng đưa ra các kế hoạch hành động khi có phản hồi tiêu cực cho cửa hàng hoa. Theo các chuyên gia, trong vòng 24 giờ kể từ khi xảy ra sự cố, bạn cần phải giải quyết nhanh chóng và triệt để, nếu không thương hiệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Vì vậy, ngay khi bạn bắt đầu lập một kế hoạch kinh doanh, hãy vạch ra kế hoạch đó cho cửa hàng Hoa tươi Chiến lược phát triển thương hiệu độc lập và phù hợp.

1.2. Đánh dấu chiến lược thương hiệu

Thay vì tự mình nghiên cứu và lên kế hoạch xây dựng thương hiệu cho cửa hàng hoa của mình, nhiều chủ cửa hàng lại lựa chọn phương án dán tem chiến lược từ cửa hàng khác. Giả sử, gần cửa hàng của bạn có một cửa hàng hoa A, họ rất thành công trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu, được nhiều người bàn tán và tin tưởng. Và bạn nghĩ rằng chỉ cần làm theo cách họ đang làm thì một ngày không xa, thương hiệu B của bạn cũng thành công không kém.

xay dung thuong hieu shop hoa 1

Tạo dấu ấn thương hiệu riêng trong tâm trí khách hàng

Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu cho cửa hàng hoa của bạn cũng giống như việc bạn chọn và may quần áo cho chính mình. Mỗi thương hiệu sẽ có những yêu cầu và cách thể hiện khác nhau và từ đó sẽ có một bộ trang phục hoàn toàn khác. Bạn có thể tham khảo cách làm của các cửa hàng khác như chọn màu chủ đạo, logo, bố cục cửa hàng cho đến xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội… để xây dựng chiến lược riêng cho cửa hàng của mình và hiệu quả.

1.3. Rơi vào cuộc chiến giá cả

Gần đây, một cửa hàng hoa tươi mở gần cửa hàng của bạn và để thu hút nhiều khách hàng, đối thủ đã quyết định bán những bó hoa với giá rẻ hơn bạn từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng. Khách hàng nhanh chóng bị thu hút và chú ý đến cửa hàng đó vì giá rẻ hơn rất nhiều so với các cửa hàng xung quanh. Bạn không muốn mất khách cũng như thị phần nên quyết định giảm 10.000đ so với cửa hàng đó. Cứ như vậy, hai cửa hàng thi nhau giảm giá để giữ chân khách hàng, nhưng dù bạn hay cửa hàng đối thủ cũng sẽ gặp khó khăn cho chính chiến lược này. Không chỉ tự cắt giảm doanh thu mà hành động thường xuyên hạ giá, bán phá giá cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ liên tưởng đến hình ảnh cửa hàng của bạn với giá rẻ. Điều đó đồng nghĩa với việc chất lượng hoa không cao, bó hoa không có tính sáng tạo và nhiều hạn chế khác.

xay dung thuong hieu shop hoa 2

Rơi vào cuộc chiến giá cả sẽ mang lại những hậu quả khó lường

Đây cũng là một trở ngại lớn cho bạn khi muốn tăng giá bán hoặc muốn có thêm tiền để thực hiện các chương trình ưu đãi, tri ân khác. Vì vậy, nếu tiếp tục lao vào cuộc chiến giá cả, bạn đang bỏ lỡ cơ hội xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp. Vì vậy, việc lựa chọn và thực hiện chiến lược giá bán phù hợp ảnh hưởng rất nhiều đến nỗ lực xây dựng và hình ảnh thương hiệu của bạn.

2. Bí quyết xây dựng thương hiệu thành công

2.1. Xây dựng tính cách thương hiệu và truyền tải nó đến khách hàng

Tính cách thương hiệu – cách thương hiệu khiến bạn cảm nhận – là bản chất của thương hiệu. Nó bao gồm nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm biểu trưng, ​​màu ký hiệu, chú thích hoặc khẩu hiệu, linh vật thương hiệu, giao diện và cảm nhận đặc biệt cho sản phẩm, trang web hoặc bao bì, thiết kế cửa hàng, thiết kế sản phẩm, cung cấp dịch vụ và những thứ tương tự. Khi mỗi yếu tố này đồng bộ hoàn hảo, bạn sẽ có được một cá tính đặc biệt khiến thương hiệu của bạn trở nên dễ nhận biết và dễ nhận biết trong suốt nhiều năm.

* Hoa hồng * Nền màn hình

Xây dựng tính cách thương hiệu và truyền tải nó đến khách hàng

Vì vậy, trong mỗi thành phần của một shop hoa, bạn luôn phải xây dựng và thiết kế sao cho chúng toát lên được nét riêng, khác biệt so với những shop khác. Cho dù phong cách cửa hàng của bạn là sang trọng hay giản dị, nữ tính hay thanh lịch, tất cả màu sắc của túi, trang trí cửa hàng, gói hoa, logo hay thẻ khách hàng… đều phải nổi bật. có được phong cách đó.

Để quảng bá tốt, bạn phải tìm được kênh truyền thông có khả năng tiếp cận khách hàng cao nhất. Có thể thông qua truyền hình, qua Youtube hoặc các mạng xã hội miễn là phù hợp với đối tượng mục tiêu. Nhưng đừng bao giờ bỏ qua điện thoại di động, người dùng điện thoại di động ngốc tăng từ 25% năm 2012 lên 42% năm 2014. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn không tích hợp trên thiết bị di động, bạn đã mất một lượng lớn khán giả. .

2.2. Lắng nghe khách hàng của bạn

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Search Engine Land cho thấy 72% người tiêu dùng tin tưởng vào các đánh giá trực tuyến. Và với sự bùng nổ của internet ngày nay, không khó để biết được khách hàng đang nghĩ gì về bạn. Trên mạng xã hội, bất kỳ khách hàng nào cũng có thể bình luận và đánh giá một doanh nghiệp, dù chủ sở hữu có muốn hay không. Để cửa hàng hoa của bạn không bị người dùng đánh giá thấp, hay chê bai thì đòi hỏi bạn phải biết lắng nghe khách hàng, theo dõi và phản hồi đánh giá, để khẳng định doanh nghiệp của mình.

Quang-ba-thuong-hieu1

Lắng nghe khách hàng của bạn để xây dựng thương hiệu thành công

Điều quan trọng là sản phẩm của bạn phải giữ chân khách hàng hiện tại để họ có suy nghĩ tích cực. Qua đó việc quảng bá theo cách này sẽ dễ dàng hơn. Tìm hiểu xem khách hàng đang nghĩ gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sử dụng điều đó để tạo chiến dịch truyền thông.

2.3. Chia sẻ thông tin hữu ích

Quá dễ dàng để bạn có thể tạo blog cho riêng mình, hoặc đăng các bài viết trên fanpage và chia sẻ nhiều kiến ​​thức, hiểu biết về lĩnh vực hoa. Nó không chỉ giúp bạn quảng bá thương hiệu cửa hàng mà còn tạo dựng thương hiệu cá nhân, tạo niềm tin nơi khách hàng tiềm năng.

5-chia-khoa-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan2

Chia sẻ thông tin hữu ích về hoa mà bạn kinh doanh

Chia sẻ thông tin về các loại hoa, cách chọn hoa, cách sắp xếp màu sắc hoa khi cắm… có thể cung cấp những hiểu biết thú vị cho khách hàng và cũng tạo dựng được lòng tin của họ. Bằng cách chia sẻ kiến ​​thức của mình, bạn cũng củng cố kiến ​​thức chuyên môn của mình và trở thành một chuyên gia hữu ích cho khách hàng của bạn.

2.4. Tổ chức cuộc thi trên mạng xã hội

Các cuộc thi có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt thích, lượt chia sẻ và tất nhiên là quảng bá thương hiệu của mình. Cuộc thi càng đơn giản càng tốt. Ví dụ: cho khách hàng đấu giá sản phẩm và khách hàng đấu giá thấp nhất và duy nhất để mua sản phẩm. Hoặc một cuộc thi ảnh, thiết kế liên quan đến sản phẩm…

mang-sa-hoi

Tổ chức cuộc thi trên mạng xã hội để thu hút khách hàng

Có rất nhiều cuộc thi trên Facebook để bạn lựa chọn và thử tạo một cuộc thi cho riêng mình. Và bất kể giải thưởng của bạn là gì, nó chắc chắn xứng đáng với những lợi ích mà cuộc thi mang lại! Một cuộc thi có thể mang lại lượng like và share bất ngờ cho fanpage. Chỉ cần tổ chức thành công, nhiều người biết đến fanpage, doanh nghiệp cũng như sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tổng hợp bởi VEZ