Xin chào đọc giả. Ngày hôm nay, VEZ xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống với bài viết Một số phương pháp thu thập và theo dõi KPI (phần 2)

Để tìm hiểu về những thuận lợi và khó khăn của việc áp dụng KPI trong đo lường hiệu quả hoạt động của cửa hàng trực tuyến, vui lòng đọc trong Phần 1.

Để bán hàng trực tuyến là phải có một trang web

Bán hàng trực tuyến là phải có trang web!

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Bạn đã có một cửa hàng trực tuyến? Quảng bá sản phẩm tới hơn 90 triệu khách hàng và tăng gấp đôi doanh số bán hàng với Thiết kế website bán hàng Sapo Web ngay bây giờ!

Khi nhắc đến các công cụ hoặc phương pháp theo dõi KPI hoặc các chỉ số liên quan đến trang web, các doanh nghiệp và chủ cửa hàng sẽ nghĩ ngay đến ông lớn Google Analytics. Tuy nhiên, không chỉ Google là nhà cung cấp công cụ kiểm tra và phân tích hiệu quả, còn có rất nhiều công cụ khác đang được sử dụng hiệu quả để kiểm tra và phân tích dữ liệu từ trang web.

Đánh giá hiệu quả của cửa hàng trực tuyến thông qua KPI 3

Có rất nhiều trang web cung cấp tính năng theo dõi và đánh giá KPIs phù hợp với quy mô shop online của bạn. Trước hết, Google khổng lồ với các công cụ Google Analytics. Nếu bạn chưa đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của mình, bạn nên đăng nhập ngay bây giờ để theo dõi các số liệu cần thiết từ công cụ này tại: http://www.google.com.vn/analytics/. Việc cài đặt ID theo dõi cho website Bizweb có thể tham khảo tại: https://web-docs.sapo.vn/gioi-thieu-62.html.

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi và chọn KPI từ https://www.simplekpi.com/. Không giống như Google Analytics, nếu bạn muốn sử dụng tất cả các tính năng, bạn sẽ phải đăng ký và mua giấy phép, hoặc bạn có thể dùng thử bản dùng thử 15 ngày. KPI đơn giản có ưu điểm là cho phép bạn tùy chỉnh các số liệu bạn cần theo dõi trên trang web của mình, cũng như chọn các mẫu biểu đồ phù hợp với nhu cầu của bạn.

http://www.histats.com/ cũng là một trang web cung cấp các công cụ theo dõi hiệu quả. Mặc dù không liệt kê nhiều thông tin như Google Analytics nhưng Hisstats lại nổi trội hơn với những thông tin cơ bản được hiển thị cùng với dữ liệu theo dõi và dự đoán nhanh chóng trong tương lai gần của trang web. Các thông số của Hisstats thường được ưu tiên hiển thị ngay trên các trang web, chủ cửa hàng có thể click và xem ngay các thông số quan tâm.

Chia sẻ trên mạng xã hội cũng là mối quan tâm và cách tiếp cận khách hàng của các shop online, đánh giá và xác định kênh chia sẻ nào mang lại nhiều lượt tiếp cận khách hàng nhất và nội dung nào phù hợp với khách hàng. người đọc là cần thiết. Chủ cửa hàng có thể kiểm tra các yêu cầu đó tại: http://www.sharethis.com/. Điểm mạnh của kênh này chính là phân tích nội dung, lượt truy cập nội dung kết hợp dữ liệu từ Google Analytics đến một phần thông tin về khách hàng và mạng xã hội của shop online. Trong phần tiếp theo, Bizweb sẽ chuyển đến các chủ doanh nghiệp, chủ shop 8 thông số KPI và ảnh hưởng của chúng đến hiệu quả hoạt động của shop online.

Tiếp tục đọc: Đánh giá hiệu quả hoạt động của shop online qua 8 thông số KPI (Phần 3)

Tổng hợp bởi VEZ