Chào bạn đọc. Bữa nay, tôi xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống qua bài viết Mô hình kinh doanh B2B thu hút khách hàng bắt đầu từ website

B2B là viết tắt của thuật ngữ Business To Business – mô hình kinh doanh Thương mại điện tử trong đó các giao dịch diễn ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp. Các giao dịch giữa các công ty thường được bắt đầu từ giao tiếp điện tử, bao gồm cả giao tiếp thông qua các sàn giao dịch điện tử. Trong thời đại ngày nay, sự tồn tại và phát triển của công ty bạn phụ thuộc rất lớn vào việc website có thu hút được nhiều khách hàng hay không. Đôi khi website dù được chăm chút kỹ lưỡng nhưng lại gây cho khách hàng sự khó chịu nhất định mà bạn không hề hay biết, vậy làm sao để tạo thiện cảm ngay từ đầu thông qua website?

b2b

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

1. Thực trạng hình thức kinh doanh B2B

Theo thời gian, lượng khách hàng mua sắm trực tuyến dần trở nên khó tính hơn, truy cập vào một trang web, họ ngày càng khắt khe và khắt khe hơn về cả hình thức và nội dung của trang web.

Theo một nghiên cứu được thực hiện đối với khách hàng trực tuyến của công ty nghiên cứu Hostway, 70% khách hàng nói rằng sự thất vọng lớn nhất của họ là không thể mua hàng từ một trang web sau khi nhấp vào quảng cáo Pop; Trang đăng nhập “đăng ký để biết thêm thông tin” ngăn người dùng truy cập nội dung; hoặc yêu cầu cài đặt phần mềm để xem trang web.

Ngoài ra, khách hàng cũng cảm thấy vô cùng bức xúc khi gặp phải những trường hợp như liên kết không hoạt động, cấu trúc website phức tạp, tốc độ trình duyệt chậm, công cụ tìm kiếm hoạt động kém hiệu quả, không thể tra cứu thông tin. thông tin, bố cục khó hiểu và thông tin nghèo nàn.

Điều này khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cần gấp rút áp dụng các giải pháp để tạo ra một trang web gây thiện cảm ngay từ đầu.

b2b 1

2. Giải pháp để có được một website thu hút khách hàng

Trước đây, mục tiêu của các website bán hàng trực tuyến chỉ là lôi kéo khách hàng truy cập. Bây giờ, mục tiêu cao hơn: hầu hết các trang web phải cung cấp cho khách hàng thông tin cần thiết, liên kết hữu ích và dịch vụ để phục vụ khách hàng hiệu quả nhất.

Vì vậy, để đảm bảo những điều trên, các doanh nghiệp cần áp dụng một số giải pháp sau:

2.1. Website phải chạy rất “mượt”, tốc độ tải web nhanh

Bạn cần tìm cách giảm dung lượng website, hạn chế tình trạng khách hàng truy cập website của bạn nhưng phải đợi lâu mới xem được nội dung và hình ảnh sản phẩm.

Muốn vậy, cần tránh đưa nội dung thông tin vào hoặc các công cụ tiện ích không liên quan làm chậm tốc độ website. Trước hết, cần phác thảo ngắn gọn nội dung, các phần chính của website, từ đó xác định website cần có hình thức gì.

Ví dụ, với website thời trang, bạn cần có các mục riêng cho từng loại như áo đôi, váy, áo sơ mi, quần short… Và để góp phần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng như tốc độ duyệt web, các trang được dẫn từ trang chủ chỉ nên có từ 350 đến 550 từ.

Trong trường hợp trang đó có nội dung quá dài, bạn nên chia thành nhiều trang khác nhau, nhưng vẫn giữ nguyên bố cục ban đầu. Có một số công cụ tìm kiếm thường bỏ qua các trang vượt quá 100kb.

2.2. Trình duyệt đơn giản, dễ sử dụng

Đảm bảo rằng thanh tìm kiếm và hướng trang web ổn định, xuất hiện trên tất cả các trang con. Bạn nên sử dụng các công cụ điều hướng để cho khách hàng biết họ đang ở đâu và cách họ có thể quay lại trang chủ. Các lối đi cũng cần được đặt ở những vị trí dễ thấy. Tạo liên kết văn bản hoặc biểu tượng trên tất cả các trang con để mọi người có thể xem lại hoặc tiếp tục mà không cần phải sử dụng nút “quay lại” hoặc “chuyển tiếp” của trình duyệt.

Bạn cũng cần nhớ để có văn bản thay thế tất cả đồ họa và liên kết trong trang web của bạn. Đây là những từ sẽ xuất hiện ở vị trí của đồ họa khi tùy chọn đồ họa trong trình duyệt bị tắt hoặc khi khách hàng nhấn nút “dừng” trước khi trang được tải xuống đầy đủ.

2.3. Thông tin liên hệ đầy đủ

Đặt một liên kết rõ ràng ngay trên trang chủ để cung cấp cho khách hàng thông tin liên hệ của công ty bạn, bao gồm số điện thoại, số fax, địa chỉ và địa chỉ email.

2.4. Cần chú ý đến nội dung trang web

Cung cấp thông tin chung về công ty của bạn cũng như tin tức trong toàn ngành mà bạn đang kinh doanh ngay trên trang chủ của website. Thường xuyên xem xét và kiểm tra lại trang web để đảm bảo rằng tất cả thông tin đều được cập nhật và các liên kết đang hoạt động tốt. Nội dung trang web cũng rất quan trọng: Bạn cần tìm hiểu xem khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm của bạn như thế nào. Cần phải tìm ra các giả thuyết khác nhau, sau đó thử nghiệm và điều chỉnh cho phù hợp.

Để website của bạn lọt vào top 10 website được tìm kiếm nhiều nhất, bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo và phương tiện kỹ thuật tốt. Cần chú ý đến hai yếu tố: nội dung phải phù hợp với người truy cập và cách sắp xếp sao cho phù hợp với các công cụ tìm kiếm trực tuyến.

2.5. Trang web của bạn có UX thực sự không?

Cuối cùng, sau khi khám phá trang web của bạn, khách hàng cần hiểu rõ sản phẩm / dịch vụ của bạn mang lại lợi ích gì, đồng thời biết cách đặt hàng thuận tiện nhất. Trang web của bạn đã tạo dựng được uy tín cho khách hàng trước khi bạn yêu cầu họ đặt hàng chưa? Trang web của bạn đã tạo được sự quan tâm và hứng thú của khách hàng trước khi bạn mời họ đặt hàng chưa? Bạn đã cung cấp cho khách hàng của mình một số cách thuận tiện để đặt hàng cả trực tuyến và ngoại tuyến chưa? Bạn đã hướng dẫn khách xem chi tiết từng bước khi duyệt web chưa?

Trả lời các câu hỏi trên và bạn sẽ có một trang web hiệu quả nhất mang lại ngày càng nhiều lợi nhuận.

Tổng hợp bởi VEZ