VEZ chào đọc giả. Ngay bây giờ, tôi mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức với nội dung Meta title là gì? Cách viết SEO title tăng tỷ lệ click cho website

Để một bài viết đạt được thứ hạng cao trên Google, bên cạnh yêu cầu về nội dung thì thẻ meta title hấp dẫn cũng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách vào bài viết. Vì thế Tiêu đề meta là gì?? Cách viết tiêu đề chuẩn SEO để tăng CTR (tỷ lệ nhấp chuột) cho bài viết.

1. Tiêu đề meta là gì?

Trong marketing, meta title là tiêu đề của bài viết xuất hiện trên trang tìm kiếm. Tiêu đề sẽ được hiển thị đầu tiên tại trang kết quả của Google, bên dưới sẽ là phần mô tả (meta description). Thông thường, meta title sẽ có độ dài từ 70 – 80 ký tự và đề cập đến nội dung tổng thể của bài viết

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Trong quá trình “quét” từ khóa của Google, thẻ meta title và meta description là một phần quan trọng để Google xác định từ khóa trước khi tiến hành kiểm tra nội dung của bạn. Vì vậy, để bài viết đạt được thứ hạng tốt, bạn cần “trang bị” cho SEO title và meta description đúng trọng tâm và hấp dẫn.

Để kiểm tra tiêu đề meta là gì, hãy vào kiểm tra nguồn, tiêu đề meta sẽ nằm trong thẻ tiêu đề meta

Tiêu đề meta là gì?
Tiêu đề meta là gì?

Ghi chú: Tiêu đề SEO và tiêu đề bài viết không giống nhau!

Một bài viết SEO điển hình sẽ được chia thành 2 tiêu đề:

Tiêu đề bài viết: Heading 1 (H1) là tiêu đề xuất hiện trong bài viết

Tiêu đề SEO: Là tiêu đề xuất hiện trên trang tìm kiếm Google.

Hai chức danh này không giống nhau nhưng nhiều người lại để hai chức danh này giống nhau nên nhiều người nhầm lẫn.

2. Tại sao tiêu đề meta lại quan trọng?

Không phải ngẫu nhiên mà các SEOer lại cực kỳ thận trọng khi đặt tiêu đề SEO. Nói rõ hơn, đây là 3 lý do bạn không nên “coi thường” meta title trong SEO.

2.1 Tăng thứ hạng cao trên Google

Như đã nói ở trên, tiêu đề SEO là điểm nhận dạng nội dung đầu tiên của Google. Website, bài viết của bạn có lên top được hay không cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi SEO title.

Do đó, nếu bạn đã cảm thấy tự tin về nội dung của mình, hãy tối ưu SEO tiêu đề để bài viết được đánh giá cao và sớm leo lên TOP trên Google.

2.2 Tăng tỷ lệ nhấp (CTR)

Một tập hợp các từ khóa, nhưng có nhiều triển khai và bài đăng. Điều này có nghĩa là khách truy cập sẽ có rất nhiều sự lựa chọn trên trang kết quả tìm kiếm (SERPS). Lúc này, việc có một tiêu đề hay, hấp dẫn, đúng khách hàng sẽ thu hút được một lượng lớn người click vào bài viết / website.

Tỷ lệ CTR càng cao, nội dung càng hay sẽ giúp website của bạn có được độ uy tín nhất định từ “ông trùm” Google.

2.3 Tăng độ phủ thương hiệu

Điều này sẽ rất phù hợp với những đơn vị thường xuyên chia sẻ bài viết SEO trên các trang xã hội như facebook, instagram,… Theo cơ chế hiển thị, meta title, tên website sẽ được hiển thị rõ ràng, nổi bật. Tốt nhất.

Vì vậy, khách hàng tại MXH khi lướt qua bài viết của bạn sẽ dễ dàng chú ý đến bài viết và website của bạn, giúp tăng tỷ lệ nhận diện thương hiệu.

Tại sao tiêu đề meta lại quan trọng?
Tiêu đề meta giúp tăng tỷ lệ nhận diện thương hiệu

3. Cách viết tiêu đề hấp dẫn chuẩn SEO, giúp tăng CTR (tỷ lệ nhấp chuột)

Nếu bạn chưa biết cách tốt nhất để tối ưu hóa thẻ meta title là gì thì đây là 5 mẹo để bạn tham khảo.

3.1 Độ dài = <70 ký tự

Độ dài tiêu đề meta lý tưởng là trong khoảng = <70 ký tự. Đây là độ dài hoàn hảo để toàn bộ tiêu đề của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Vì vậy, hãy viết nội dung ngắn gọn và súc tích nhất có thể để người đọc có thể nhìn thấy toàn bộ tiêu đề SEO của bạn.

3.2 Ưu tiên đưa từ khóa chính lên đầu

Cách hiệu quả nhất để áp dụng SEO tiêu đề là đặt từ khóa chính ở đầu câu. Điều này không chỉ phù hợp với hành vi của người dùng mà còn rất có lợi khi “bot” của Google tiến hành đánh giá bài viết của bạn.

Công thức bạn có thể tham khảo:

Từ khóa chính (nội dung chính) + Từ khóa phụ (nội dung chính 2) | Tên thương hiệu

3.3 Không lạm dụng chèn từ khóa

Nếu bạn nghĩ rằng Google sẽ đánh giá cao meta title chứa từ khóa nên bạn sẽ bỏ qua tất cả các từ khóa trong đó thì bạn đã nhầm! Google được biết đến như một “người đưa tin thân thiện”. Có nghĩa là, tất cả thứ hạng của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đánh giá mức độ thân thiện của Google.

Vì vậy, nếu ngay từ đầu meta title đã bị spam quá nhiều key, rất có thể trong tương lai bài viết của bạn sẽ “rơi tự do” trên bảng xếp hạng.

Làm thế nào để viết một tiêu đề SEO hấp dẫn
Ưu tiên đặt từ khóa chính lên đầu tiêu đề và không lạm dụng nó

3.4 Không trùng lặp tiêu đề

Ngoài việc đánh giá độ thân thiện, meta title cũng rất “ác cảm” với việc sao chép của người khác. Theo nghiên cứu, việc trùng lặp meta title sẽ làm giảm tỷ lệ click của khách hàng. Luôn đảm bảo rằng tiêu đề của bạn là duy nhất, không trùng với tiêu đề của bất kỳ bài viết nào, đặc biệt là với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

3.5 Hạn chế đặt tiêu đề theo xu hướng

Mặc dù bắt kịp xu hướng sẽ thu hút lượng truy cập tốt nhưng nó chỉ trong thời gian rất ngắn (1,2 ngày). Ngoài ra, sau khi viết xong, phải mất ít nhất 1-2 ngày bài viết mới được index, khi đây cũng là thời điểm mà trào lưu này đã không còn thịnh hành. Vì vậy, nếu bạn không muốn bị “lạc trôi”, hãy đặt tiêu đề thật đơn giản.

Trên đây là toàn bộ thông tin về meta title là gì cũng như cách viết tiêu đề chuẩn SEO để tăng tỷ lệ click. Hi vọng qua bài viết, quý khách hàng đã hiểu rõ hơn về biển chức danh cũng như tầm quan trọng của biển chức danh. Chúc bạn sẽ có một thiết kế website bán hàng chất lượng với nhiều bài viết lên top!

xem thêm: Mô tả meta là gì? Cách viết meta description chuẩn SEO cho website

Tổng hợp bởi VEZ