Chào bạn đọc. Ngày hôm nay, tôi xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống với nội dung Mảnh ghép cuối của chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng

Sau dịch vụ quảng cáo ngoài trời, truyền hình, báo chí và màn hình máy tính thì dịch vụ quảng cáo trên thiết bị di động hay còn gọi là M-Commerce (Mobile Electronic Commerce – thương mại di động) là mảnh ghép cuối cùng. cùng nhau trong bức tranh chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng.

mỗi sáng 1

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

1. Thị trường tiềm năng rộng lớn

Trong những năm gần đây, tốc độ phát triển nhanh chóng của các dịch vụ trực tuyến và sự phổ biến của điện thoại thông minh giá rẻ đã tạo ra một hướng đi mới cho thương mại di động. Các thiết bị điện tử được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới là điện thoại di động và máy tính bảng, số lượng tăng lên đồng nghĩa với việc thị trường thương mại di động phát triển theo cấp số nhân.

Theo nghiên cứu mới nhất của công ty tư vấn quản lý Booz & Company của Mỹ, hiện có 15-20% người tiêu dùng Mỹ sử dụng điện thoại di động và các công cụ hỗ trợ kỹ thuật số để tìm kiếm và so sánh giá cả hàng hóa. Trước khi mua, và trong tương lai sự thống trị của điện thoại thông minh sẽ tăng lên, người tiêu dùng sẽ chủ yếu sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ.

Các nhà bán lẻ cũng cho biết khách hàng của họ ngày nay không thể rời khỏi nhà mà không có điện thoại. Một số nền kinh tế phát triển như Nhật Bản đã đi đầu trong lĩnh vực thương mại di động và đã tạo ra một thị trường đầy tiềm năng. Doanh số từ lĩnh vực này ở Nhật Bản vào khoảng 10 tỷ USD (2009) trong khi ở Mỹ chỉ là 1,2 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện nay thị trường thương mại di động ở Mỹ và châu Âu đã phát triển lớn hơn gấp nhiều lần nhờ vào cuộc chạy đua của cả các nhà công nghệ và nhà bán lẻ.

2. Chuyển đổi ngành bán lẻ và quảng cáo

Cùng với sự tăng trưởng của thương mại di động, ngành bán lẻ và quảng cáo đã có những thay đổi rõ rệt. Không chỉ trên thị trường thế giới, hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng sâu sắc từ xu hướng mới này.

Một ví dụ rõ ràng về sự chuyển mình này tại Việt Nam là việc thegioididong.com nâng cấp khả năng truy cập website từ thiết bị di động. Kết quả là lưu lượng truy cập trên thiết bị di động vào trang web này đã tăng 200% và con số đó dự kiến ​​sẽ tăng lên trong tương lai. Không chỉ Thế Giới Di Động cảm nhận được sự lan tỏa của xu hướng thương mại di động trong thế giới công nghệ mà nhiều website thương mại điện tử trong thời gian gần đây cũng đã đầu tư vào website của mình để hỗ trợ truy cập từ các thiết bị di động như Chodientu.vn.

Về quảng cáo, sau dịch vụ quảng cáo ngoài trời, truyền hình, báo chí và màn hình máy tính thì dịch vụ quảng cáo trên thiết bị di động là mảnh ghép cuối cùng trong bức tranh chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng. Theo bà Lưu Hoàng Anh – Tổng giám đốc CleverAds chi nhánh TP.HCM cho biết, thói quen sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng của người tiêu dùng đã khiến các nội dung chạy trên thiết bị trở thành mảnh đất màu mỡ. cho các nhà quảng cáo. Từ đó, sự ra đời của hàng loạt các loại hình quảng cáo như Search Ads (dùng cho các công cụ tìm kiếm), Mobile Apps (quảng cáo trong các chương trình ứng dụng), Mobile Web Advertising (quảng cáo trên các trang web phiên bản di động)…

đi ngủ vào ngày mai

3. Khả năng định vị người dùng

Một yếu tố làm tăng giá trị của thương mại di động trong việc thu hút khách hàng tiềm năng là khả năng vị trí. Với thông tin này, các doanh nghiệp có thể cung cấp các ứng dụng dựa trên vị trí, chẳng hạn như khi biết vị trí của người dùng, dịch vụ di động sẽ nhanh chóng thông báo cho họ khi bạn bè hoặc đồng nghiệp của họ sẽ ở gần hoặc giúp người dùng xác định vị trí nhà hàng hoặc một giao dịch viên tự động máy gần nhất khi họ có nhu cầu tìm kiếm.

4. Một số ví dụ về việc triển khai kinh doanh thương mại di động mang lại khách hàng tiềm năng

– Trong báo cáo của IAB, năm 2011, trang web của 150 nhà bán lẻ hàng đầu thế giới có 16,5 tỷ lượt truy cập, trong đó điện thoại thông minh chiếm 6% và máy tính bảng chiếm 4%. Và người dùng máy tính bảng chi tiêu nhiều hơn 20% so với mức chi tiêu trung bình của khách hàng truy cập máy tính xách tay, với doanh thu trung bình đạt 123 đô la mỗi người so với 102 đô la cho khách hàng truyền thống. . Số lượt mua trên tổng lượt truy cập của máy tính bảng đạt 2,3% so với 2,5% của kênh truyền thống.

– Chuỗi siêu thị Tesco (Anh) vừa giới thiệu hình thức mua hàng qua điện thoại, máy tính bảng. Họ cho phép khách hàng quét mã QR và thanh toán trực tuyến tại các ga tàu điện ngầm. Chỉ sau 6 tháng triển khai, lượng khách mua hàng trực tuyến tại Tesco đã tăng 76%, doanh thu tăng 130%.

– Ở quy mô nhỏ hơn, Domino Pizza ở Mỹ cũng gặt hái được nhiều thành quả nhờ M-Commerce. Năm 2011, công ty thông báo rằng 13% doanh số đặt hàng trực tuyến đến từ các thiết bị cầm tay. Công ty đã tung ra các ứng dụng cho iPad cũng như trên các nền tảng khác như Android hay Window Mobile, đẩy doanh số bán thiết bị cầm tay lên 1 triệu USD mỗi tuần.

Như vậy, xu hướng thương mại trên thiết bị di động ngày càng phát triển khiến các nhà bán lẻ phải thay đổi chiến thuật. Do đó, với việc triển khai thương mại di động, tại sao công ty bạn không áp dụng phương pháp quản lý bán hàng thông qua cài đặt phần mềm ứng dụng trên thiết bị di động. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo? Chắc chắn rằng không lâu nữa, hoạt động này cũng sẽ trở thành một xu hướng hiệu quả, mang lại nhiều yếu tố thuận lợi cho việc kinh doanh của bạn.

Tổng hợp bởi VEZ