Chào bạn đọc. Bữa nay, VEZ mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức qua bài chia sẽ Lợi thế của doanh nghiệp nhỏ, thứ mà các doanh nghiệp lớn không thể có

Trong khi các tập đoàn khổng lồ có thể làm hầu hết mọi thứ họ muốn, thì các doanh nghiệp nhỏ mới là động cơ lớn nhất của nền kinh tế. Họ luôn cho thấy họ có thuận lợi trong việc mang đến cho khách hàng nhiều điều tuyệt vời mà một doanh nghiệp lớn không thể làm được.

Lợi thế kinh doanh nhỏ mà doanh nghiệp lớn không thể có

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

Lợi thế kinh doanh nhỏ mà doanh nghiệp lớn không thể có

Nghe có vẻ vô lý nhưng đó là sự thật. Nếu các doanh nghiệp quy mô lớn có lợi thế về chi phí và thương hiệu thì các công ty nhỏ cũng tỏ ra có một số điểm mạnh và điểm khác biệt để có thể cạnh tranh trong nền kinh tế hiện đại.

Ưu điểm 1: Dịch vụ khách hàng

Thông thường, các doanh nghiệp nhỏ luôn được xếp hạng cao hơn các công ty lớn về điểm dịch vụ khách hàng, và chính người tiêu dùng đã tham gia đánh giá, coi đó là một trong những lý do quan trọng nhất. Điều quan trọng là họ vẫn quyết định mua hàng của những doanh nghiệp nhỏ này. Nói một cách rất đơn giản, các công ty nhỏ thường có mức độ tập trung cao hơn, vì vậy có xu hướng phản ứng nhanh hơn và thông minh hơn đối với các vấn đề của khách hàng.

Lợi thế kinh doanh nhỏ mà doanh nghiệp lớn không thể có 1

Lợi thế dịch vụ khách hàng

Ngoài ra, lượng khách hàng ít cũng giúp các doanh nghiệp này dễ dàng chăm sóc và cung cấp các dịch vụ chăm sóc cá nhân hóa. Thay vì sử dụng các quy trình cứng nhắc, các chính sách cố hữu như các đơn vị kinh doanh lớn, dịch vụ khách hàng của các doanh nghiệp nhỏ thường linh hoạt hơn và họ sẵn sàng bẻ cong các quy tắc của mình để mang đến cho người mua của mình những trải nghiệm tốt nhất.

Ưu điểm 2: Kết nối nội hạt

Các doanh nghiệp nhỏ luôn hiểu rõ những đặc điểm cụ thể và sự khác biệt của thị trường địa phương hơn một công ty lớn. Điều đó mang lại cho họ sự nhanh nhẹn để phát triển nội địa hóa và tinh chỉnh cho người tiêu dùng trong khu vực. Họ có khả năng thích ứng với nhu cầu về sản phẩm mới, điều kiện kinh tế địa phương đang thay đổi, hoặc thậm chí với thiên tai nhanh hơn so với một công ty lớn.

Lợi thế kinh doanh nhỏ, điều mà doanh nghiệp lớn không thể có 2

Lợi thế từ các kết nối địa phương

Bên cạnh các hoạt động kinh tế, các tiểu thương cũng thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng hơn, gần gũi hơn. Ví dụ, quyên góp cho các tổ chức từ thiện, hoặc thậm chí hỗ trợ các công ty khởi nghiệp kinh doanh nhỏ khác. Nhờ đó, chúng tạo ra các kết nối địa phương hoàn hảo, là động lực của phát triển bền vững.

Ưu điểm 3: Đa dạng sản phẩm

Các doanh nghiệp lớn thường phát triển mạnh nhờ khả năng mở rộng quy mô để bán sản phẩm cho nhiều khách hàng nhất có thể, thậm chí lên đến hàng triệu khách hàng mỗi ngày. Như vậy, họ chỉ có thể thỏa mãn mong muốn của một loại người tiêu dùng, với một hoặc một vài sản phẩm, không có tính linh hoạt, không đa dạng và khó chuyển hướng kinh doanh.

Lợi thế của doanh nghiệp nhỏ, điều mà doanh nghiệp lớn không thể có 3

Lợi thế từ các sản phẩm đa dạng

Ngoài ra, những doanh nghiệp nhỏ thành công thường đưa ra những sản phẩm độc đáo, cập nhật và không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Ưu điểm 4: Kết nối cá nhân

Các nhân viên kinh doanh nhỏ thường sống, làm việc và tương tác cởi mở hơn với cộng đồng khách hàng của họ. Họ không chỉ tạo ra sản phẩm mà còn tạo mối quan hệ thân thiết với người mua bằng cách kết nối cá nhân. Trong khi đó, ở một doanh nghiệp lớn, nhân viên thường quá bận rộn với công việc, với quá nhiều khách hàng nên việc kết nối như vậy thường là không thể.

Lợi thế của doanh nghiệp nhỏ, điều mà doanh nghiệp lớn không thể có 4

Lợi thế của kết nối cá nhân

Trong khi đó, việc tư vấn, chăm sóc và đưa ra giải pháp với tư cách cá nhân sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng vì được chăm sóc một cách đặc biệt. Chỉ một chi tiết nhỏ như vậy thôi cũng đủ để họ đánh giá cao doanh nghiệp và gắn bó lâu dài hơn. Đơn giản, hãy tưởng tượng bạn gửi email cho một công ty hỏi cách sử dụng một trong những sản phẩm của họ. Có một sự khác biệt lớn giữa việc nhận email từ một người lạ và nhận một email cá nhân từ một người biết bạn là ai và nhu cầu cụ thể của bạn là gì. Đây có thể nói là dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp và là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh tốt trong điều kiện kinh tế ngày nay.

(Sưu tầm từ www.business2community.com)

Tổng hợp bởi VEZ