Kính thưa đọc giả. Ngay bây giờ, tôi sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết bằng bài chia sẽ Làm thế nào để chào bán thành công sản phẩm mới?

Khi kinh doanh chắc hẳn ai cũng mong muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết đến và sử dụng. Đặc biệt nếu đó là một sản phẩm hoàn toàn mới và bí quyết nằm ở cách bạn giúp khách hàng vượt qua sự lưỡng lự ban đầu để dùng thử sản phẩm của bạn. Từ đó, bạn tiếp tục “thôi miên” khách hàng bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ, biến họ thành khách hàng thân thiết.

1. Tên sản phẩm dễ nhớ, gắn liền với thương hiệu

Làm thế nào để ra mắt thành công một sản phẩm mới?

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Một sản phẩm mới tất nhiên phải có tên, ngay cả khi nó là phần mở rộng của dòng sản phẩm hiện có. Đảm bảo rằng đó là một cái tên hấp dẫn, dễ đọc và dễ nhớ.

Đối với một số nước nói tiếng Anh, Unilever có bán sản phẩm tẩy rửa tên là JIF, nhưng khi đưa sang một số thị trường khác, trong đó có Việt Nam, họ lại đổi thành CIF vì chữ “J” hơi khó. phát âm.

Sau đó, để tiết kiệm chi phí quảng cáo và tránh nhầm lẫn, họ đã thống nhất tất cả các thị trường với tên CIF. Nếu sản phẩm của bạn là phần mở rộng của dòng sản phẩm hiện có, hãy nghĩ đến một cái tên phù hợp với cấu trúc thương hiệu hiện tại và thêm một số thay đổi nhất định. Chắc các bạn cũng biết, một chữ “i” nhỏ thôi cũng đủ làm nên thương hiệu của Apple với hàng loạt sản phẩm iphone, ipod, imac, icloud.

2. Đưa ra một đề nghị ngắn và hấp dẫn

Chào hàng thì có nhiều cách, nhưng làm sao để lôi kéo, lôi kéo khách hàng nghe hay tò mò click xem tiếp ngay từ câu đầu tiên? Nguyên tắc đầu tiên là phải ngắn gọn, dễ nhìn.

Khách hàng sẽ không hiểu bạn đang tiếp thị cái gì, có lợi cho họ như thế nào khi bạn cứ nói những lời vớ vẩn và không có trọng tâm. Bạn cần đưa ra một “mũi tên” bắn thẳng đến đích chứ không phải “mê trận”.

Cách tốt nhất, chỉ trong 30 giây đầu tiên, hãy cho người tiêu dùng thấy những lợi ích đáng chú ý nhất. Ví dụ, với sản phẩm mới Deluxe Detec được tiếp thị với mô tả trực tiếp: “Một công cụ trực quan hóa chống gian lận thế hệ tiếp theo dành cho các tổ chức tài chính với quá trình xác minh và đánh giá rủi ro trong khung thời gian ngắn nhất. Được cung cấp bởi Deluxe Financial Services and Primary Payment Systems Inc. ”

3. Tiếp thị trên các kênh khác nhau

Cách ra mắt thành công sản phẩm mới 1

Để quảng bá một sản phẩm mới trên thị trường, việc quảng bá đơn lẻ trên 1 kênh truyền thông là rất khó hiệu quả. Việc bạn cần làm là tận dụng càng nhiều kênh tiếp thị càng tốt, độ phủ thông tin sẽ nhanh chóng lan tỏa.

Kết hợp với một cái tên đắt giá, lời chào hấp dẫn, hình ảnh ấn tượng, sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được người tiêu dùng đón nhận. Một số kênh bạn có thể tham khảo cho các chiến dịch tiếp thị sản phẩm mới như: truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, chiến dịch email – marketing, website, diễn đàn, triển lãm thương mại, v.v.

Bạn phải luôn nhớ rằng nếu không kết hợp nhiều kênh tiếp thị, chiến dịch quảng bá sản phẩm của bạn sẽ chỉ là một con sóng nhỏ trên đại dương bao la. Trước đây, tại Australia, nước ngọt chưa nhận được sự quan tâm của giới trẻ, có tới 50% người dân chưa từng thử Coca-Cola dù chỉ một lần.

Vì vậy, tuy đây không phải là sản phẩm mới của Coca-Cola nhưng đối với thị trường Australia, sản phẩm này vẫn còn khá xa lạ. Nhận thức được tình hình đó, Coca Cola đã nghĩ ra một chiến dịch hấp dẫn nhằm tăng tương tác của người tiêu dùng với thương hiệu trên cả kênh online và offline bằng cách in 150 tên người dùng lên chai coke.

Chiến dịch bắt đầu với các nhà bán lẻ và cửa hàng trên khắp nước Úc và làm dấy lên các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội. Chiến dịch bùng nổ mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để thúc đẩy phong trào chia sẻ với cộng đồng mạng.

Kết quả là lượng truy cập trên Facebook, hiệu quả thu hút truyền thông và lượng tiêu thụ Coca-Cola đều tăng ngoài mong đợi. Kể từ đợt thử nghiệm này, một chiến dịch tương tự đã được Coca-Cola “bùng nổ” ở nhiều quốc gia tiếp theo, trong đó có Việt Nam.

4. Cho khách hàng dùng thử sản phẩm

Cách khởi chạy thành công sản phẩm mới 2

Hàng mẫu và quà tặng là một cách rất hiệu quả để giúp sản phẩm mới của bạn tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn. Trong trường hợp không đủ kinh phí để sản xuất hàng khuyến mãi thì cũng nên áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 hoặc chiết khấu cao cho lần đầu dùng thử sản phẩm.

Bà Fields Cookies sở hữu thương hiệu bánh trị giá hàng triệu đô la nhờ bắt đầu với chiến lược cho khách hàng dùng thử sản phẩm. Bà Debbie Fields khởi nghiệp mà không cần nhiều vốn, không có kinh nghiệm bán hàng, không có kỹ năng quản lý.

Tất cả những gì cô có thể làm là mang ra những khay bánh ngon do chính tay cô làm, mời những người qua đường ăn thử. Đến nay, khi đã có doanh thu và thương hiệu, chị vẫn giữ chính sách tặng bánh ăn thử miễn phí mỗi khi vào thị trường mới và thấy vẫn hiệu quả.

Cho khách hàng dùng thử để trải nghiệm là cách ngắn nhất để khách hàng biết đến, tiếp cận, sử dụng và để lại phản hồi. Đúng như cách tôi chia sẻ bí quyết này với bạn với thông điệp “bạn hãy thử những mẹo trên xem sao, sản phẩm của bạn sẽ được khách hàng đón nhận một cách tự nhiên và thoải mái nhất”.

Tổng hợp bởi VEZ