Kính thưa đọc giả. Ngày hôm nay, VEZ xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống với nội dung Làm sao để banner quảng cáo dụ khách hàng hiệu quả hơn?

Trong thời buổi bùng nổ kinh doanh trực tuyến như hiện nay, các cửa hàng trực tuyến mọc lên như nấm, việc thu hút sự chú ý của khách hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Không có doanh nghiệp nào tự mình ngồi đợi khách hàng đến mà tất cả phải tốn rất nhiều tiền và công sức cho việc quảng cáo từ viết bài PR trên diễn đàn, đặt banner quảng cáo, SEO đến chạy Viral bằng email. Clip Youtube, Google Adwords,… Vì thực tế với việc khách hàng bị vây quanh bởi hàng tá vệ tinh như bạn, ai cũng mong được nhiều lượt truy cập và mong muốn có nhiều đơn hàng. Trước khi nghĩ đến việc biến lượng người “tham quan” thành lượng người đến “mua hàng” thì làm sao để tăng lượng khách không phải là một điều dễ dàng. Bài viết này cung cấp cho các doanh nghiệp bí quyết để quảng cáo của họ hấp dẫn hơn đối với khách hàng.

Để bán hàng trực tuyến là phải có một trang web

Bán hàng trực tuyến là phải có trang web!

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

Bạn đã có một cửa hàng trực tuyến? Quảng bá sản phẩm tới hơn 90 triệu khách hàng và tăng gấp đôi doanh số bán hàng với Thiết kế website bán hàng Sapo Web ngay bây giờ!

Băng rôn quảng cáo thu hút khách hàng hiệu quả

Những vấn đề cần lưu ý khi làm banner quảng cáo

Banner quảng cáo là hình thức quảng cáo trực tuyến sử dụng hình ảnh, video về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tại một số vị trí nhất định trên website nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Banner quảng cáo có thể mang lại lợi ích to lớn cho một doanh nghiệp trực tuyến. Tuy nhiên, để hình thức quảng cáo này đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

1. Xác định trang web để đặt banner quảng cáo

Chọn trang web nào để đặt phòng? quảng cáo biểu ngữ sẽ quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo, vì vậy bạn cần thực sự lưu ý trong việc lựa chọn website. Mặc dù banner quảng cáo của bạn trông rất hấp dẫn, nội dung hấp dẫn, nhưng bạn đặt nó trên một trang web mà người truy cập trang web này không có nhu cầu hoặc không quan tâm thì chắc chắn bạn sẽ không thu được gì mà quay lại. Tốn kém cho việc quảng cáo không hiệu quả.

Đầu tiên, chọn từ 10 đến 20 trang web hoặc blog mà bạn muốn đặt quảng cáo, sau đó xác định trang web nào mà khách hàng tiềm năng của bạn thường truy cập, sau đó đặt quảng cáo biểu ngữ trên đó. Các trang web càng chuyên biệt càng tốt. Có một số trang web có thể cho phép bạn quảng cáo trực tiếp trên trang web của họ, hãy tìm thông tin ở cuối trang và bạn sẽ thấy thông tin liên hệ quảng cáo. Liên hệ với chủ sở hữu của những trang web đó và thương lượng một mức giá hợp lý. Những người này có thể hợp tác lâu dài với bạn nên hãy cố gắng xây dựng mối quan hệ làm ăn tốt, đôi bên cùng có lợi.

2. Vị trí của các banner quảng cáo trên trang web

Vấn đề quan trọng trong chiến dịch quảng cáo biểu ngữ là thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Vì vậy, việc xác định vị trí đặt banner trên website là vô cùng cần thiết. Thông thường những người lướt web khi truy cập vào một trang web nào đó, họ thường đảo mắt theo hình chữ F. Họ đọc từ trái sang phải và thường quét đầu trang trước, sau đó quay lại cột bên trái và quét ở giữa, một lần nữa quét từ trái sang phải và cuối cùng di chuyển xuống dưới. Dựa trên mô hình này, vị trí tốt nhất để đặt banner quảng cáo là góc trên cùng bên trái hoặc đơn giản là đầu của bất kỳ trang web nào.

Mỗi trang web đều có một vị trí lý tưởng tùy thuộc vào cách bố trí, sắp xếp, màu sắc và một vài yếu tố khác để thu hút người dùng thực hiện hành động trên trang web. Nếu bạn muốn quảng cáo của mình có hiệu quả, hãy tìm những vị trí tốt nhất và đề nghị đặt quảng cáo biểu ngữ ở đó.

3. Sáng tạo cho quảng cáo biểu ngữ

Có trang web phù hợp, có vị trí tốt trên trang web không có nghĩa là chiến dịch quảng cáo banner của bạn đã thành công. Bạn cần thực sự chú ý đến việc quảng cáo của mình có nội dung sáng tạo và thiết kế bắt mắt hay không. Đây là một trong những yếu tố để thu hút sự chú ý của khách hàng. Có nhiều nhà bán lẻ đánh giá thấp vấn đề sáng tạo cho nghệ thuật quảng cáo của họ, đặc biệt là quảng cáo biểu ngữ nhưng đây thực sự là một vấn đề đáng quan tâm. Làm thế nào để thu hút sự chú ý của mọi người? Khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm đến điều gì? Đặt câu hỏi sau đó nghiên cứu thiết kế để có một banner quảng cáo hấp dẫn nhất và thu hút sự chú ý của người xem ngay khi nhìn thấy.

quang-cao-banner1

4. Trang đích của quảng cáo biểu ngữ

Trong khi đặt quảng cáo biểu ngữ Bạn cũng cần phải suy nghĩ về những trang nào trên trang web của bạn mà bạn muốn hướng khách truy cập đến. Điều này phụ thuộc vào nội dung trên quảng cáo biểu ngữ của bạn.

  • Trang chủ website của bạn: Thông thường muốn quảng bá thương hiệu thì bạn nên hướng khách hàng đến trang chủ, nhưng khi điều hướng đến đây thì khả năng bạn bán được hàng là cực kỳ thấp.
  • Trang danh mục sản phẩm: Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn được thực hiện cho một trong các sản phẩm của bạn, bạn có thể hướng người dùng đến trang danh mục sản phẩm. Bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách đặt những sản phẩm có giá trị thấp nhất hoặc những sản phẩm tiêu biểu nhất ở vị trí nổi bật.
  • Trang chi tiết sản phẩm: Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể, tốt nhất bạn nên hướng người dùng đến trang chi tiết của sản phẩm đó. Chắc chắn xác suất bán được sẽ cao hơn rất nhiều.
  • Trang khuyến mại: Trong một số trường hợp muốn lôi kéo mọi người tham gia cuộc thi do doanh nghiệp tổ chức hoặc chương trình thú vị nào đó, bạn chỉ cần hướng khách hàng đến đúng trang web. .

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý không để banner quảng cáo quá nặng sẽ khiến trang web tải chậm hơn và giảm hiệu suất hoạt động của máy tính. Sử dụng quảng cáo biểu ngữ có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số bán hàng nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Kinh nghiệm quảng cáo banner thu hút khách hàng trực tuyến

Khi đặt banner quảng cáo, có một số mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng để thu hút quảng cáo và tăng lượt truy cập vào website.

1. Dẫn dắt bằng hình ảnh gợi cảm

Hãy nhớ rằng khách hàng đến với trang web của bạn phần lớn không phải vì trang web của bạn thú vị mà có thể họ chỉ chú ý đến những câu nói hấp dẫn mà bạn thể hiện trên các kênh: Facebook, Diễn đàn, Báo chí, … hay chỉ vì những hình ảnh nóng bỏng của các hot girl nổi tiếng. như Ngọc Trinh, Elly Trần, … luôn là đề tài nhạy cảm, ma mị thu hút nhiều sự chú ý nhưng khi chuyển sang quảng cáo thì nó đã trở thành hiện tượng.

Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới, đặc biệt là thời trang, mỹ phẩm, game sử dụng những hình ảnh nóng bỏng, khiêu khích trong quảng cáo của họ như: Calvin Klein, Tom Ford, Marc Jacobs,. .. Dù bị dư luận chỉ trích nhưng trên thực tế lượng người truy cập vào trang web của các nhãn hàng này là vô cùng lớn.

Băng rôn quảng cáo thu hút khách hàng hiệu quả 1

Banner quảng cáo đồ lót nữ nhưng nam vẫn click như thường

Do đó, để quảng cáo của bạn thực sự thu hút khách, bạn có thể sử dụng những hình ảnh gợi cảm để tăng sự tò mò của khách. Các doanh nghiệp kinh doanh đồ lót, thời trang đi biển,… nên sử dụng các hình thức khuyến mại này. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, những quảng cáo này nên vừa phải, phù hợp với văn hóa của đất nước, không nên quá thô tục nếu không muốn bị phạt.

2. Hình ảnh quảng cáo “bắt mắt”

Bày mồi ngon giảm giá khi chạy các chương trình quảng cáo hay đặt banner trên website là điều không bao giờ lỗi thời trong việc thu hút khách hàng. Mặc dù hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng hình thức này nhưng kết quả thu được vẫn vô cùng lớn. Vào những ngày mùa đông thiếu tiền, bạn sẽ thấy những quảng cáo như: Giảm giá 70% áo ấm; Hỗ trợ khách hàng mua hàng lần đầu; Áo khoác da sale off 80%, …. chắc chắn phải thốt lên “Rẻ quá! Cùng xem còn món gì hay không nhé”. Vậy đó, khách hàng đã bị dụ vào rất dễ dàng.

Băng rôn quảng cáo thu hút khách hàng hiệu quả 2

Biểu ngữ quảng cáo của ToShiBa

Tất cả những gì bạn cần làm khi sử dụng hình ảnh quảng cáo trên banner quảng cáo là đánh vào túi tiền của khách hàng, khiến họ thích thú và tò mò. Cùng với các gói dịch vụ đi kèm như thẻ thanh toán, gói combo, miễn phí vận chuyển chắc chắn sẽ thúc đẩy khách mua hàng. Đừng tham lam lợi nhuận đầu tiên, hãy làm hài lòng khách hàng để rồi giết họ cũng chưa muộn.

3. Sử dụng hình ảnh động

Thuật ngữ “cinemagraph” – công nghệ hình ảnh chuyển động ngày càng trở nên phổ biến, các công ty đang cố gắng sử dụng hình ảnh động trên banner trong các hoạt động quảng cáo. Đặc điểm chính của banner là phần lớn hình ảnh là hình ảnh tĩnh và chỉ một lượng nhỏ chuyển động cũng khiến hình ảnh có chất lượng cao.

Quảng cáo sử dụng hoạt ảnh thường thu hút người dùng Internet vì nó lặp lại trên trang mà họ truy cập, hướng hình ảnh mắt của người dùng đến đó. Điều này không chỉ tạo cảm giác khó chịu mà còn kích thích sự tò mò của khách hàng. Hình ảnh chuyển động ở đây có thể là hình vẽ hoặc ký tự, nhưng cũng có thể là những câu trích dẫn, khẩu hiệu bán hàng đơn giản. Việc sử dụng hoạt ảnh trong quảng cáo của bạn có thể dẫn đến chi phí bổ sung. Tuy nhiên, hiệu quả của nó là không thể phủ nhận.

4. Dẫn dắt khách hàng bằng khẩu hiệu hành động

Khẩu hiệu kêu gọi hành động trên banner giống như nút kêu gọi hành động trên trang web của bạn, nó là một câu kêu gọi tất cả người dùng thực hiện hành động truy cập vào trang web của bạn để mua hàng, tham gia, đăng ký, … với các từ từ. lôi kéo, kích thích người mua một cách mạnh mẽ. Khẩu hiệu hành động sẽ kích thích người dùng Internet click vào banner quảng cáo mà bạn đặt trên Facebook, Diễn đàn, Blog, Báo,… từ đó tăng lượng người truy cập vào website.

Băng rôn quảng cáo thu hút khách hàng hiệu quả 3

Những khẩu hiệu này thường được gắn với các chương trình khuyến mại nhằm tăng thêm hiệu quả cho các hoạt động truyền thông. Bạn có thể tham khảo một số động từ thường dùng trên Banner như: Mua ngay – Mua nhanh Mua ngay – Mua trước khi hết Đăng ký ngay Gọi để đặt hàng nhanh Click vào đây Mua ngay Đặt hàng Giảm ngay 70% chỉ trong ngày hôm nay Chỉ có các 100 phần quà đầu tiên Cơ hội cuối cùng trong năm,….

Bỏ qua việc quảng bá website là một hướng đi sai lầm trong hoạt động kinh doanh trực tuyến, nhưng quảng cáo như thế nào để được khách hàng ủng hộ cũng là một việc làm khó. Tìm hiểu xu hướng phát triển của thị trường, nắm bắt tâm lý khách hàng là cách bạn đảm bảo khoản đầu tư của mình không bị lãng phí.

Tổng hợp bởi VEZ