Chào bạn đọc. Ngay bây giờ, mình xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống qua bài viết Làm giàu từ niềm đam mê cây hoa

Chỉ làm kinh doanh cây hoa trực tuyến Đã hơn 2 năm nhưng đến nay, chị Nguyễn Thị Phấn và anh Phạm Minh Đức đã là chủ một cơ sở sản xuất kinh doanh cây cảnh nhỏ với hàng trăm đơn hàng mỗi tháng tại số 11, ngách 493/192 Lê Trọng Tấn, Hoàng Mai, Hà Nội. với thương hiệu shop “Cayhoaonline.com”.

Để bán hàng trực tuyến là phải có một trang web

Bán hàng trực tuyến là phải có trang web!

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Bạn đã có một cửa hàng trực tuyến? Quảng bá sản phẩm tới hơn 90 triệu khách hàng và tăng gấp đôi doanh số bán hàng với Thiết kế website bán hàng Sapo Web ngay bây giờ!

cayhoaonline1

Website cây hoa trực tuyến do Sapoweb thiết kế

Vừa nhanh tay cắt tỉa những ngọn cây thừa, vừa khiêm tốn thay đất, vừa trò chuyện cởi mở, chị Phấn đã lôi cuốn chúng tôi vào câu chuyện chăm sóc cây cảnh và một niềm đam mê đặc biệt với chúng, nhất là sự thông minh. và quyết tâm khởi nghiệp. Chị cho biết, nghề trồng hoa không khó nhưng đòi hỏi sự đam mê, chọn loại cây có giá trị được nhiều người chọn mua, sưu tầm. Sinh ra tại một làng nghề truyền thống ở Văn Giang – Hưng Yên, chăm sóc cây cảnh đã trở thành thú vui, ăn sâu vào máu của cô gái trẻ. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Thương mại Quốc tế – Đại học Kinh tế Quốc dân, cô quyết định đi theo đam mê của mình. Nhờ tích lũy kinh nghiệm, không ngừng học hỏi và nhạy bén trong nhận định thị trường, năm 2012, chị Phấn quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực cây cảnh. Vì chủ yếu bán hàng online trên website nên nơi sản xuất của chị chỉ là một khu vườn nhỏ trồng hoa hồng, dâu tây và nhà kính trên sân thượng nhưng các loại chậu đều được chọn lọc rất kỹ càng và cẩn thận. khách hàng yêu thích. Vườn cây cảnh của chị hiện có hàng trăm loại hoa trang trí khác nhau từ xương rồng, hoa đá, dâu tây, hoa hồng leo đến các loại cây bảo vệ môi trường như Diệu Lan, các loại cây độc đáo như cây Không khí.

cayhoaonline2

Vườn cây cảnh trên sân thượng

Vốn là người ham học hỏi, vợ chồng chị luôn nghiên cứu, tìm tòi những loại cây mới để đáp ứng thị hiếu của khách hàng “Khách hàng là những người khó tính, nhu cầu luôn thay đổi nên nếu chúng tôi không đổi mới từng ngày thì chắc chắn họ sẽ bỏ cửa hàng” . ” Vì vậy, có thời gian chị Phấn phải nhập các loại cây xứ lạnh từ Đà Lạt, Sapa như Cẩm Tú Cầu; dâu tây, sen đá, sen thơm, hương thảo, oải hương, kiết tường … để đáp ứng thị trường. Khí hậu Hà Nội khá nắng nóng, cây cối ở những khu vực trên không chịu được nên nhiều lần chị đứng trước nguy cơ rụng, không chịu bỏ cuộc và luôn tự nhủ “khi vấp ngã thì học hỏi thêm kinh nghiệm”, thay vì Nhập cây trưởng thành, vợ chồng chị quyết định mua cây non để thích nghi dần với điều kiện mới, vụ mới, sau vài lần thất bại, cuối cùng hai anh chị đã cùng nhau vượt qua khó khăn và thành công khi đưa cây nhiệt đới lạnh ra thị trường Hà Nội. .Thương hiệu cửa hàng vì thế ngày càng vươn xa.

cayhoaonline3

Mâm xôi Đà Lạt – món bình dân

Dù gặp rất nhiều khó khăn khi khởi nghiệp, nhưng trong tâm trí chúng tôi là hình ảnh một cô gái không bao giờ biết bỏ cuộc. Ra trường, không chọn đúng ngành nghề để học mà lại đi theo con đường mới, suốt ngày làm bạn với đất, với cây, chị Phấn phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ bạn bè, người thân,…. Nhiều lần trình bày ý tưởng kinh doanh với gia đình, chị đã được gia đình ủng hộ, đặc biệt là người bố giỏi kinh doanh nông sản. Mặc cho những lời xì xào, bàn tán, câu nói của bạn bè đại học “Học xong không phải đi làm, không cần đi làm… nhưng các bạn vẫn tin tưởng vào bản thân và quyết tâm theo đuổi đam mê để chứng tỏ điều đó. . ” Hãy chứng tỏ rằng bạn đang đi đúng con đường mà bạn đã chọn. Chị nhớ lại thời điểm cách đây 2 năm, lúc đầu, website bán cây hoa trực tuyến chưa tạo được chỗ đứng riêng và khách hàng tìm đến rất ít. Không bỏ cuộc, chị Phấn quyết định tìm hiểu, học hỏi từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng online. Ban đầu chị chủ yếu đăng tin rao vặt trên một số trang như rongbay, muare, 5s hoặc lập topic trên web lamchame, webtretho,… sau đó tập trung làm SEO cho website với sự hỗ trợ của nhân viên. Bizweb. Từ một người hoàn toàn không có kinh nghiệm về “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, đến nay trang web cayhoaonline.com đã nằm trong top đầu của Google. Vì vậy, từ 1 – 2 người truy cập website trong một ngày, đến nay, website đã thu hút gần một nghìn lượt người truy cập mỗi ngày. Chị Phấn vui vẻ chia sẻ “Mỗi ngày tôi nhận được từ 20 – 30 đơn hàng tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận. 95% là đơn hàng online”. Vừa trò chuyện với chúng tôi, chị vừa nhanh chóng chuẩn bị hàng để gửi cho khách. Dù công việc khá mệt mỏi và đang có con nhỏ 2 tháng tuổi nhưng bà mẹ trẻ luôn mỉm cười trước mọi khó khăn và tin rằng không có gì là không thể vượt qua nếu biết giữ đam mê. Theo cô, những ngày lễ như 2/9; 8/3; 20/10 hay Noel có lượng bán lớn nhất với khoảng 50-60 đơn hàng, khả năng xoay vòng vốn nhanh. Ngoài công việc kinh doanh, chị Phấn và anh Đức đều trở thành chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn chăm sóc cây cảnh cho khách hàng. “Khách hàng yêu thích cây cảnh, nhưng thường ít người có kinh nghiệm chăm sóc nên tôi thường tư vấn cách thay đất, tưới nước hoặc khắc phục khi có sự cố”.

cayhoaonline4

Bài hướng dẫn cách chăm sóc cây do chị Phan tự viết

Nhìn chị Phấn say sưa kể về cây xanh, tôi rất khâm phục chị về tính tự lập, đam mê và ý chí vươn lên trong cuộc sống. Nói về dự định trong tương lai, cô cho biết sẽ cố gắng mở rộng kinh doanh hơn nữa, xây dựng thêm hệ thống nhà vườn, nhập giống mới và mở đại lý chính thức, vừa kinh doanh online, vừa offline. Trò chuyện với chị Phấn, nghe chị kể về các loại cây, cách chăm sóc, tôi tin rằng thành công sẽ sớm đến với chị. Thực tế, nhiều bạn trẻ khi gặp khó khăn trên thương trường đã tiếc nuối lùi bước, từ bỏ đam mê kinh doanh. Mặc dù không phải ai sinh ra cũng để trở thành doanh nhân, nhà khoa học, trí thức hay chính trị gia. Nhưng câu trả lời chung để thành công trên mỗi bước đường khởi nghiệp chính là đam mê và biết cách duy trì đam mê đó.

Tổng hợp bởi VEZ