Xin chào đọc giả. Bữa nay, chúng tôi mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức bằng bài viết Kinh nghiệm thiết kế banner trong Marketing Online

Việc kinh doanh online bùng nổ đã tạo điều kiện cho marketing online phát triển với nhiều hình thức khác nhau, hiệu quả của quảng cáo cũng tăng lên đáng kể. Trong đó đặt banner trên các website khác là phương pháp vừa tiết kiệm chi phí vừa tiếp cận được nhiều đối tượng cùng lúc, kết quả thu được dễ đo lường và tương đối chính xác. Tuy nhiên, không phải thiết kế banner nào cũng mang lại hiệu quả như nhau, việc sắp xếp bố cục, hình ảnh, font chữ sẽ ảnh hưởng đến khả năng gây ấn tượng với người xem. Bài viết dưới đây sẽ trình bày một số kinh nghiệm mà chúng tôi đúc kết được khi làm băng rôn, giúp cho chiến dịch Marketing Online của bạn diễn ra thuận lợi hơn.

1. Kích thước tiêu chuẩn

Tùy theo mục đích xây dựng và đặc điểm nội dung mà mỗi website có giao diện thiết kế khác nhau nên kích thước các banner cũng khác nhau đôi chút. Trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn nên tham khảo bố cục của các trang web mà mình định đặt quảng cáo để lên ý tưởng cho phù hợp.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Để thuận tiện hơn cho việc đặt banner, các trang web thường được thiết kế theo kích thước tiêu chuẩn sau đây, bạn có thể tham khảo cách bố trí.

biểu ngữ tiếp thị trực tuyến 1

2. Sắp xếp các chi tiết quan trọng

Mục đích chính của việc sử dụng banner là để quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp, đồng thời giúp tăng lượng truy cập vào website chính. Vì vậy trong banner thường có một số chi tiết quan trọng như tên / logo của doanh nghiệp, nội dung quảng cáo và nút kêu gọi hành động. Tùy thuộc vào chiến lược marketing trực tuyến của doanh nghiệp mà cách sắp xếp và thứ tự ưu tiên của các yếu tố này sẽ thay đổi, nhưng nhìn chung, chúng đều tuân theo một số quy tắc sau:

Logo doanh nghiệp: Đây là chi tiết mà nhiều người thường bỏ quên khi thiết kế banner, bạn nên bố trí ở vị trí cao nhất của banner, dễ nhìn, không nên trùng với màu nền và tách biệt với nội dung quảng cáo. báo cáo để tránh nhầm lẫn.

Nội dung quảng cáo: Nội dung có thể chỉ là một bức ảnh hoặc kết hợp giữa hình ảnh và văn bản, cần được trình bày thật ấn tượng với màu sắc bắt mắt, nhấn mạnh từ ngữ,… Đây cũng là phần chính của quảng cáo. Biểu ngữ nên chiếm phần lớn không gian biểu ngữ để thu hút người xem.

Nút Hành động: Thông thường, để tăng tính kích thích cho người xem banner, một nút kêu gọi hành động sẽ được thêm vào như “Đăng ký ngay”, “Mua ngay”, … Chi tiết này thường ở dưới cùng của banner , thiết kế nổi bật, dễ nhìn. Bạn có thể tham khảo bài viết 7 cách tận dụng call-to-action trong kinh doanh trực tuyến để hiểu rõ hơn.

3. Đừng quá cầu kỳ

tiếp thị trực tuyến banner 2

Tiêu chí của banner là ấn tượng và thu hút, vì vậy đừng cố nhồi nhét quá nhiều chi tiết hay nội dung quảng cáo, chỉ khiến người xem cảm thấy rối mắt. Hình ảnh minh họa cũng không cần phải cầu kỳ, đơn giản, dễ hiểu, thông điệp đủ rõ ràng. Khoảng cách giữa các chi tiết phải phù hợp, không quá rộng hoặc quá hẹp.

4. Đóng khung biểu ngữ

Đối với những banner có cùng màu nền hoặc trùng màu với trang web đặt quảng cáo, bạn nên tạo khung để banner nổi bật hơn. Tùy theo mức độ phối màu mà đường viền có thể đậm hoặc nhạt, thường là đen hoặc trắng. Còn với những banner không thuộc trường hợp trên, bạn tạo độ nổi hoặc bóng ấn tượng hơn.

5. Nội dung hấp dẫn

Nội dung là phần quan trọng nhất của banner, dùng để quảng bá thông điệp của doanh nghiệp nhằm thu hút người xem nên bạn phải đặc biệt chú ý đến phần này. Nếu nội dung chỉ là hình ảnh sản phẩm thì nên đơn giản, tập trung vào yếu tố mà bạn nhấn mạnh (tính năng, thiết kế, giá cả). Nếu nội dung là văn bản thì cần ngắn gọn, súc tích, dễ đọc, dễ nhớ, dùng cỡ chữ để phân biệt chi tiết chính, phụ. Ngoài ra, bạn nên hạn chế số dòng, khoảng 4 dòng là tốt nhất. Về phần văn bản, hãy liên hệ với bộ phận nội dung của doanh nghiệp để họ tạo ra một thông điệp độc đáo và ấn tượng.

6. Phù hợp với chiến dịch Marketing Online

Vì banner cũng là một công cụ quảng cáo nên nó phải là một phần của kế hoạch tiếp thị trực tuyến được thiết lập trước. Khi thiết kế phải dựa vào mục đích, đối tượng hướng tới, chủ đề quảng cáo, thương hiệu doanh nghiệp để sử dụng màu sắc, hình ảnh phù hợp. Ví dụ, nếu chiến dịch của bạn hướng đến đối tượng là nam giới, thì kiểu dáng của banner phải mạnh mẽ, đơn giản, sử dụng gam màu lạnh hoặc tối, không quá sặc sỡ và nhiều chi tiết.

7. Kích thước hình ảnh càng nhỏ càng tốt

Vì banner chỉ là yếu tố phụ của website nên thường bị người xem bỏ qua nên muốn tạo ấn tượng thì vấn đề “nhanh” phải được đặt lên hàng đầu. Điều đó có nghĩa là quá trình tải banner không được quá chậm, không ai dừng lại đợi banner của bạn tải xong trước khi đọc nội dung chính của trang web. Để làm như vậy, kích thước của banner càng nhỏ càng tốt, 150Kb là khá lý tưởng. Nhưng đừng giảm chất lượng hình ảnh vì giảm kích thước, hãy đảm bảo rằng banner phải rõ ràng và dễ đọc.

8. Sử dụng màu sắc phù hợp

biểu ngữ tiếp thị trực tuyến 4

Màu sắc của băng rôn cũng quyết định rất nhiều đến việc gây ấn tượng với người nhìn, mỗi màu sắc mang một ý nghĩa riêng biệt. Khi thiết kế, ngoài việc chú ý đến sự đồng bộ về thương hiệu, phù hợp với website đặt banner, bạn cũng nên chọn màu sắc hướng tới từng đối tượng và mục đích sử dụng khác nhau. Ví dụ như xanh lá cây, xanh lam tượng trưng cho sự trẻ trung, vui vẻ, lạc quan, thường hướng đến đối tượng khách hàng là nam giới. Những gam màu như hồng, vàng, cam nhẹ nhàng, nữ tính, dễ tạo sự tin tưởng.

9. Định dạng phù hợp với nhiều thiết bị

Banner quảng cáo là các tệp hình ảnh nhưng có thể lưu ở nhiều định dạng khác nhau như .JPG, .PNG, .GIF hoặc Adobe Flash. Các định dạng này không có sự khác biệt lớn về chất lượng hình ảnh, tuy nhiên một số định dạng như flash không được hỗ trợ trên tất cả các thiết bị, điều này ảnh hưởng đến việc tiếp cận của khách hàng.

10. Ảnh động

Banner có hình ảnh động thường thu hút sự chú ý của người xem, tuy nhiên kích thước của nó cũng lớn hơn, bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng. Ngoài ra, hoạt ảnh không được lấn át các chi tiết quan trọng của biểu ngữ, hãy đảm bảo rằng chúng không lặp lại quá 10 lần hoặc kéo dài hơn 15 giây.

Banner là một công cụ vừa rẻ, vừa có thể đem lại hiệu quả rất cao trong Marketing Online nên việc thiết kế phải hết sức cẩn thận. Hi vọng với 10 kinh nghiệm này bạn sẽ nâng cao trình độ của mình hơn nữa.

Tổng hợp bởi VEZ