Xin chào đọc giả. Ngay bây giờ, VEZ mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức với bài chia sẽ Kinh doanh mỹ phẩm cho nam giới, tại sao không?

Từ xa xưa, người ta cho rằng con gái là phái đẹp, yêu và có quyền làm đẹp, còn nam giới thì ngược lại, phái mạnh thường không mấy quan tâm đến vẻ bề ngoài. Nhưng quan niệm đó đã dần thay đổi cũng như tiêu chuẩn cái đẹp ở mỗi thời kỳ cũng không giống nhau, ngày nay nhu cầu chăm chút bản thân để có vẻ ngoài rạng rỡ, sang trọng và lịch lãm đang được phái mạnh quan tâm. Quan tâm đặc biệt. Điều này không chỉ giúp ích cho cuộc sống của nam giới mà còn góp phần không nhỏ vào thành công trong sự nghiệp của họ.

Chính vì vậy, nhiều sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam được tung ra thị trường thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Nếu bạn đang loay hoay không biết nên tham gia vào thị trường nào, tại sao không thử? kinh doanh mỹ phẩm cho nam giới?

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

business-my-pham-cho-nam-gioi1

1. Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của nam giới ngày càng cao

Theo nghiên cứu và phân tích kết quả của Mitel, có tới 58% nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 24 và 63% trong độ tuổi từ 25 đến 34 đang sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt. Tỷ lệ này giảm dần khi độ tuổi khảo sát tăng lên, nhưng có những người ở mọi lứa tuổi đều sử dụng mỹ phẩm. Theo Mitel, doanh số bán mỹ phẩm dành cho nam giới như kem cạo râu, lăn khử mùi, sữa tắm,… đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong thời gian gần đây. Đó là một tín hiệu đáng mừng cho những ai đang muốn khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm nam.

Ngoài một số sản phẩm thông thường như dầu gội, xà phòng, nước hoa,… còn có một số sản phẩm thông dụng khác như son dưỡng, kem dưỡng da, kem trị mụn, kem dưỡng thể,… Mỗi loại sản phẩm lại có nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau cùng sản xuất như Romano, X-men, Racing, Rexona, Axe, … Các thương hiệu này thường tổ chức rất nhiều sự kiện khuyến mại để thu hút khách hàng. Hoạt động marketing cũng được triển khai mạnh mẽ từ truyền thống sang trực tuyến.

Như vậy có thể thấy thị trường mỹ phẩm nam rất tiềm năng, nguồn hàng đa dạng, hứa hẹn tiềm năng phát triển cao nếu bạn có ý định tham gia vào thị trường này.

2. Kinh doanh trực tuyến hay truyền thống?

Hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm đang là ngành có tốc độ phát triển rất mạnh nên tỷ lệ cạnh tranh không hề thấp, thậm chí là khá gay gắt. Nếu đi dọc một con phố, bạn có thể bắt gặp hai đến ba cửa hàng mỹ phẩm khác nhau, điều này không có gì lạ. Để chuyển hướng kinh doanh, nhiều người chọn môi trường mạng ảo để phát triển với con đường bán hàng online.

business-my-pham-cho-nam-gioi2

Nếu bạn chuyên kinh doanh các sản phẩm dành cho nam giới thì đây cũng là một ý kiến ​​hay. Bởi mặc dù quan niệm về cái đẹp đối với nam giới đã thoáng hơn nhưng vẫn còn khá nhiều người định kiến ​​về điều này. Vì vậy, nam giới dù muốn mua mỹ phẩm nhưng vẫn e dè, sợ bị đánh giá là lịch lãm, bóng bẩy. Một bộ phận không nhỏ phải “lén lút” lên mạng tìm kiếm, đặt hàng, tạo điều kiện cho kinh doanh mỹ phẩm online phát triển.

Nhưng nếu có nhiều vốn, bạn vẫn có thể mở cửa hàng vật lý để trưng bày sản phẩm, như vậy sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp hơn, khách hàng dễ dàng chọn mua sản phẩm. Bạn cần dự trù nhiều khoản chi, ngoài tiền nhập hàng, bạn còn phải chuẩn bị tiền thuê mặt bằng, trang thiết bị, quảng cáo,…

3. Một số kinh nghiệm chọn hàng khi kinh doanh mỹ phẩm cho nam

Đàn ông khác phụ nữ về cấu tạo cơ thể nên mặt hàng mỹ phẩm đối với họ cũng có những đặc điểm riêng, khi nhập hàng bạn cần đặc biệt lưu ý để không chọn phải hàng khó bán. Tuyến bã nhờn trên da mặt nam giới thường hoạt động mạnh, lỗ chân lông to, da có lớp sừng dày và cứng nên mỹ phẩm dành cho nam cần ít chất dưỡng ẩm hoặc gây nhờn; có tác dụng se khít lỗ chân lông, dễ dàng hấp thụ qua da, không màu và không để lại dấu vết khi thoa lên da. Tuy nhiên, một số sản phẩm khác như kem có chứa cát mịn tẩy tế bào chết, mặt nạ chống nhăn và chảy xệ da mặt,… thì cả nam và nữ đều có thể sử dụng được.

Theo nhiều người bán hàng, nam giới ở độ tuổi dưới 35 thường khá dễ dãi khi chọn mỹ phẩm cho mình, chỉ sử dụng một số loại thông dụng như lăn khử mùi, kem cạo râu, nước hoa, … Còn những người trên 35 tuổi. cầu kỳ hơn, họ thường sử dụng những món đồ theo mùi hương yêu thích, nhãn hiệu nổi tiếng và sử dụng theo bộ.

Dựa vào một số đặc điểm này, bạn nên lựa chọn mỹ phẩm cho nam nhập khẩu cẩn thận để nhắm đúng đối tượng.

Trên đây là một số lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên kinh doanh mỹ phẩm nam, một ngành rất tiềm năng và có tốc độ phát triển mạnh mẽ.

Đọc thêm các bài viết khác tại đây:

Tổng hợp bởi VEZ