Kính thưa đọc giả. Bữa nay, VEZ xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống qua bài chia sẽ Kinh doanh giày và những điều cần biết

Người xưa có câu: “Thương trường như bãi chiến trường”, vì vậy khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, bạn hãy luôn thận trọng trong mọi hành động của mình.

Tuy nhiên, đối với mỗi doanh nghiệp lại có những hướng phát triển khác nhau và nếu không có kế hoạch hoạch định rõ ràng trước khi đi thì sớm muộn gì bạn cũng rơi vào cảnh hoang mang, lạc lối và hoang mang. Không có lối thoát, thì tất nhiên bạn sẽ phải đóng cửa doanh nghiệp của mình.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Kinh doanh giày dép cũng không ngoại lệ, đặc biệt hiện nay, lĩnh vực giày dép đang có sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường, kể cả thị trường trực tuyến và truyền thống. Nếu không có hướng đi đúng đắn, thất bại sẽ là điều khó tránh khỏi.

Câu hỏi đặt ra ở đây là bạn đã và đang làm gì để giúp công việc kinh doanh của mình trở nên tốt hơn, đạt được những mục tiêu mà bạn đã đề ra.

1. Mục tiêu của bạn trong kinh doanh giày là gì?

Mục tiêu kinh doanh của bạn có phải là những gì bạn sẽ đạt được trong kinh doanh không? Bạn cần đặt mục tiêu rõ ràng, càng cụ thể càng dễ đạt được và hiệu quả càng cao, định lượng được về thời gian, tiền bạc và kinh nghiệm.

Kinh doanh

Sau đó, bạn cần đưa ra cách đánh giá hiệu quả như doanh thu, lợi nhuận hàng tháng, số lượng đơn hàng / ngày, bao nhiêu nhân viên, bao nhiêu thị phần,… ở mức độ nào…

Những mục tiêu này cần phải thông minh, cụ thể, có thể đạt được và đo lường được, thực tế và có thời hạn rõ ràng. Tốt nhất bạn nên đặt ra những mục tiêu có thể đo lường được, vì chỉ có đo lường được thì việc đánh giá mới chính xác và đạt hiệu quả cao.

Những lưu ý khi chọn nguồn hàng giày dép

Mách bạn 4 ý tưởng kinh doanh độc đáo tại nhà cực nhàn

2. Điều gì tạo nên sự khác biệt? Lợi thế của bạn là gì?

Kinh doanh như một cuộc chiến khốc liệt. Thế giới kinh doanh rất rộng lớn và các công ty khởi nghiệp mọc lên như nấm sau mưa nhưng không phải đơn vị nào cũng có thể tồn tại và thành công.

Với cùng một thị trường mục tiêu, có hàng chục, hàng trăm đơn vị khác có sản phẩm tương tự như bạn, thậm chí, có những cửa hàng có tiếng lâu hơn, vị trí đẹp hơn và dịch vụ của họ cũng được đầu tư. và được đánh giá cao. Vậy điều gì khiến bạn trở nên khác biệt để cạnh tranh với họ?

Nói cách khác, thế mạnh cạnh tranh của bạn là gì? Nếu không muốn tàn lụi dần và chết yểu thì bạn nên cân nhắc kỹ điều này. Đầu tiên, bạn cần trang bị cho mình “vũ khí” trước khi ra trận, đó là kiến ​​thức và hiểu biết về các đối thủ chính trên thị trường của bạn, điều này sẽ khiến bạn mất thời gian và công sức để nghiên cứu. và thu thập dữ liệu.

Tập trung vào những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đã và đang làm, cách họ vận hành kinh doanh, cách họ tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng, v.v.

Bạn cũng cần trải nghiệm thực tế dịch vụ và sản phẩm của họ, nói chuyện với khách hàng cũ và tìm kiếm trên Internet để hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ.

Bạn càng có nhiều thông tin về đối thủ cạnh tranh của mình, bạn càng có cơ hội tìm thấy sự khác biệt. Đôi khi, tôi rất khó để chạy đua về điểm mạnh với đối thủ, điểm mạnh của tôi sẽ được xây dựng dựa trên điểm yếu của họ.

Ví dụ như về giá cả giày dép, bạn chỉ là cửa hàng nhỏ nên khó cạnh tranh về giá, cạnh tranh về dịch vụ bảo hành, chăm sóc sẽ giúp bạn ghi điểm hơn trong mắt khách hàng. hàng ngang.

3. Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Nếu bạn không trả lời được câu hỏi này thì đừng kinh doanh nữa. Cũng giống như viết bài, nó phải hướng đến người đọc là ai, doanh nghiệp của bạn cũng vậy, bạn bán giày cho ai, khách hàng mục tiêu chính của bạn sẽ là ai.

Ví dụ bạn chọn kinh doanh giày VNXK thì khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là chị em công sở, các bà nội trợ, hoặc nếu bạn kinh doanh giày dép giá rẻ thì đối tượng chính là sinh viên.

Đối tượng sẽ phù hợp với loại hình giày dép mà bạn lựa chọn kinh doanh. Nếu bạn áp dụng sai đối tượng, bạn sẽ tưởng tượng rằng bạn đang mệt mỏi với quảng cáo bán thịt cho người ăn chay.

Kinh doanh

4. Xem xét khả năng tài chính

Bạn có bao nhiêu vốn để bắt đầu kinh doanh? Nguồn vốn đó đến từ đâu? Với mỗi số vốn tương ứng, bạn sẽ có cách phân bổ nguồn tài chính khác nhau.

Ví dụ bạn sẵn sàng bỏ ra 300 triệu để kinh doanh thì nên đầu tư bao nhiêu, cho chi phí nhập hàng, chi phí mở cửa hàng, chi phí mở cửa, marketing …

Nhưng nếu bạn chỉ có 10 triệu đồng thì sao? Bạn vẫn có thể bắt đầu ước mơ có một cửa hàng giày dép của riêng mình bằng cách bán hàng online, tiết kiệm từng xu để nhập hàng và kinh doanh.

Những khoản phân chia kinh phí, bạn cần liệt kê đầy đủ, cụ thể và đảm bảo sẽ có một khoản nhất định để duy trì hoạt động của quán trong một thời gian nhất định, đủ để nó tự nuôi sống bản thân thì mới có lãi.

5. Kế hoạch phát triển kinh doanh của bạn là gì?

Giả sử mọi thứ đều theo thứ tự, công việc của bạn bây giờ chỉ là bắt đầu bán hàng. Nhưng bạn sẽ bán như thế nào? Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng? Làm thế nào để tiếp cận họ? Làm thế nào để họ mua sản phẩm của họ ngay lập tức và quay lại mua hàng lần sau?…

Cụ thể là bạn có thể bán hàng như thế nào, càng nhiều cách, càng nhiều kênh bán hàng thì càng tốt. Điều đó sẽ làm tăng cơ hội bán hàng của bạn, tuy nhiên bạn cũng cần khảo sát và đánh giá các kênh phù hợp, tránh dồn sức cho những kênh không hiệu quả.

Để bán hàng trực tuyến là phải có một trang web

Bán hàng trực tuyến là phải có trang web!

Bạn đã có một cửa hàng trực tuyến? Quảng bá sản phẩm tới hơn 90 triệu khách hàng và tăng gấp đôi doanh số bán hàng với Thiết kế website bán hàng Sapo Web ngay bây giờ!

Tổng hợp bởi VEZ