Kính thưa đọc giả. Bữa nay, chúng tôi sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết với bài chia sẽ Khai thác hiệu quả Blog trong hoạt động marketing trực tuyến

Ngày nay, việc xây dựng một blog riêng để kinh doanh không còn là điều quá mới mẻ, ban đầu Blog chỉ là một trang nhật ký trực tuyến nhưng giờ đây nó đã trở thành một công cụ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng là các gia đình. tăng lưu lượng truy cập trang web. Tại Việt Nam, Blog Doanh nghiệp mặc dù đang dần trở nên phổ biến nhưng không nhiều doanh nghiệp áp dụng nó trong kế hoạch marketing của mình. Vậy, làm thế nào để xây dựng Blog trở thành công cụ marketing cho website của bạn?

blog về tiếp thị hiệu quả

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

Blog Bizweb– nơi chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng kinh doanh trực tuyến

Blog Marketing là gì?

Blog Marketing là hình thức tiếp thị, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, website,… thông qua công cụ Blog. Các hình thức chính bao gồm: Bài viết PR; Quảng cáo; Đánh giá bài báo.

Vai trò của Tiếp thị bằng Blog

Tăng dịch vụ khách hàng: Tương tác với khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khác với những thông tin cứng nhắc trên website, Blog tạo ra một môi trường tương tác trong giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng có thể để lại bình luận dưới bài viết, trực tiếp bày tỏ quan điểm, trao đổi về các vấn đề quan tâm. Bên cạnh đó, khả năng tương tác cũng được nâng cao với các hình thức như Q&A trực tuyến. Khách hàng sẽ cảm thấy được khuyến khích với những cam kết của bạn và thấy được sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho họ

Tăng khả năng truy cập vào website bán hàng: Khi sở hữu một trang Blog, bạn có thể tăng đáng kể lượng truy cập vào trang web. Blog sẽ thu hút khách hàng mới và bạn có thể hướng họ đến trang web chính với các liên kết và ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, dựa vào các từ khóa, backlink trong các bài viết, chúng ta có thể nâng cao thứ hạng của cả website chính và blog trên các công cụ tìm kiếm.

Xây dựng danh tiếng như một chuyên gia trong ngành: Nếu doanh nghiệp quan tâm đến chất lượng nội dung blog không chỉ giúp nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm: Google, Bing, Yahoo, .. mà còn tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng khi mua hàng. dịch vụ từ bạn.

Các yếu tố để tiếp thị trực tuyến hiệu quả với Blog

Thứ nhất: Xây dựng nội dung có giá trị trên Blog

Như đã nói ở trên, sức hấp dẫn của blog hay website phụ thuộc rất lớn vào nội dung. Nếu nội dung của bạn không thuộc sở thích và nhu cầu của khách hàng thì sẽ không có ai đọc bài của bạn. Vì vậy, để thực hiện một chiến dịch marketing online hiệu quả, bạn nên chú ý đến việc xây dựng nội dung cho Blog.

Với đặc điểm là nơi chia sẻ, kết bạn và tạo mối quan hệ, các bài viết trên blog cần chứa đựng những thông tin hữu ích và thể hiện sự gần gũi với cộng đồng mạng. Đặc biệt, cần xây dựng các bài viết gây tranh cãi để thu hút sự chú ý của người truy cập. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý cập nhật nội dung blog thường xuyên và định kỳ. Nếu bạn không thể viết mỗi ngày, bạn cũng nên đăng thông tin về hoạt động của mình và cập nhật nội dung mới (dù là ngắn) để tạo mối quan hệ thân thiết với những người quan tâm đến Blog của bạn.

Một khi Blog trở thành nguồn thông tin chất lượng đáng tin cậy, khách hàng sẽ trở thành đối tượng truyền tin của bạn thông qua các liên kết chia sẻ, trích dẫn thông tin,… Chỉ cần kiên nhẫn, luôn giữ tôn chỉ phát triển thì sớm muộn gì blog của bạn cũng nhận được sự ủng hộ của độc giả.

Thứ hai: Làm Tiếp thị Trực tuyến bằng Blog Cá nhân hóa

Khác với tính chất trang trọng, khuôn mẫu của website, Blog là kênh chia sẻ thông tin, bày tỏ quan điểm cá nhân về các vấn đề khác nhau. Vì vậy, Blog mang lại cảm giác gần gũi với người đọc hơn mạng xã hội. Điều này giúp xây dựng lòng tin trong cộng đồng người dùng, giúp họ tin tưởng rằng nhu cầu của họ sẽ được đáp ứng bởi những người thực, không chỉ trang web.

Để cá nhân hóa Blog, doanh nghiệp cần xây dựng những bài viết thể hiện được cái “ruột” hoặc dấu ấn riêng để thu hút người đọc. Đây có thể là những bài viết đưa ra những suy nghĩ, ý kiến ​​về kinh doanh trực tuyến, các công cụ tiếp thị, thiết kế web hoặc thậm chí là chia sẻ thông tin cá nhân về bản thân / công ty. Đảm bảo rằng các bài đăng trên blog là đúng sự thật nhưng vẫn tạo ra sự tranh luận cần thiết.

Ngoài ra, việc tạo ra những nét độc đáo về mặt hình thức như tên hiển thị, hình nền, ảnh đại diện, chủ đề blog,… cũng là một cách xây dựng Blog mang đậm thương hiệu của bạn.

blog tiếp thị hiệu quả 1

Thứ ba. Thúc đẩy và xây dựng các mối quan hệ

Để có thể thu hút người đọc và tăng lượng truy cập cho Blog, bạn cần phát triển mối quan hệ, liên kết với các Blogger khác hoặc tham gia các diễn đàn, mạng xã hội,… Đây là cách tăng hiệu quả nhất. Thứ hạng của website / Blog trên các công cụ tìm kiếm theo mỗi backlink mà bạn thiết lập là một bình chọn để bạn lên top.

Ngoài ra, khi bạn đã kinh doanh được một thời gian, nắm trong tay danh sách khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng các công cụ như email marketing, sms,… để giới thiệu các bài viết hay hoạt động mới của Blog. . Với mỗi liên kết đi kèm với email, cơ hội nhận được nhiều lưu lượng truy cập sẽ tăng lên tương ứng. Bạn cũng có thể thiết lập các chương trình khuyến mãi như tặng Sổ tay Doanh nghiệp cho khách hàng. Điều này chắc chắn sẽ làm tăng niềm tin của người tiêu dùng đối với bạn.

blog tiếp thị hiệu quả 2

Thứ Tư. Theo dõi và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

Nếu bạn muốn bài viết của mình được mọi người quan tâm, thích, bình luận và chia sẻ thì bạn cần chủ động trả lời mọi câu hỏi và bình luận của khách hàng. Việc làm này có thể mất nhiều thời gian và công sức vì số lượng bài viết rất lớn. Tuy nhiên, chỉ cần chăm chỉ, bạn sẽ dần tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Vì vậy, hãy làm mọi thứ bạn có thể để đảm bảo trải nghiệm khách hàng trên Blog thú vị hơn, vui vẻ hơn và tuyệt vời hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tổng hợp bởi VEZ