Chào bạn đọc. Hôm nay, tôi xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống qua bài viết [infographic] Ý nghĩa của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

Gần 85% khách hàng coi màu sắc là yếu tố chính trong quyết định mua hàng của họ – con số này cho thấy tầm quan trọng của màu sắc trong việc xây dựng thương hiệu.

[infographic]    Ý nghĩa của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

Màu sắc trong thương hiệu

Bạn đã bao giờ tự hỏi mình: Tại sao Coke lại sử dụng màu đỏ chứ không phải màu xanh? Tại sao các nhà lãnh đạo UPS sử dụng màu nâu? Lựa chọn màu sắc gắn liền với thương hiệu không bao giờ là ngẫu nhiên, nó luôn là một quá trình cần sự nghiên cứu tỉ mỉ và thấu hiểu tâm lý khách hàng. Theo chuyên gia tư vấn phối màu – Alain Chrisment: “Màu sắc là thông điệp đầu tiên của sản phẩm hướng tới người tiêu dùng và người tiêu dùng cũng sẽ cảm nhận được điều này ngay lập tức.“.

Màu sắc có ảnh hưởng lớn đến tâm lý người tiêu dùng bởi hình ảnh thiết kế đẹp, bắt mắt, tinh tế sẽ tạo cảm giác an toàn, tin cậy, nâng cao uy tín thương hiệu. Ý nghĩa và tầm ảnh hưởng của các sắc độ màu sẽ được trình bày trong infographic sau.

20130408-TopRankTeam-Tâm lý của màu sắc

Tổng hợp bởi VEZ