Hi quý vị. , chúng tôi xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống với bài viết Influencer là gì? Bí quyết chọn Influencer hiệu quả

Influencer không còn là một khái niệm xa lạ với giới trẻ, bởi trong những năm gần đây, Influencer đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết và trở thành xu hướng trong lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm này. Vậy trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu Influencer là gì? và Bí quyết chọn Influencer là gì? Xin vui lòng!

1. Người có ảnh hưởng là gì?

Influencer được biết đến là một cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất định với một lượng khán giả nhất định hoặc với một cộng đồng lớn. Họ thường hoạt động mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, … để truyền bá thông tin, cung cấp kiến ​​thức về một lĩnh vực cụ thể và có khả năng tác động đến quyết định mua hàng của một người. tệp đối tượng khách hàng nhất định. Vì vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường sử dụng Influencer trong các chiến dịch truyền thông Marketing để giúp sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

Người có ảnh hưởng là gì?
Người có ảnh hưởng là gì?

1.1. Phân loại những người có ảnh hưởng

Vì tính chất chung là hoạt động trên các trang mạng xã hội nên các Influencer được chia thành nhiều phân nhóm khác nhau theo các yếu tố như: Số lượng người theo dõi, nội dung hoạt động và độ phủ. Tùy từng yếu tố mà doanh nghiệp sẽ cân nhắc và lựa chọn nhóm Influencer phù hợp với sản phẩm và chi phí của mình.

1.2. Influencer và KOL khác nhau như thế nào?

Nhiều doanh nghiệp khi tìm kiếm người ảnh hưởng không biết cách phân biệt KOLs và Influencer. Trên thực tế, Influencer có thể được coi là một phần của KOL, tuy nhiên vẫn sẽ có những điểm khác biệt giữa hai khái niệm này mà doanh nghiệp nên biết để lựa chọn phương án phù hợp nhất. Dưới đây là một số điểm khác biệt giữa KOLs và Influencer:

  • Quy mô hoạt động: KOLs thường hoạt động tích cực trên các phương tiện truyền thông. Trong khi đó, các Influencer thường hoạt động tích cực trên mạng xã hội.
  • Phủ sóng: Danh tiếng và độ phủ của KOL có phần hạn chế hơn Influencer. Họ thường được biết đến trong một lĩnh vực cụ thể, trong khi Influencer có thể được biết đến nhiều hơn thông qua nhiều nội dung trên mạng xã hội.
  • Khả năng tương tác: Các bài viết của KOLs thường sẽ có nội dung chia sẻ chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó, do đó tính tương tác sẽ hạn chế hơn các Influencer. Influencer có thể tạo ra những nội dung đa dạng, cũng nhờ lợi thế hoạt động trên nền tảng mạng xã hội nên tính tương tác của họ cũng cao hơn.

Xem thêm: KOL là gì? Các yếu tố quyết định thành công khi đặt KOL

2. Vai trò của Influencer trong Tiếp thị

Bên cạnh Influencer là gì ?, “Vai trò của Influencer trong Marketing là gì?” Cũng là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp. Có thể nói, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và mạng xã hội, các Influencer ngày càng chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình trong các chiến dịch Marketing. Các vai trò dễ nhận biết nhất của Influencer có thể kể đến như:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu cho các thương hiệu và doanh nghiệp
  • Tạo niềm tin với khách hàng, dễ dàng đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với nhiều đối tượng mục tiêu
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Vai trò của những người có ảnh hưởng trong tiếp thị
Vai trò của những người có ảnh hưởng trong tiếp thị

3. Tiêu chí đánh giá người có ảnh hưởng

Để doanh nghiệp có thể tìm kiếm và đánh giá những gương mặt Influencer phù hợp với chiến dịch Marketing của mình, dưới đây là những tiêu chí đã được Sapo nghiên cứu và tổng hợp nhằm mục đích đánh giá Influencer một cách khách quan và hiệu quả. hiệu quả nhất.

3.1. Phủ sóng

Mức độ phủ sóng của mỗi Influencer được đánh giá dựa trên lượng người theo dõi họ có trên các trang mạng xã hội. Tất nhiên, những Influencer có nhiều người theo dõi sẽ có nhiều tương tác hơn và thường được các nhãn hàng tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”, nhưng không phải lúc nào độ phủ cao cũng là yếu tố tạo nên một chiến dịch Marketing thành công. Điều này còn phụ thuộc vào đối tượng của những Influencer này là khách hàng của doanh nghiệp.

3.2. Sự liên quan

Ngoài độ phủ, mức độ phù hợp của Influencer với sản phẩm của doanh nghiệp cũng là một tiêu chí vô cùng quan trọng. Một Influencer được coi là phù hợp với một thương hiệu khi thương hiệu cá nhân (quan niệm sống, phong cách, …), nhân khẩu học (độ tuổi, lĩnh vực hoạt động, …), nội dung hoạt động, đối tượng theo dõi phù hợp với hình ảnh và sản phẩm của thương hiệu đó .

3.3. Khả năng thuyết phục người tiêu dùng

Đây là một tiêu chí rất quan trọng khi đánh giá Influencer, vì ngày nay, người tiêu dùng đã trở nên cực kỳ thông minh. Họ đưa ra quyết định mua hàng một cách cẩn thận và không dễ tin vào những lời quảng cáo quá rập khuôn và cứng nhắc. Vì vậy, nếu một Influencer có khả năng thuyết phục người tiêu dùng và tinh tế trong việc quảng bá sản phẩm, họ sẽ được các nhãn hàng tin tưởng hơn.

Chi tiêu cho tên người có ảnh hưởng
Tiêu chí đánh giá người ảnh hưởng

4. Bí quyết chọn Influencer hiệu quả

Lựa chọn gương mặt vừa có sức ảnh hưởng vừa phù hợp với hình ảnh của sản phẩm và doanh nghiệp là cả một quá trình tìm hiểu và định hướng. Dưới đây là các bước chọn Influencer hiệu quả mà doanh nghiệp nên tham khảo

4.1. Xác định khách hàng mục tiêu, đặt ngân sách và KPI

Bước đầu tiên khi lựa chọn Influencer phù hợp là doanh nghiệp cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm, chi phí sử dụng Influencer và KPI. Việc xác định được đối tượng mục tiêu của sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng định vị được những Influencer có cùng tệp người theo dõi phù hợp. Ngoài ra, việc đặt KPI và ngân sách cũng là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp tìm được Influencer phù hợp.

4.2. Xác định các kênh quảng cáo

Influencer hoạt động tích cực trên nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, … nhưng không ai có thể nổi bật trên tất cả các nền tảng. Doanh nghiệp cần xác định những nền tảng truyền thông xã hội mà khách hàng của họ có xu hướng sử dụng để tập trung vào việc quảng bá và lựa chọn những người có ảnh hưởng và hoạt động tích cực trên nền tảng đó.

4.3. Xác định những người có ảnh hưởng

Sau khi tìm hiểu rõ ràng đối tượng mục tiêu, ngân sách cũng như xác định kênh quảng cáo, các doanh nghiệp hầu như đã hiểu rõ và cặn kẽ hơn về các chiến dịch của mình. Việc cuối cùng cần làm chỉ là dựa vào đặc điểm của chiến dịch và các tiêu chí đánh giá nêu trên để tìm ra gương mặt Influencer phù hợp cho thương hiệu.

Quyết định chọn những người có ảnh hưởng phù hợp
Bí quyết chọn một Influencer hiệu quả

Hy vọng bài viết của Sapo sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi Influencer là gì ?, cũng như cung cấp thêm kiến ​​thức để doanh nghiệp lựa chọn được Influencer phù hợp cho chiến dịch Marketing của mình!

Tổng hợp bởi VEZ