Hello quý khách. Ngày hôm nay, VEZ mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức với bài chia sẽ Gợi ý các chiêu khuyến mại hiệu quả cho các website bán hàng

Khuyến mại là một trong những hình thức marketing phổ biến và tốt nhất dành cho các doanh nghiệp mới thành lập đến các tập đoàn, công ty lớn hoạt động lâu năm. Các chiến lược khuyến mại hỗ trợ kích thích sức mua của khách hàng, giải quyết mặt hàng tồn kho, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Không chỉ vậy, đối với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, việc thiết lập “Khuyến mãi” còn giúp thúc đẩy hoạt động quảng bá cửa hàng trực tuyến. Tuy nhiên, khuyến mãi không chỉ đơn giản là giảm giá sản phẩm mà có rất nhiều hình thức khác nhau. Trong bài viết tuần này, Blog Sapo sẽ giới thiệu 11 chiêu trò khuyến mại khiến khách hàng của bạn bị bủa vây bởi một rừng cám dỗ, khó lòng rời bỏ website.

khuyến mại giảm giá

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

1. Chiết khấu thanh lý

Khách hàng có thể sở hữu tất cả các sản phẩm trong danh mục giảm giá hay “Hàng được chọn” là cách hàng đầu mà các cửa hàng lựa chọn. Các trang web cửa hàng thời trang thường áp dụng chiêu trò này vào thời điểm cuối mùa hoặc cao điểm cạnh tranh, đánh vào tâm lý “ăn nên làm ra, tiết kiệm” của người Việt.

2. Giờ vàng, ngày vàng, tuần vàng

Đây là chiêu mà các website bán lẻ đều áp dụng, đặc biệt là các website điện máy tại Việt Nam thường áp dụng để thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng quen thuộc sau một thời gian dài trung thành với đơn vị mình. . Một số mặt hàng trên trang web sẽ được giảm giá vào một giờ cố định, một ngày hoặc thậm chí trong một tuần. Hoặc nếu bạn muốn mang lại cảm giác và trải nghiệm mới cho khách hàng, bạn có thể sử dụng chiến thuật “miễn phí trả phí”. Lên danh sách các sản phẩm tham gia chương trình khuyến mại đặc biệt này, sau đó đưa ra mức giá trần, giá sàn và bước giá để khách hàng tự do trả giá trong khoảng giá sàn – giá trần, cho phép mặc cả trong mức quy định. Thông thường các nhà bán lẻ sẽ lấy giá sàn vì người tiêu dùng có xu hướng trả giá thấp nhất.

3. Thẻ tích điểm, thẻ VIP

Các nhà bán lẻ lớn như trung tâm thương mại, siêu thị thường áp dụng hình thức phát hành thẻ thành viên (miễn phí hoặc cao cấp) và ưu đãi, giảm giá cho thành viên. Các shop online cũng áp dụng điều tương tự để thu hút khách hàng quay lại. Đối với loại hình này, có nhiều cách để giảm giá như “ngày hội thành viên” – chỉ giảm giá cho thành viên trong hệ thống hoặc có ưu đãi riêng cho khách (như ưu tiên, tích điểm, đổi quà). ) cho các thành viên, thành viên của các nhà bán lẻ. Họ cũng thường xuyên áp dụng hình thức khuyến mại này để tăng sự trung thành của khách hàng và khả năng mua lại hàng trong hệ thống của cửa hàng. Khi khách hàng mua hàng tại cửa hàng nhiều lần, họ sẽ đưa cho khách hàng một thẻ khách hàng thân thiết, thẻ này sẽ tích lũy các hóa đơn mà khách hàng đã thanh toán trong một khoảng thời gian. Tiếp theo sẽ có chính sách tích điểm cho khách hàng thân thiết, bao gồm các ưu đãi, chiết khấu khi khách hàng tích điểm. Điều này khiến người tiêu dùng trung thành với cửa hàng hơn và muốn nâng cấp thẻ cũng như nhận nhiều ưu đãi hơn.

4. Tri ân khách hàng

Các nhà bán lẻ thường sử dụng chiêu “tri ân khách hàng” này để tạo ra các chương trình khuyến mại đặc biệt cho từng đối tượng khách hàng, ví dụ như trong ngày sinh nhật, khách hàng được ưu tiên mua hàng giảm giá. tại cửa hàng, trong khi khách vẫn phải mua với giá gốc. Việc làm tròn giá khi mua sản phẩm (ví dụ chỉ lấy 500k cho hóa đơn 510k) hoặc bù thêm tiền cho khách hàng bằng một món quà tương đương là một thủ thuật rất thông minh và thân thiện, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng. hài lòng hơn và vui mừng với cửa hàng của bạn.

thủ thuật khuyến mại hiệu quả 2

5. Khuyến mãi ra mắt sản phẩm mới

Khi một số nhà bán lẻ và nhà sản xuất tung ra sản phẩm mới, họ có thể đưa ra khuyến mãi là dùng thử hoặc quyền mua sản phẩm giá rẻ với số lượng người mua đầu tiên hạn chế. Với cách làm này, nhiều khách hàng đã thức trắng đêm để chờ mua được sản phẩm mới với giá cực tốt. Hoặc bạn có thể áp dụng lựa chọn khách hàng mục tiêu hoặc nhóm khách hàng ngẫu nhiên để gửi khuyến mãi, khiến khách hàng cảm thấy rằng nếu họ mua hàng của bạn, họ sẽ nhận được một món hời đáng kể. Một cách rất thông minh, Viettel thường thực hiện nhắn tin sms cho các thuê bao, các chương trình khuyến mãi cho các nhóm đối tượng khác nhau không cùng một lúc.

6. Khuyến mãi giá cực sốc

Giảm 50% giá trị sản phẩm hoặc sản phẩm bán chạy 500.000đ chỉ với 80.000đ; Mua 2 sản phẩm tặng 1 sản phẩm, … trong 100 đơn hàng đầu tiên hoặc không giới hạn số lượng là chiến lược mà các cửa hàng kinh doanh online hiện nay đang áp dụng để thu hút khách hàng. Bạn vừa có thể giảm giá “%” cho khách hàng, và nếu hóa đơn của khách hàng đạt mức thanh toán nhất định (ví dụ 5 triệu đồng), bạn có thể trừ thêm một khoản ưu đãi như giảm thêm 500.000 đồng hoặc tặng một người mua một món quà nhỏ. để kích thích mua nhiều hơn.

7. Bán cả bộ

Đây là cách mà các chủ trang web bán lẻ áp dụng để tăng lượt mua của khách hàng trong một lần bằng cách tạo ra các “gói”, “bộ sản phẩm” để bán cùng nhau. Mỗi gói sản phẩm thường có 3-5 loại khác nhau. Khi mua cả gói hoặc bộ sản phẩm, bạn sẽ phải trả giá thấp hơn nhiều so với mua lẻ từng sản phẩm.

8. Chương trình rút thăm may mắn

Hiện nay, có rất nhiều website bán lẻ tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cho người mua tại cửa hàng, hệ thống của công ty hoặc tại chính website. Với mô hình này, các “cửa hàng mini” có thể tiến hành quay số trúng thưởng 100% với các hóa đơn thanh toán có giá trị từ (ví dụ: 500k) trở lên, tất cả các lần rút thăm đều hợp lệ. là những món quà nhỏ giúp khách hàng cảm thấy may mắn và kích thích khách hàng chi nhiều tiền hơn để mua sắm.

xúc tiến bán hàng hiệu quả 5

Hay một số nhà bán lẻ đưa ra chương trình bốc thăm trúng thưởng các sản phẩm có giá trị cao như ô tô, xe máy, vàng bạc đá quý … cho toàn hệ thống trên toàn quốc, ví dụ như ngân hàng có chương trình quay thưởng khi gửi tiết kiệm, siêu thị điện máy có chương trình “mùa hè “,” khai trương chi nhánh mới “.

9. Khuyến mại vào những dịp đặc biệt

Các nhà bán lẻ luôn có kế hoạch cho tất cả các ngày lễ có thể cho khách hàng: Tết Nguyên đán, Lễ tình nhân 14/2; Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, … Có thể là tặng phiếu mua hàng hoặc phiếu giảm giá đặc biệt cho khách hàng sử dụng đúng lúc. tiếp theo, hoặc phiếu giảm giá mua nhiều lần, v.v. cho đúng đối tượng. Đây là một thủ thuật mà các nhà bán lẻ thường sử dụng và mang lại rất nhiều lợi ích.

10. Phiếu quà tặng, phiếu giảm giá

Bạn sắp mở một cửa hàng hoặc trang web mới? Ra mắt sản phẩm mới? Cung cấp cho khách hàng của bạn phiếu giảm giá đặc biệt. Mặc dù trong kinh doanh trực tuyến, việc tặng phiếu giảm giá là điều khó thực hiện, nhưng trong thời gian gần đây với sự trợ giúp của công nghệ, các chủ web có thể kiểm soát được điều này. Bạn có thể tặng coupon giảm giá cho khách hàng sử dụng lần sau hoặc coupon có giá trị chiết khấu nhiều lần.

11. Phát hành phiếu bán hàng

Voucher là một loại chứng từ, đã được thanh toán trước. Đây cũng là một hình thức khuyến mại hay được các website bán hàng áp dụng và dành tặng cho những khách hàng thân thiết như một lời tri ân. Mỗi voucher có giá trị khác nhau tùy theo quy mô của từng doanh nghiệp, thường có mệnh giá từ 300 đến 1 triệu đồng. Ví dụ khách hàng được siêu thị BigC tặng phiếu mua hàng trị giá 500k thì khi mua hàng tại đây có thể dùng phiếu mua hàng để thanh toán. Việc tặng voucher thường mang lại cho khách hàng sự thích thú vì người tiêu dùng thường mong đợi được trừ tiền vào sản phẩm khi mua bán. Thay vì tặng quà khuyến mãi mà không biết món quà có phù hợp với sở thích của khách hàng hay không, các trang web và cửa hàng có thể tặng họ những voucher giảm giá khi mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, với bất kỳ hình thức khuyến mãi nào thì việc giữ uy tín với khách hàng là điều khách hàng cần nhất ở bạn. Bán đúng giá, đúng chất lượng, không gian dối, bán đúng cam kết, giữ lời hứa về dịch vụ trước, trong và sau khi bán với khách hàng là hình thức khuyến mại tốt nhất mà bạn không cần phải có. Làm việc chăm chỉ để nghĩ ra các thủ thuật.

Tổng hợp bởi VEZ