Hello quý khách. , VEZ mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức với bài viết Giải pháp nào cho các doanh nghiệp bán lẻ nội?

TẨYcâu lẻ Thị trường trong nước đang gấp rút phác thảo chiến lược kinh doanh nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng trước khi Việt Nam thực hiện cam kết gia nhập WTO vào ngày 11/01/2015. Theo đó, đến thời hạn Việt Nam phải mở cửa hoàn toàn thị trường thương mại trong nước, các nhà đầu tư sẽ không bị giới hạn về vốn, quy mô và hình thức kinh doanh ở nước ta. Chắc chắn, sự xuất hiện của nhiều nhà bán lẻ nước ngoài sẽ có ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của các nhà bán lẻ trong nước. Vậy đâu là giải pháp cho các doanh nghiệp trong nước trước nguy cơ lấn chiếm thị phần này?

1. Doanh nghiệp bán lẻ phải có kênh phân phối hợp lý

Đầu tiên, nhà bán lẻ cần có kênh phân phối hợp lý, phải xác định được địa điểm bán hàng của doanh nghiệp. Vị trí được chọn phải liên quan đến các yếu tố địa lý, khách hàng và nêu rõ các phương án này trong chiến lược phân phối. Các doanh nghiệp bán lẻ nên chọn địa điểm theo các tiêu chí cơ bản sau:

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Định vị địa lý – ở đâu?

Xác định vị trí theo yếu tố khách hàng- cho ai?

giai đoạn kinh doanh

2. Vị trí thuận tiện cũng là một giải pháp

Vị trí cũng vô cùng quan trọng nên các nhà bán lẻ phải xác định được vị trí đắc địa và phù hợp. Các doanh nghiệp nước ngoài khi vào Việt Nam luôn hướng đến những vị trí đắc địa nhất, không ngại mở rộng, không ngại phô trương, tìm mọi cách để thâu tóm. Đó là điều mà ai cũng thấy, nhưng không phải ai cũng biết cách học. Starbucks xuất hiện ở nước ta một cách hoành tráng và chỉ cần nghe đến địa chỉ thôi đã khiến người ta không khỏi thắc mắc và tò mò. Hay như điểm đáng chú ý nhất trong hệ thống Metro tại Việt Nam có lẽ nằm ở chuỗi 19 trung tâm mua sắm, mỗi trung tâm lớn như sân vận động quốc gia nằm trên các trục đường lớn dẫn vào trung tâm các tỉnh, thành phố.

3. Khách hàng muốn gì?

Các nhà bán lẻ trong nước có một lợi thế cố hữu là am hiểu văn hóa người Việt, văn hóa mua bán của người Việt. Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc nghiên cứu thị trường, thậm chí nếu có bạn cũng có thể hoàn thành một cách nhanh chóng và chính xác so với các doanh nghiệp nước ngoài. Bạn có thể dễ dàng nắm bắt được tâm lý tiêu dùng, xu hướng, sở thích, phong cách mua sắm của những người xung quanh và có chiến lược phù hợp. Có thể nói đây là một yếu tố cho trước và bạn cần tận dụng nó thật tốt. Khi bạn đã nắm bắt được thì kỹ năng marketing rất quan trọng, vì vậy bạn cũng nên nghiên cứu và có những cách triển khai hay. Việc nghiên cứu thị trường, nghiên cứu thị hiếu khách hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng cần được chú trọng. Nhờ đó, có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, đồng thời biết được đối thủ có những điểm gì đáng học hỏi, cách tạo ra sự khác biệt.

bạn có giao tiếp không?

4. Nguồn hàng ổn định

Thứ năm, bên cạnh đó cũng cần có nguồn hàng lâu dài. Xóa trong bán lẻ việc cung ứng hàng hóa phải đảm bảo giá cả hợp lý, không qua khâu trung gian (làm tăng chi phí); An toàn thực phẩm là rất quan trọng. Và cần có sự hợp tác, liên kết theo hình thức chuỗi cung ứng để đảm bảo doanh nghiệp phát triển ổn định.

5. Yếu tố con người

Cuối cùng là yếu tố con người. Nên chú ý đến cách quản lý nhân viên bán hàng, nhân viên cần được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về chuyên môn và kỹ năng mềm. Trong thời kỳ hội nhập, biết ngoại ngữ cũng là một lợi thế cần thiết, từ đó giúp mở rộng lượng khách hàng tiềm năng trong nước. thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Tổng hợp bởi VEZ