Kính thưa đọc giả. Ngay bây giờ, tôi mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức qua nội dung Giải pháp kinh doanh hiệu quả thời khủng hoảng (phần 1)

Khủng hoảng kinh tế kéo dài đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho các công ty trên thế giới, thậm chí khiến nhiều nhà đầu tư trắng tay, nhiều doanh nghiệp khác phải thu hẹp lại để giữ mức lỗ ở mức thấp. Tốt nhất. Tuy nhiên, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, vẫn có vô số mô hình kinh doanh thành công với lợi nhuận khổng lồ, vậy giải pháp kinh doanh ở đây là gì? Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn thành công trong bất kỳ tình huống kinh tế nào.

giai đoạn kinh doanh

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

1. Biết các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp

Là một nhà cung cấp, bạn phải hiểu rõ nhất về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang mang đến cho khách hàng. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng trên thực tế có rất nhiều nhân viên kinh doanh, tư vấn chưa hiểu rõ về những gì công ty mình cung cấp nên không đưa ra được những lời khuyên chính xác, phù hợp và không hài lòng. nhu cầu khách hàng.

Có thể trong thời kỳ kinh tế ổn định, nhà cung cấp có thể che đậy khuyết điểm này, nhưng trong thời kỳ khủng hoảng thị trường sẽ có nhiều yêu cầu phân loại hơn. Đồng thời, khách hàng giờ cũng thận trọng và khôn ngoan hơn trong chi tiêu. Khi đó, tất yếu những người kinh doanh “hời hợt” sẽ tự động bị đào thải.

Vì vậy, bạn phải có những giải pháp kinh doanh phù hợp, bạn phải là người đầu tiên hiểu hết các tính năng của sản phẩm, hiểu rõ ràng khi áp dụng các tính năng đó vào từng hoàn cảnh cụ thể thì sẽ có ưu điểm gì, nhược điểm là gì, khách hàng có thể khắc phục như thế nào để giảm thiểu. thiệt hại. Bạn phải sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi và giải quyết mọi vấn đề phát sinh khi được thông báo.

Nếu bạn có thể làm được điều này, bạn đã có một khởi đầu ấn tượng trên con đường thành công.

2. Tìm hiểu thị trường mục tiêu của công ty

Sau khi hiểu rõ về sản phẩm, việc tiếp theo là xác định xem sản phẩm, dịch vụ của bạn phù hợp với thị trường nào? Đối tượng nào? Chúng ta không thể mang các sản phẩm dành cho người lớn đến chợ ở các trường mẫu giáo, chúng ta không thể mang các sản phẩm máy móc nông nghiệp đến các ngân hàng, văn phòng và chúng ta không thể xây dựng các trung tâm mua sắm. Các điểm bán lẻ ở xa khu dân cư, giao thông đi lại không thuận tiện.

giai đoạn kinh doanh thành công

Điều này giúp hiểu được vị thế thực sự của công ty trên thị trường, giúp đánh giá đúng mức đầu tư và cách thức đầu tư, tránh tình trạng có quá nhiều nhà cung cấp trong một thị trường nhỏ hoặc sản phẩm không phù hợp. . Điều này cũng quan trọng không kém yếu tố đầu tiên vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo và tìm kiếm đối tác kinh doanh mới trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế.

Có rất nhiều nhà đầu tư thành công ngoài kia bắt đầu từ một thị trường nhỏ hoàn toàn phù hợp với những gì họ đang cố gắng bán. Như vậy có thể thấy, tìm đúng thị trường đã khó, nhưng hiểu và đề ra chiến lược, giải pháp kinh doanh phù hợp còn khó hơn.

3. Biết đối thủ cạnh tranh của bạn và lợi thế của bạn

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” Câu nói này vẫn còn đúng cho đến ngày nay. Cùng một sản phẩm nhưng có nhiều nhà cung cấp, tất nhiên sản phẩm càng hữu ích thì cạnh tranh càng cao.

Vì vậy, không cần tạo áp lực quá lớn đối với những đối thủ có nhiều hay ít khách hàng, hãy lập danh sách những đối thủ cạnh tranh trong quá khứ và hiện tại, bên cạnh đó bạn cũng phải cố gắng xác định những đối thủ tiềm năng. Bạn nên viết ra các đặc điểm của các công ty cạnh tranh và công ty của bạn theo các tiêu chí phù hợp để thấy được sự khác biệt.

Tiếp theo, cần so sánh cả điểm giống và khác nhau xem bên nào tối ưu và phù hợp hơn, khuyết điểm ở đâu và sẽ phải cải thiện như thế nào. Cần loại bỏ những tính năng rườm rà không hoạt động để tập trung phát triển và tối ưu các chức năng khác.

Hãy chú ý phát triển những đặc điểm tạo nên sự khác biệt của hai công ty và cách bạn có thể tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh.

4. Liên kết, hợp tác là giải pháp kinh doanh hiệu quả

Trong thời đại kinh tế khủng hoảng, các công ty nhỏ thường gặp rất nhiều khó khăn để tồn tại, vậy tại sao không liên kết thành mạng lưới, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển. Hiện nay, có rất nhiều công ty áp dụng phương pháp này và thành công, ví dụ như một công ty phần mềm máy tính có thể kết nối với một công ty cung cấp phần cứng và trang web kinh doanh.

chúc mừng sinh nhật

Cung cấp các dịch vụ hoặc sản phẩm phụ trợ liên quan đến những gì khách hàng đã mua hoặc sử dụng. Và khi khách hàng đánh giá cao giải pháp phụ trợ của bạn, niềm tin và sự trung thành của họ đối với các sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng sẽ tăng lên gấp bội.

Việc hợp tác này có thể mở rộng thị trường, gia tăng lượng khách hàng tiềm năng, đồng thời có thể tích hợp để mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ phù hợp mà không mất nhiều thời gian tìm kiếm, giao dịch.

Tuy nhiên, trên thực tế không có nhiều mạng lưới liên kết như vậy vì hầu hết các nhà quản lý không muốn chia sẻ lợi nhuận ban đầu mà không nhìn thấy lợi ích lớn hơn về lâu dài.

5. Chuyên nghiệp hóa quy trình kinh doanh

Hầu hết các công ty ngày nay vẫn áp dụng các hình thức kinh doanh truyền thống manh mún, thiếu chuyên nghiệp trong khi thị trường ngày càng năng động và khó lường. Bản thân lĩnh vực kinh doanh bao gồm nhiều công đoạn phức tạp khác nhau, đòi hỏi nhiều nhân viên chuyên trách và tốn kém chi phí.

Nắm bắt được khó khăn này, hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng hiện đại tích hợp các chức năng như quản lý sản phẩm, quản lý kho, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên, tính toán công nợ, phân quyền… với tính bảo mật cao, giá thành hợp lý, có khả năng chia gánh nặng giúp các nhà quản lý.

Ứng dụng các tính năng này trong kinh doanh giúp tiết kiệm chi phí vận hành, nhân lực, mang lại hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong công việc. Đây cũng là một trong những giải pháp hỗ trợ kinh doanh hiệu quả nhưng vẫn chưa được nhiều chủ đầu tư áp dụng.

Để có thể vượt qua khó khăn và gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh cần rất nhiều yếu tố nhưng trên đây là những điều cơ bản nhất. Người quản lý cần có chiến lược cụ thể phù hợp với đặc điểm của công ty mình để phát triển bền vững. Thành công của bất kỳ ai cũng không phải là sự ngẫu nhiên mà những người thành công thường chọn giải pháp kinh doanh khó khăn nhưng tất yếu dẫn đến thành công.

Tổng hợp bởi VEZ