Xin chào đọc giả. Hôm nay, mình xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống với nội dung Giải pháp kinh doanh để lọt vào mắt xanh “Thượng đế”?

Thượng đế – người tiêu dùng thường có tiếng là khó tính và luôn thay đổi. Tuy nhiên, nếu biết “ngứa” và gãi đúng chỗ thì không có lý do gì để khách hàng từ chối hoặc quay lưng với sản phẩm của bạn một cách phũ phàng. Hãy thử nghĩ xem, doanh nghiệp của bạn đã đáp ứng được những gì mà khách hàng ngoài kia mong muốn chưa? Giả sử bạn là khách hàng, bạn sẽ mua sắm điên cuồng vì mặt hàng đang trong chiến dịch giảm giá 90%? Bạn có muốn bị “tra tấn” mỗi ngày bởi những thông tin như: “hàng hiệu kinh điển”, “hàng cực chất”, “giảm giá cực sốc” hay không? …

Nói là vậy, nhưng muốn doanh nghiệp của bạn lọt vào mắt xanh của Chúa thì bạn cần chú ý những điều sau giải pháp kinh doanh mà chúng tôi khuyên bạn nên làm như sau:

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

1. Phải cho Chúa biết sản phẩm của bạn

Muốn khách hàng biết đến sản phẩm của mình, thay vì chỉ mở cửa hàng, tạo website bán hàng, bạn còn phải thực hiện các hình thức marketing để quảng bá hình ảnh, sản phẩm của mình đến đông đảo khách hàng. Tuy nhiên, cần xem hiệu quả của chiến dịch như thế nào rồi mới quyết định có tiếp tục hay không.

Bằng cách trả lời câu hỏi:

– Bạn có đang gửi thông điệp của mình đến đúng thị trường mục tiêu?

– Nếu đúng thì thông điệp đó có thu hút được khách hàng không? Khách hàng có đam mê sản phẩm của bạn không?

Nếu vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng, hãy nhanh chóng tạm dừng vì thực chất, bạn đang tự đốt tiền của mình cho một chiến lược marketing “mất hút”, thay vì tiếp tục, hãy dừng lại và dần dần tự tìm kiếm. Một cách khác để cho Chúa biết về sản phẩm của bạn.

2. Cho Chúa thấy rõ những lợi ích mà sản phẩm mang lại

Bạn có nghĩ rằng khách hàng mua một sản phẩm chỉ vì một lý do: nó rẻ? Nếu bạn nghĩ như vậy, tôi đang nói với bạn rằng bạn thực sự đã sai, việc định giá không phải lúc nào cũng thuận lợi. chiến lược kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Vì khách hàng mua sắm luôn là những người khó tính nên họ luôn rất tỉnh táo, đặc biệt là trong việc mua sắm. Thượng đế không bao giờ sẵn sàng bỏ ra 500.000 để mua một chiếc đồng hồ với giá gốc 5 triệu chỉ vì ham rẻ rồi vứt bừa bãi. Giá rẻ chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng, nhưng ngay lập tức, mức giá đó sẽ bị lấn át bởi những nghi vấn như: “Sao rẻ thế? “Tôi mua sản phẩm này để làm gì? Nó có ích gì cho tôi? “

Trên thực tế, lợi ích là điều tạo nên sự khác biệt của một thương hiệu so với các thương hiệu khác. Ví dụ, các loại ô tô khác nhau thường có các tính năng khác nhau, nhưng những tính năng đó chỉ trở nên thực sự quan trọng đối với người tiêu dùng nếu chúng mang lại cho họ những lợi ích đặc biệt.

Doanh nhân với khái niệm điện toán đám mây

3. Giúp khách hàng cảm nhận được giá trị của sản phẩm

Lợi ích sản phẩm là quan trọng, nhưng giá trị cảm nhận lại là một câu chuyện khác. Từ những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng, hãy tạo ra và giúp khách hàng “cảm nhận” được những giá trị mà bạn mang lại.

Giá trị của sản phẩm – là lý do nó tồn tại, là những gì nó mang lại cho người sử dụng. Vì vậy, cho dù chức năng khác biệt đến đâu, nếu không có sự đổi mới, sáng tạo ở cốt lõi thì sản phẩm của bạn cũng giống như bất kỳ sản phẩm nào. Ví dụ, bạn có một sản phẩm chia sẻ ảnh cho phép người dùng kéo thả để tải ảnh lên, nó không khác mấy so với những sản phẩm cho phép bạn chọn ảnh theo cách thông thường và bạn sẽ dần chìm vào quên lãng. Hàm khác biệt không có nghĩa gì cả.

Nhưng nếu cùng một sản phẩm, bạn cho phép người dùng tải nhiều ảnh lên một lúc thì hoàn toàn khác. Bây giờ sản phẩm của bạn được tạo ra để giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chỉ cần tải lên và chia sẻ. Giá trị cốt lõi của bạn vốn đã khác biệt so với các sản phẩm cùng loại thì chắc chắn bạn sẽ có chỗ đứng trong lòng người dùng.

giai đoạn kinh doanh

4. Hãy để Chúa thấy sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của họ

Chúng ta đã nói về lợi ích và giá trị cảm nhận của sản phẩm của bạn, bây giờ hãy tự hỏi bản thân, khách hàng mua hàng của bạn có nhu cầu gì trong cuộc sống của họ.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp phải sửa đổi các đặc tính của hàng hóa và dịch vụ cho phù hợp. Người ta thường nghĩ rằng phục vụ khách hàng theo yêu cầu sẽ phát sinh chi phí. Tuy nhiên, các công nghệ sản xuất linh hoạt cho phép sản xuất nhiều loại sản phẩm hơn trước đây mà không làm tăng chi phí. Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng có nghĩa là hiểu khách hàng cần gì, và sản phẩm của bạn đã thực sự làm họ hài lòng chưa?

Ví dụ: các nhà bán lẻ như Amazon.com đã sử dụng các công nghệ dựa trên Web để phát triển trang chủ cho các cửa hàng của họ phục vụ cho nhu cầu của từng cá nhân. Khi khách hàng truy cập Amazon.com, họ có danh sách sách hoặc nhạc được đề xuất để mua hàng dựa trên phân tích về các giao dịch mua trước đó của họ.

5. Sản phẩm của bạn có dễ dàng tìm kiếm không?

Sau hàng loạt các yếu tố về lợi ích, giá trị, nhu cầu… thì điều cuối cùng để doanh nghiệp của bạn dễ dàng lọt vào mắt xanh của thượng đế chính là làm cho sản phẩm của bạn có thể được tìm kiếm một cách dễ dàng nhất.

Hãy tưởng tượng, bạn đã vô tình nghe về một ý tưởng kinh doanh Một cái gì đó tuyệt vời và thú vị để Google nhập các từ khóa, để tìm kiếm. Nhưng đã 10 phút rồi mà bạn không tìm thấy thông tin gì. Điều chắc chắn là trong vòng một giờ, bạn sẽ quên rằng trên đời này đã từng có điều gì khiến bạn cảm thấy phấn khích như vậy.

Tổng hợp bởi VEZ