Hi quý vị. Ngay bây giờ, chúng tôi xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống với nội dung Fulfillment là gì? Quy trình fulfillment hiệu quả cho các shop bán hàng online

Thực hiện là một khái niệm luôn được quan tâm trong lĩnh vực Logistics nói chung và dịch vụ hoàn thành đơn hàng nói riêng. Vậy trên thực tế, Fulfillment là gì và các yếu tố quan trọng trong quá trình Fulfillment là gì mà bạn cần hiểu rõ. Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu trong bài chia sẻ dưới đây.

1. Sự hoàn thành là gì?

Thực hiện được hiểu là quá trình bắt đầu từ khi hàng hóa được nhập vào kho đến khi người mua hàng nhận được sản phẩm, bao gồm các hoạt động lấy hàng từ người bán, lưu kho, xử lý đơn hàng đến lấy hàng từ kho. , đóng gói và vận chuyển đến đúng địa chỉ khách hàng. Đây được coi là một trong những giải pháp tối ưu cho các nhà bán lẻ thương mại điện tử hoặc các doanh nghiệp nhỏ với mục đích chính là tiết kiệm chi phí và thời gian.

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

Sự hoàn thành là gì?

Nói cách khác, Fulfillment là hoạt động thay mặt người bán thực hiện mọi công việc liên quan đến quản lý hàng tồn kho, xử lý đơn hàng cũng như vận chuyển, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng một cách nhanh nhất. Fulfillment còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như dịch vụ thực hiện, trung tâm phân phối sản phẩm hay dịch vụ hậu cần.

2. Quy trình hoạt động của công ty dịch vụ thực hiện

Một quá trình Fulfillment thường sẽ diễn ra theo quy trình sau: Nhận hàng từ người bán => Nhập kho => Xử lý các yêu cầu sau bán (đổi, trả).

  • Nhận hàng từ người bán: Ở bước này, nhân viên của công ty dịch vụ Fulfillment sẽ đến tận nơi của người bán để nhận hàng về kho.
  • Quản lý lưu trữ và hàng tồn kho: Sau khi dịch vụ Hoàn Thành nhận hàng, hàng hóa sẽ được cất giữ cẩn thận và phân loại vào kho. Cùng với đó, hàng hóa sẽ được theo dõi, kiểm kê rõ ràng, thường xuyên để cập nhật chính xác lượng hàng hóa xuất nhập tồn, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng thời điểm.
  • Xử lý đơn hàng: Việc xử lý đơn hàng sẽ được chuẩn hóa hoàn toàn từ email của người mua, xác nhận đơn hàng, chọn hàng, kiểm tra tính toàn vẹn để đưa đến bộ phận đóng gói. Quá trình này sẽ được xử lý bởi trung tâm Fulfillment và thường ít xảy ra sai sót hơn do quy trình quản lý rõ ràng, kỹ lưỡng với hệ thống quản lý riêng.
  • Thanh toán khi giao hàng: Công ty Thực hiện sẽ giao hàng cho người mua theo đúng địa chỉ và thời gian. Nếu đơn hàng chưa được thanh toán, dịch vụ Thực hiện sẽ thu tiền nếu người bán yêu cầu.
  • Xử lý các yêu cầu sau bán hàng: Mua hàng online rất dễ gặp vấn đề đổi, trả hàng sau khi mua vì nhiều lý do. Các công ty thực hiện sẽ tiếp nhận các yêu cầu bán hàng bị trả lại và xử lý trực tiếp theo chính sách và quy định của người bán.

3. Quy trình Quản lý Thực hiện trong Hoạt động Kinh doanh

3.1 Quy trình hoạt động của shop khi không đồng bộ với vận chuyển

Đối với các cửa hàng truyền thống không áp dụng công nghệ trong quản lý bán hàng, quy trình Thực hiện sẽ được chia thành 2 hệ thống: Quản lý bán hàng và Quản lý vận chuyển.

Sự hoàn thành là gì?

Tuy nhiên, mô hình này thường gặp nhiều vướng mắc do phải quản lý trên nhiều hệ thống khác nhau thay vì đồng bộ như khi sử dụng phần mềm quản lý.

  • Cần tài nguyên để tạo đơn hàng trên hệ thống
  • Tốn thời gian để kiểm soát và quản lý các đơn hàng rời rạc
  • Doanh thu / chi phí không được quản lý chi tiết và đầy đủ tại một nơi
  • Khó kiểm soát với các đối tác vận chuyển

3.2 Quy trình cơ bản để hoàn thành đơn hàng qua phần mềm Sapo

Là phần mềm quản lý bán hàng tích hợp quản lý đơn hàng và vận chuyển, Sapo giúp chủ doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình quản lý bán hàng tại cửa hàng, online, vận đơn và tình hình kinh doanh một cách dễ dàng.

Sự hoàn thành là gì?

Với phần mềm Sapo, chủ doanh nghiệp chỉ cần kết nối với các đơn vị vận chuyển là đối tác của Sapo như: Sapo Express, VNPost, J&T Express, GHN, Ninja Van,… ngay trên phần mềm. Thực hiện các thao tác trên đơn hàng và đẩy đơn hàng vận chuyển đến đơn vị phù hợp nhất, yêu cầu đóng gói và xuất kho sản phẩm.

Lúc này, đơn vị vận chuyển sẽ nhận hàng và giao hàng. Hệ thống Sapo sẽ tự động đồng bộ trạng thái đơn hàng giúp chủ doanh nghiệp theo dõi toàn bộ trạng thái đơn hàng.

Sau khi hàng được giao thành công, cửa hàng sẽ kiểm tra lại với đơn vị vận chuyển ngay trên phần mềm mà không tốn quá nhiều thời gian, đồng thời đảm bảo độ chính xác tối đa cho quá trình xác minh vận chuyển. .

Mọi giao dịch, đơn hàng sẽ được lưu trữ ngay trên phần mềm Sapo sẽ giúp chủ doanh nghiệp giải quyết các vấn đề phát sinh sau khi bán, trả hàng hạn chế tối đa sai sót.

Đăng ký tư vấn ngay từ Sapo Express

Trên đây là những yếu tố quan trọng mà chủ doanh nghiệp cần lưu ý Fulfillment là gì cũng như quy trình Fulfillment tốt nhất mà chủ doanh nghiệp có thể tận dụng để tối ưu hóa công việc kinh doanh của cửa hàng mình.

Tổng hợp bởi VEZ