Hi quý vị. Hôm nay, mình xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống bằng bài viết Đơn đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam là quyền của thương nhân nhưng phải tuân theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài được thành lập nhằm mục đích nghiên cứu thị trường và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại. Để thành lập văn phòng đại diện phải nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền và sử dụng đúng Đơn đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài theo pháp luật.

>>>>> Tham khảo thêm: Văn phòng đại diện là gì?

Điều kiện thương nhân nước ngoài thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thương nhân nước ngoài được thành lập Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam nhưng phải có đủ các điều kiện sau đây:

– Thương nhân nước ngoài được thành lập Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật nước, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

– Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất một năm, kể từ ngày thành lập và đăng ký;

– Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải là ít nhất một năm, kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng đại diện;

Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện công ty nước ngoài phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Theo đó, khi thương nhân nước ngoài muốn thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam sẽ phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện nêu trên. Khi nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty cần sử dụng đúng Đơn đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài.

Hồ sơ cần chuẩn bị để xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Khi đáp ứng đủ các điều kiện để thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài, cần chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu do Bộ Công Thương quy định và do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài (bản sao);

– Văn bản bổ nhiệm hoặc bổ nhiệm làm Trưởng Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;

– Báo cáo tài chính đã được kiểm toán của cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập, xác nhận sự tồn tại và hoạt động của thương nhân trong năm tài chính gần nhất;

– Bản sao hộ chiếu đối với người nước ngoài hoặc chứng minh nhân dân của người đứng đầu văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam;

– Tài liệu về địa điểm dự kiến ​​đặt văn phòng đại diện của công ty nước ngoài.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thương nhân nước ngoài sẽ đến nộp hồ sơ trực tiếp hoặc có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tuyến đến cơ quan cấp phép nơi dự kiến ​​đặt trụ sở văn phòng đại diện. công ty nước ngoài.

Khi lập hồ sơ doanh nghiệp cần lưu ý về mẫu đơn xin thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài Hồ sơ có thể được trả lại hoặc sửa đổi nếu sử dụng đúng mẫu hoặc thiếu các tài liệu cần thiết.

>>>>>>> Xem thêm: Thành lập địa điểm kinh doanh

Những lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài

Trước khi thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam, thương nhân cần lưu ý một số vấn đề về đặt tên văn phòng đại diện, điều kiện về địa điểm đặt văn phòng đại diện của công ty nước ngoài. ngoài.

– Tên văn phòng đại diện của công ty nước ngoài phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, sử dụng được các chữ w, j. z, f, có thể sử dụng các chữ số phụ và sử dụng các ký hiệu bổ sung.

– Tên văn phòng đại diện của công ty nước ngoài phải mang tên thương nhân nước ngoài và kèm theo cụm từ văn phòng đại diện.

Địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện công ty nước ngoài của thương nhân nước ngoài phải phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về trật tự, an ninh, an toàn, vệ sinh lao động và phải đáp ứng các trường hợp khác theo quy định.

Đơn đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Đơn xin thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài là tài liệu không thể thiếu trong bộ hồ sơ khi thương nhân nước ngoài muốn thành lập văn phòng đại diện.

Đơn đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài sử dụng theo mẫu quy định tại Thông tư 11/2016 TT-BCT. Nội dung đơn gồm các thông tin sau:

– Tên thương nhân: cụ thể là tên trên giấy phép thành lập hoặc đăng ký kinh doanh;

– Tên thương nhân bằng tiếng Anh phải được viết bằng chữ in hoa;

– Tên viết tắt của thương nhân;

– Giấy phép thành lập:… cấp ngày… .cơ quan cấp….

– Thời hạn còn lại của giấy phép thành lập; Thông tin địa chỉ trụ sở chính

– Thông tin về văn phòng đại diện được phép thành lập tại Việt Nam như tên văn phòng đại diện; giấy phép thành lập; mã số thuế; hoạt động của văn phòng đại diện, ..

– Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện: Tên văn phòng đại diện, tên giao dịch bằng tiếng Anh, tên viết tắt nếu có; địa điểm đặt trụ sở chính của văn phòng đại diện; nội dung hoạt động của văn phòng đại diện; thời hạn của giấy phép thành lập; thông tin về người đứng đầu văn phòng đại diện;…

– Cuối cùng, người đại diện theo ủy quyền của thương nhân nước ngoài ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu nếu có.

Hy vọng nội dung bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu được Đơn xin thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài, Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0981.378.999 để được tư vấn chi tiết hơn.

>>>>>> Tham khảo: Thành lập hộ kinh doanh cá thể

Tổng hợp bởi VEZ