Kính thưa đọc giả. Hôm nay, mình xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống với nội dung Để khách hàng tin tưởng về chất lượng sản phẩm trên website

Một trong những hạn chế lớn của mua sắm trực tuyến là khách hàng không thể trực tiếp dùng thử sản phẩm, dịch vụ nên quyết định mua hay không chủ yếu dựa vào lòng tin. Là người kinh doanh online bạn cũng cần nắm bắt tâm lý khách hàng và tối ưu website để họ tin tưởng và có thiện cảm với bạn. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn 5 ý tưởng thú vị để khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm trên website hơn.

Omnichannel Omnichannel
Omnichannel Omnichannel

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Bạn khó có thể kiểm soát được lượng hàng hóa tồn đọng. Bạn có thường tư vấn cho khách hàng những sản phẩm hết hàng không? Hãy để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng Sapo Omnichannel để quản lý hàng tồn kho chi tiết, hoàn toàn tự động

ban hang da kenh omnichannel Xem bây giờ

1. Chính sách dùng thử

Ngoài việc tò mò, một khách hàng xem trang web của bạn và thấy thông báo cho phép dùng thử, họ sẽ luôn có niềm tin mạnh mẽ hơn vào sản phẩm. Đó có thể là chính sách hoàn toàn miễn phí hoặc chỉ tốn một khoản chi phí rất nhỏ so với giá trị thực nhưng sẽ khiến những nghi ngờ về chất lượng sản phẩm biến mất. Thay vì câu hỏi “không biết dùng có tiện và hữu ích không?”, Khách hàng sẽ có suy nghĩ “chắc sản phẩm phải thật tốt thì người bán mới cho khách dùng thử để kiểm tra chất lượng”. .

Nhiều khi do quá gấp gáp muốn mua một sản phẩm, việc cho khách hàng dùng thử sản phẩm sẽ khiến họ tin rằng mình sẽ bỏ qua công đoạn này. Hoặc nếu bạn đã dùng thử nhưng chắc chắn họ đã có ấn tượng tốt về sản phẩm của bạn. Bước đầu thuyết phục đã thành công, việc còn lại là giữ gìn và gia tăng lòng tin của khách hàng bằng những dịch vụ chăm sóc tốt nhất của bạn.

để khách hàng có thể tin tưởng vào chất lượng sản phẩm trên website

Với chính sách cho khách hàng đăng ký dùng thử website trong vòng 15 ngày, Bizweb đã nhận được rất nhiều khách hàng dùng thử và hầu hết đều hài lòng và trở thành khách hàng chính thức của công ty.

2. Trưng bày các giải thưởng và chứng chỉ chất lượng (nếu có)

Sản phẩm, dịch vụ của bạn đã có những thành công nhất định thông qua các chứng nhận hoặc giải thưởng. Việc của bạn là hiển thị chúng trên website để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. “Bằng chứng về độ tin cậy” từ việc kiểm tra và đánh giá chất lượng nghiêm ngặt có thể được bình chọn bởi các tổ chức, cơ quan chức năng hoặc chính người tiêu dùng. Đặc biệt đối với các sản phẩm thuộc lĩnh vực sức khỏe và sắc đẹp, một giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền có thể thay cho hàng nghìn lời giới thiệu như “sản phẩm của tôi tốt”.

để khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm trên website 1

3. Cho phép thu được lợi nhuận lâu hơn so với đối thủ cạnh tranh

Cho phép trả hàng là một thông điệp giúp bạn khẳng định “sản phẩm của tôi thực sự tốt”. Thời gian trả hàng càng dài, khách hàng càng có niềm tin vào sản phẩm của bạn. Ví dụ, khi bạn đã bán một chiếc áo với mẫu mã đẹp, chất lượng vải tốt nhưng khách hàng muốn trả lại vì quá chật hoặc quá rộng mà bạn không có size phù hợp. Bạn có thể nhận lại hoặc cho phép khách hàng đổi lấy sản phẩm khác. Chắc chắn bạn cũng không muốn mang tiếng xấu khi họ vẫn phải đeo đẳng hoặc mất đi một khách hàng tiềm năng mãi mãi. Để khẳng định chất lượng cũng như giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua hàng, bạn cần đưa ra chính sách bảo hành tốt hơn so với các đối thủ khác.

Một hình thức gần đây được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tăng sức cạnh tranh là cam kết hoàn tiền nếu sản phẩm không như mô tả hoặc có lỗi từ nhà sản xuất. Đây là một trong những lý do tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn mà không phải của ai khác.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng chính sách đổi trả hàng dễ chứ không phải dễ. Giaytot.com đã tạo ra doanh thu đáng kể khi cho phép khách hàng đổi hoặc trả sản phẩm trong vòng 365 ngày với điều kiện sản phẩm còn mới, chưa qua sử dụng và kèm theo biên lai. Tất cả các thông tin cần thiết về điều kiện đổi trả phải được công bố rõ ràng để tránh những rắc rối có thể xảy ra sau này.

để khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm trên website 2

4. Gia hạn thời gian bảo hành

Mọi thứ đều có thể xảy ra rủi ro, không ai có thể đảm bảo 100% sản phẩm của mình hoạt động tốt. Tuy nhiên, khi được gia hạn bảo hành sẽ khiến khách hàng yên tâm hơn khi lựa chọn. Cũng như cho phép đổi trả, thời gian bảo hành của sản phẩm càng lâu thì khả năng khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn càng cao.

Một trong những chính sách giúp SAMSUNG bán được nhiều dòng tivi 25-29 inch công nghệ DNIe cao cấp là tăng thời gian bảo hành lên gấp rưỡi so với các đối thủ. Thay vì 24 tháng, công ty đã thể hiện sự tin tưởng của mình vào công nghệ DNIe và cung cấp cho khách hàng chế độ bảo hành 36 tháng kể từ ngày mua. Đây được coi là một trong những động thái khẳng định cam kết của SAMSUNG trong việc không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm để khách hàng có thể yên tâm về sản phẩm về mọi mặt như: hình ảnh, độ bền, màu sắc. , âm thanh và dịch vụ sau bán hàng. Ngoài thời gian bảo hành theo quy định của hãng, một số website bán hàng công nghệ, điện tử không ngần ngại đưa ra dịch vụ “tự bảo hành”.

Nhiều khách hàng chia sẻ rằng “tuy giá sản phẩm cao hơn so với các cửa hàng khác nhưng chính sách bảo hành ở đây khiến tôi yên tâm nên quyết định tin tưởng và đặt hàng”. Là một người kinh doanh khôn ngoan, bạn nên chứng minh rõ ràng cho khách hàng thấy bạn tin tưởng vào sản phẩm mà bạn cung cấp như thế nào. Họ sẽ cảm thấy Cam kết chất lượng từ bạn và tin tưởng để đưa ra quyết định mua hàng.

5. Đăng phản hồi của khách hàng trên trang web

để khách hàng tin tưởng vào chất lượng của website 3

Mười từ quảng cáo của bạn có giá trị tương đương với 1 bài đánh giá từ một khách hàng có kinh nghiệm. Để trả lời những câu hỏi ban đầu về chất lượng và độ tin cậy của bạn, hãy cho họ xem phản hồi từ những khách hàng trước bằng cách đăng chúng luân phiên trên trang web của bạn. . Nó có thể thay bạn thuyết phục lòng tin của khách hàng vì mỗi phản hồi được tính là một điểm cộng cho uy tín và chất lượng sản phẩm của bạn.

Một trang web chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng sẽ là một trang web thành công. Hãy tự mình đóng vai khách hàng và suy nghĩ về những gì bạn cần ở một trang web hoặc đối với từng yếu tố như vậy có đáng để bạn tin tưởng hay không. Từ đó sẽ có những điều chỉnh để tối ưu hóa website bán hàng giúp bạn xây dựng hệ thống khách hàng hiệu quả hơn.

Tổng hợp bởi VEZ