VEZ chào đọc giả. Hôm nay, tôi sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết với bài chia sẽ Chủ Shop 8x khởi nghiệp từ 2 triệu đồng

Với 2 triệu đồng, chị Vũ Thị Ngọc – một họa sĩ vẽ tranh biếm họa thiếu nhi đã quyết định chọn kinh doanh online là điểm đến thực sự nghiêm túc để khởi nghiệp.

Niềm đam mê kinh doanh của Ngọc đã gắn liền với cô từ khi còn rất nhỏ. Có khi món hàng chỉ là vài khúc mía trong xe hàng trước cổng chùa làng, hay vài món ăn vặt trong quán ăn ngày hội trường hay những đôi giày “cháy hàng” của nhà bạn bè đang rao bán. trước cổng trường Đại học Quốc gia,… “Máu kinh doanh” không biết tự bao giờ lớn lên trong chị và “bùng nổ” cho đến khi lập gia đình, vấn đề cơm áo gạo tiền cũng không hề “phiêu lưu”. trước. Với nghề vẽ tranh biếm họa, rất khó để mưu sinh vì cô chỉ được xét lương vài tháng một lần, thậm chí có thời gian “ẩn lương” hơn một năm. Vì vậy, chị Ngọc quyết định quay lại con đường kinh doanh, làm song song hai việc. Nhưng lần này, thực sự nghiêm túc chứ không thể tùy tiện như thời sinh viên.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

u1EA3nh Ngu1ECDc

Chủ cửa hàng 8x khởi nghiệp từ 2 triệu

Vừa phải đảm bảo thời gian đi làm, vừa phải chịu áp lực 2 triệu đồng cho số vốn khởi nghiệp, Ngọc không khỏi trăn trở suy nghĩ mãi không biết nên bán gì, bán như thế nào. Sau đó, cô quyết định đi theo hướng kinh doanh online để không cần đầu tư nhiều vốn ban đầu. Quan tâm đến quần áo trẻ em, cô đã thử một số quần áo cũ từ một cửa hàng mới gặp và đăng trên Enbac.com. Thấy mặt hàng không được ưa chuộng, vợ chồng anh thanh lý rồi chuyển sang kinh doanh ba lô trẻ em.

Với con mắt nghệ sĩ, những chiếc ba lô xinh xắn được chị Ngọc lựa chọn rất kỹ lưỡng. Ngọc chia sẻ, khi mới bắt đầu bán hàng, cách đây gần 5 năm, shop online chưa có nhiều và chợ online vẫn là “miền đất hứa”. Tuy nhiên, có một vấn đề là hầu hết khách hàng chưa có thói quen mua hàng online, cũng như chưa có nhiều công cụ hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm như hiện nay. Vì vậy, dù không thể bán tận gốc, bán tận ngọn mà phải lấy lại từ cửa hàng khác nhưng chị Ngọc vẫn đặt tiêu chí giá tốt để thúc đẩy nhu cầu mua sắm online của khách hàng bằng cách chấp nhận bỏ ra một khoản lãi không hề nhỏ. nhiều hơn và chủ yếu lấy công làm lời. “Không biết có phải do may mắn hay không” mà tất cả số hàng ba lô chị nhập về đều kết thúc ở đó, sau đó quay vòng vốn và mở rộng quy mô sản phẩm dần dần.

Khó khăn lớn nhất đối với chị Ngọc lúc này là vấn đề vận chuyển. Vừa đi làm mà vẫn phải đảm bảo giao đủ đơn hàng cho khách, có hôm 11 giờ đêm không về nhà, mệt mỏi nhưng vẫn ngồi kiểm tra đơn hàng, sổ sách, giấy tờ. Khi không còn cách nào khác, cô đành “gác cọ”, nghỉ việc để tập trung “kiếm cơm” kinh doanh online.

Chủ cửa hàng 8x khởi nghiệp

Nhận thấy rằng để có giá thấp cho khách hàng và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn cho mình thì tiêu chuẩn nguồn nguyên liệu nhất thiết phải được nâng cao. Mong muốn lớn nhất của chị lúc đó là lấy được hàng tận gốc ở Trung Quốc. Nhưng để làm được nó, không chỉ tốn kém hơn mà còn phải biết cách thực hiện. Ngày đó, thông tin về nguồn hàng được các chủ cửa hàng giữ kín như một bí mật chiến thuật, không dễ công khai, thậm chí chia sẻ trên các diễn đàn như bây giờ. Hơn ai hết, đối với một người mới kinh doanh như chị, việc tìm hiểu cách thức hay kinh nghiệm để sang Trung Quốc buôn bán là một điều khá khó khăn.

Tuy nhiên, cô ấy vẫn không từ bỏ việc học. Sau khi tìm hiểu trên mạng, chị biết đến các trang web Trung Quốc cho phép đặt hàng trực tuyến như Alibaba, Taobao, …. Nắm bắt cơ hội, chị Ngọc quyết định đánh liều 1 lần đặt hàng thử. Đơn hàng đầu tiên “cập bến” thành công, nhưng chị cũng không khỏi thất vọng vì một số sản phẩm trong ảnh trông rất lung linh nhưng chất lượng thực tế lại khác hoàn toàn. Chúng sẽ được chị bán giảm giá, thậm chí có giục bỏ, chị cũng không dám bán vì hàng kém chất lượng, sợ mất khách. Cho đến một vài đơn hàng sau đó, chị vẫn phải nhập hàng do “gián điệp” và kiểm tra chất lượng. Nguồn hàng nào tốt, uy tín thì lần sau tiếp tục đặt hàng, nếu không sẽ bị loại và “cận kề cổ”. Kinh nghiệm cũng nhiều hơn, rủi ro khi đặt hàng cũng ít hơn, đến nay, cửa hàng của chị Ngọc mang thương hiệu Shopvietanh.com không chỉ bán balo mà còn có gần 400 loại mặt hàng khác nhau. , chủ yếu là hàng trẻ em và hàng gia dụng.

Vì là hàng nhập tận gốc nên khi nói về giá cả, Shopvietanh.com luôn tự tin cam kết tốt nhất cho khách hàng. Không chỉ bán lẻ, chị còn phát triển hệ thống bán buôn và nhiều shop khác đã liên hệ đặt hàng. Đặc biệt, từ năm 2012, chị Ngọc đã có cơ hội ứng dụng giải pháp bán hàng trên website của Bizweb, không chỉ ở Hà Nội mà còn cả những khách hàng ở các tỉnh xa như Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Nam. Định… biết thêm về cửa hàng của bạn. Chị Ngọc cũng cho rằng, đối với một người bán hàng online, website vô cùng quan trọng, thể hiện sự uy tín và nghiêm túc của doanh nghiệp.

Dù là khách sỉ hay lẻ, chị Ngọc đều mang lại lợi ích tối đa với mức giá hấp dẫn và tư vấn chân thật nhất. “Lừa dối khách hàng là điều tồi tệ nhất trong kinh doanh,” cô chia sẻ. Vì vậy, chị luôn công khai rõ ràng nguồn gốc xuất xứ của tất cả các sản phẩm, tư vấn và so sánh chất lượng thực tế của nguồn gốc. Thậm chí, cô còn đi mua sản phẩm của các cửa hàng khác với giá rẻ hơn để khách hàng xem và so sánh, đặc biệt là các mặt hàng liên quan đến sức khỏe như kính mắt hay các mặt hàng bán trực tiếp ở chợ. ít.

Chị cũng cho biết thêm, tình trạng bị thương lái bán phá giá là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, cô nhận thấy rằng đối với những người kinh doanh không có dự đoán trước thường khó tồn tại lâu dài. Họ chỉ tính đến lợi ích trước mắt là thu hút khách hàng chứ không nghĩ đến những vấn đề đằng sau đó như chi phí phát sinh hay hàng tồn kho. Do đó, dù bán được nhiều hàng với giá cạnh tranh nhưng lợi nhuận thu về có thể duy trì cửa hàng trong bao lâu?

Nhiều người cũng thắc mắc tại sao bây giờ Ngọc không mở cửa hàng khi đã đủ vốn? Cô ấy chỉ cười và chỉ vào đầu con: “Kinh nghiệm là quan trọng, con sẽ đi từng bước, chậm mà chắc”. Khảo sát một số shop online kinh doanh khá tốt nhưng “chết như điên” ngay khi mở cửa hàng, chị đã đặt ra mục tiêu phát triển thương hiệu riêng cho Shopvietanh.com và chắc chắn sẽ mở cửa hàng nhưng chỉ khi hội tụ đầy đủ 3 yếu tố. “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Xem thêm: Kinh doanh gì với 10 triệu? Đã cho bạn biết một loạt ý tưởng tuyệt vời

Phỏng vấn độc quyền bởi Bizweb

Tổng hợp bởi VEZ