Hi quý vị. Hôm nay, mình mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức bằng nội dung Chia sẻ 7 kinh nghiệm kinh doanh ngày tết để buôn bán dịp tết hiệu quả

Chỉ còn hơn một tháng nữa là bước vào năm 2020, cửa hàng của bạn đã tự tin nắm bắt Kinh nghiệm buôn bán ngày tết sẵn sàng đón thời điểm kinh doanh nhộn nhịp nhất trong năm. Với các dịp lễ, Tết liên tiếp như Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 14/2, cuối năm luôn là dịp để các shop kinh doanh online tranh thủ lấy sỉ với các chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn. Hãy bắt đầu chuẩn bị cho thời điểm vàng của doanh nghiệp ngay hôm nay với những Kinh nghiệm kinh doanh tết dưới đây để có thể bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ nhất trong những ngày cuối năm sắp tới.

1. Tổng kết những thuận lợi và khó khăn của năm cũ, xác định mục tiêu

Kinh nghiệm kinh doanh Tết đầu tiên là bạn nên nhìn lại mình và liệt kê những thuận lợi và khó khăn trong công việc kinh doanh. Tìm ra nguyên nhân dẫn đến những tồn tại và giải pháp khắc phục trong thời gian tiếp theo. Nên tìm ra những giải pháp có thể giải quyết triệt để những vấn đề còn tồn đọng. Nếu không, hãy tham khảo ý kiến ​​của những người khác hoặc chuyên gia.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Sau quá trình kinh doanh, bạn đã biết được khách hàng mục tiêu của mình là ai rồi đúng không? Họ là học sinh, sinh viên hay có nhu cầu mua sản phẩm với giá bao nhiêu, khách hàng có thường mua của bạn trong các dịp lễ tết không? Bằng cách tìm hiểu thêm thông tin chuyên sâu về thói quen mua sắm của khách hàng, rút ​​kinh nghiệm kinh doanh dịp Tết, bạn sẽ có những bước chuẩn bị tiếp theo cho các chương trình khuyến mãi và sản phẩm.

Chủ cửa hàng cần chuẩn bị những gì để kinh doanh cuối năm lãi khủng

Kinh nghiệm kinh doanh tết – kinh nghiệm kinh doanh tết

Sau khi xác định được nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn “nhắm đến” cho những tháng khuyến mãi sắp tới, chúng ta hãy bắt tay vào chuẩn bị sản phẩm và dịch vụ. Đầu tiên, hãy bắt đầu với kiểm kê sản phẩm và thông tin quản lý kiểm kê sản phẩm khác. Với những sản phẩm hiện có trên website, sản phẩm nào còn hàng và bán chạy. Nếu bạn có bất kỳ sản phẩm bán chạy, hãy tiếp tục tập trung vào các chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm này. Bên cạnh đó, đừng bỏ lỡ cơ hội “thanh lý” những sản phẩm tồn đọng quá lâu trong đợt kinh doanh sắp tới và lên kế hoạch liên hệ với các nhà cung cấp để có nguồn hàng chất lượng, đúng hẹn.

Kinh nghiệm buôn bán dịp Tết là cần xác định mục tiêu rõ ràng. Bạn chưa đạt được mục tiêu nào trong năm 2018? Mục tiêu của bạn trong năm 2020 là gì? Đây là lúc bạn cần xác định lại mục tiêu kinh doanh của mình một lần nữa. Bạn nên xác định và viết ra kế hoạch rõ ràng cho giai đoạn mới để tránh nhầm lẫn, cháy giai đoạn, bỏ sót chi tiết, khi có ý tưởng mới bạn có thể bổ sung.

2. Lên dây cót tinh thần cho nhân viên

Những ngày kinh doanh bùng nổ sắp tới khó có thể thành công tốt đẹp nếu không có sự tham gia của các nhân viên tại cửa hàng. Từ nhân viên kinh doanh online, quản lý kho, vận chuyển hay chăm sóc khách hàng… .tất cả đều là những mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh kinh doanh cuối năm của bạn. Vì vậy, từ bây giờ, chúng ta hãy bắt đầu tua lại những cộng sự này của bạn. Liệu kinh nghiệm của họ có đủ để hỗ trợ khách hàng trong những ngày mua sắm cao điểm? Nhân viên của bạn có phải làm thêm giờ hay 200% công việc không? Bạn có thể trao đổi với họ về những kinh nghiệm kinh doanh dịp Tết của bản thân trong mùa mua sắm năm ngoái và cùng nhau tìm ra cách hỗ trợ tốt nhất cho năm nay.

Nếu đội ngũ nhân sự hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao vào dịp cuối năm như thế này, bạn ngay lập tức cần thuê thêm người để trợ giúp. Ngoài ra, bạn cần tiến hành kiểm kê những mặt hàng có sẵn, xác định những mặt hàng nào không cần thiết để loại bỏ khỏi danh mục và mua sắm những mặt hàng mới. Liên hệ với những người cho vay có thể làm việc nhanh chóng về tiền mặt, cho vay ngang hàng và tài trợ để thuê thêm nhân viên thời vụ, quản lý dòng tiền và tăng trưởng hàng tồn kho, đồng thời sử dụng 7 mẹo đơn giản này để tăng tiền mặt ngay lập tức trong doanh nghiệp của bạn.

Đọc thêm: 11 cách thuê lao động thời vụ hiệu quả.

3. Xem lại chính sách của cửa hàng

Xem lại chính sách của cửa hàng

Kinh nghiệm kinh doanh tết – kinh nghiệm kinh doanh tết

Có thể áp dụng chính sách đổi trả hàng hiện tại của cửa hàng trong những ngày mua sắm cao điểm sắp tới không? Hiện tại bạn đang áp dụng phí vận chuyển khu vực Hà Nội, tuy nhiên những tháng cuối năm bạn có thể thay đổi như giảm giá hoặc miễn phí để thu hút nhiều đơn hàng hơn. Bạn nên ngồi cùng nhân viên rút kinh nghiệm kinh doanh dịp Tết, cân nhắc các chính sách để phù hợp hơn. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển thường có các chương trình khuyến mãi chi phí vận chuyển vào những tháng cuối năm. Bạn có thể liên hệ với đối tác vận chuyển để biết được ưu đãi phù hợp trong thời gian khuyến mại.

Đồng thời, bạn cũng cần suy nghĩ xem cửa hàng của mình cần thay đổi, nâng cấp sản phẩm, dịch vụ mới như thế nào để bắt kịp xu hướng? Thường xuyên cập nhật và nghiên cứu kỹ đối thủ để so sánh với mô hình của chính mình, từ đó có kế hoạch tái cấu trúc, sửa đổi và xây dựng chiến lược cho phù hợp. Bạn cũng phải cập nhật các thủ thuật và phương pháp mới của đối thủ để tránh thiệt hại.

4. Kinh nghiệm kinh doanh dịp Tết – Chuẩn bị hệ thống website

Đối với những chủ shop online như bạn, website chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn tiếp cận, kết nối và bán hàng hiệu quả. Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu trong những ngày làm việc sắp tới bạn không có những chuẩn bị cần thiết cho website của mình. Đầu tiên, sẽ có một lượng lớn khách hàng ghé thăm trang web của bạn trong những tháng mua sắm cao điểm, vì vậy trang web của doanh nghiệp bạn cần phải hoạt động ổn định để đáp ứng nhu cầu gia tăng này. Vui lòng kiểm tra các hệ thống từ đặt hàng, thanh toán đến tài khoản khách hàng cũng như thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi để không gây khó khăn cho khách hàng.

Thêm một kinh nghiệm kinh doanh dịp Tết mà tôi muốn chia sẻ với các bạn đó là hãy làm mới website bán hàng! Đã bao lâu rồi bạn không làm mới và cập nhật trang web của mình? Nếu bạn muốn thu hút nhiều người truy cập vào website bán hàng của mình thì đây là điều bạn nên chú trọng. Trước hết, nó được cập nhật đầy đủ các sản phẩm mới để nhiều người có cơ hội tiếp cận hơn là chỉ để sản phẩm trong kho. Tiếp theo là sự đổi mới về giao diện, màu sắc, hình thức website, trước những ngày lễ quan trọng bạn nên đầu tư trang trí cho phù hợp với không khí của ngày kỷ niệm đó, như vậy sẽ tăng thêm phần hào hứng cho mọi người. đang mua. Giao diện chính của trang bán hàng cũng nên được cải thiện khi bước sang năm mới vì tâm lý người Việt là gột rửa mọi thứ của năm cũ để bước sang năm mới, hành động này của bạn chẳng khác nào chào đón năm mới với một công việc mới. Cải tạo website như một sự làm mới cho cửa hàng của bạn để đón một năm mới với nhiều điều mới mẻ và tốt đẹp.

kinh nghiem kinh doanh ngay tet

Kinh nghiệm kinh doanh tết – kinh nghiệm kinh doanh tết

Cùng với một trang web đẹp, tiện lợi, việc cung cấp cho người mua sắm quyền truy cập vào tín dụng là một cách tuyệt vời để bạn thúc đẩy mua sắm và tăng doanh số bán hàng trong mùa lễ. cái này. Cung cấp các khoản tài trợ đặc biệt cho khách hàng bao gồm các khoản vay mua hàng sáu tháng không lãi suất; mua trả góp với lãi suất thấp; đặc biệt là chương trình chiết khấu và hưởng nhiều ưu đãi khác nếu khách hàng mua hàng và thanh toán trực tuyến. Với những chính sách này, bạn không chỉ thúc đẩy khách hàng tăng sức mua mà còn tăng giá trị mua hàng, từ đó khả năng tăng doanh thu là quá dễ dàng. Một nghiên cứu gần đây của Forrester đã chứng minh rằng việc cung cấp loại tín dụng này đã thúc đẩy doanh số bán hàng tích lũy tăng 17% và giá trị đơn hàng trung bình của các doanh nghiệp tăng 21%.

Đọc thêm: Làm sao để website của bạn tràn ngập hương vị Tết?

5. Chương trình Quảng cáo và Khuyến mại

kinh nghiem kinh doanh ngay tet 1

Kinh nghiệm kinh doanh tết – kinh nghiệm kinh doanh tết

Bạn có thể đẩy nhanh doanh số bán hàng cuối năm bằng cách chuẩn bị thật tốt với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đó có thể là chương trình giảm giá 50% tất cả các sản phẩm hoặc mua 1 tặng 1 hoặc tri ân khách hàng thân thiết. Hoặc bạn có thể thử áp dụng các chương trình ưu đãi giờ vàng, mua nhiều giá tốt… để tăng thêm sức hấp dẫn cho các chương trình này. Tuy nhiên, để khách hàng biết đến website của bạn và các chương trình khuyến mãi trong thời gian sắp tới, bạn cần thiết lập và thực hiện chiến dịch quảng cáo. Từ Google Adwords đến Facebook, hay quảng cáo qua email, banner hiển thị trên các trang web… đây sẽ là những kênh giúp bạn “câu” được khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của mình.

Đọc thêm: Gợi ý các chương trình khuyến mãi hấp dẫn Tết 2020

6. Lên kế hoạch cho một sự kiện để bán hàng

Tổ chức một sự kiện, cuộc thi hoặc buổi giao lưu đặc biệt luôn là cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới và khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục mua sắm với cửa hàng của bạn. Vì vậy, mỗi năm hãy tổ chức ít nhất một sự kiện như vậy, hãy lên kế hoạch cụ thể cho từng sự kiện trong năm ngay từ bây giờ, có rất nhiều dịp để bạn tổ chức những chương trình này trong năm. chẳng hạn như: ngày thành lập, Tết Nguyên đán, mùa hè, Quốc khánh, các ngày lễ khác như Lễ tình nhân, Halloween, Giáng sinh, Năm mới …. Nhà bán lẻ thời trang Victoria Secret luôn tổ chức các show diễn hàng năm. Hàng năm quy tụ dàn người mẫu đắt giá, sản phẩm nổi bật, hút khách, sau mỗi show diễn, không ngạc nhiên khi hãng đều cháy vé và liên tục nhận được đơn đặt hàng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm kinh doanh dịp Tết của tôi nhắc bạn nhớ rằng những sự kiện này sẽ hướng đến khách hàng mục tiêu và mang lại giá trị thực sự cho họ, hãy thử nghĩ đến những điều mà họ sẽ không làm được. muốn đánh mất cơ hội có được để kích thích người tiêu dùng tham gia và sở hữu.

7. Tìm Công cụ Theo dõi Tốt nhất

Bạn không thể đo lường thành công của mình nếu không có các công cụ phân tích kỹ lưỡng các hoạt động của cửa hàng. Các công cụ theo dõi này sẽ phụ thuộc vào mục tiêu và loại hình kinh doanh của bạn. Hãy thử sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng, những phần mềm này được tích hợp những chức năng rất thông minh và hữu ích giúp bạn quản lý hàng tồn kho, quản lý nhân viên, đơn hàng, tính toán công nợ …. Dù cách bạn đang sử dụng có ổn đi chăng nữa thì bạn nên tìm hiểu sâu hơn. tất cả các khả năng của nó và nếu có thể, bạn nên khám phá những tính năng mà công cụ cung cấp nhưng bạn chưa sẵn sàng sử dụng. đã từng thử. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan về hoạt động của mình.

Để chuẩn bị tốt nhất cho những ngày kiếm tiền cuối năm, hãy bắt tay vào chuẩn bị ngay hôm nay qua những chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh dịp Tết trên đây của Sapo. Chúc các bạn một mùa kinh doanh cuối năm thật thành công và thành công.

Tổng hợp bởi VEZ