Kính thưa đọc giả. Bữa nay, mình xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống với bài chia sẽ Chìa khóa thành công của bà chủ trẻ tuổi kinh doanh bột yến mạch

Tình cờ tiếp xúc và sử dụng sản phẩm yến mạch cách đây hơn 7 năm, chị Thu hoàn toàn không thể nghĩ rằng đó sẽ là sản phẩm mang lại thành công cho mình trong tương lai.

Bài học thành công từ cô gái trẻ bán bột yến mạch

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Từ khách hàng đến chủ sở hữu

Nhắc đến sản phẩm yến mạch làm đẹp cách đây 7 năm, không ít người thắc mắc “Đây là sản phẩm gì?” và làm như thế nào?”. Cô gái trẻ Đinh Thị Thu cũng vậy, hoàn toàn lạ lẫm với món đồ này khi được giới thiệu sử dụng. Tuy nhiên, tình cờ Thu phát hiện ra cháo bột yến mạch mang lại rất nhiều công dụng và lợi ích, đồng thời là sản phẩm còn khá mới trên thị trường Việt Nam. Ngọn lửa kinh doanh dần được “bùng cháy” trong lòng cô.

Sự tự tin càng được củng cố khi chị giới thiệu sản phẩm này cho gia đình, bạn bè và nhận được sự ủng hộ rất lớn. “Niềm tin đến từ trải nghiệm”, sau khi bạn bè hoàn toàn bị thuyết phục bởi chất lượng sản phẩm và động viên kinh doanh, chị Thu quyết định dấn thân vào lĩnh vực còn khá mới mẻ này. Chị Thu – chủ shop botyenmach.vn nhớ lại cơ duyên đã đưa chị đến với công việc kinh doanh bột yến mạch nhập khẩu.

Đừng lạc vào đám đông

“Niềm vui khi mua được một sản phẩm giá rẻ không thể vượt qua nỗi thất vọng khi mua phải hàng kém chất lượng” là phương châm kinh doanh của chị Thu trong hơn 7 năm qua.

Chị cho biết, kinh doanh yến mạch mạnh thì quan trọng nhất vẫn là nguồn cung. Vì vậy, khác với hầu hết các siêu thị lúc bấy giờ, chị quyết định lấy nguồn hàng từ Mỹ – Đức thông qua một công ty phân phối. “Do kinh doanh nhiều mặt hàng và đặt yếu tố lợi nhuận cao nên sản phẩm bột yến mạch của nhiều siêu thị không đảm bảo chất lượng, không được kiểm tra thường xuyên. Khách hàng tâm sự rằng, trước đây, họ thường mua bột yến mạch trong siêu thị nhưng thấy sắp hết hạn sử dụng, bị mốc nên không sử dụng được. Tôi chỉ chọn một sản phẩm để kinh doanh nên có thể kiểm tra chất lượng một cách thường xuyên. Nếu phát hiện có vấn đề, hãy bỏ ngay hoặc trả lại cho công ty cung cấp. ”Cô chia sẻ.

chủ sở hữu trẻ của doanh nghiệp bột yến mạch

Sản phẩm bột yến mạch nhập khẩu từ Mỹ – Đức

Với công suất bán 300 hộp / tháng, mỗi tháng chị nhập hàng tại đơn vị uy tín, kiểm tra kỹ bao bì và thời gian sử dụng. Vừa phát hiện sản phẩm không đúng nguồn gốc của đối tác, chị chuyển ngay sang công ty phân phối khác để đảm bảo chất lượng và thương hiệu của cửa hàng. Chị tự hào chia sẻ “Sản phẩm của mình được cấp Giấy chứng nhận vệ sinh thực phẩm, không bao giờ nghĩ đến việc nhập hàng kém chất lượng để thu lợi nhuận cao”.

Khai thác các kênh truyền thông trên Internet

Vốn chưa có kinh nghiệm kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online, cô đã tự mày mò học hỏi để đẩy mạnh marketing cũng như mở rộng phạm vi kinh doanh. Ban đầu, khách hàng của cô chủ yếu là bạn bè, người thân, các mối quan hệ từ khi làm nhân viên văn phòng sau đó lan sang các Spa, trung tâm thẩm mỹ và bán cho một số trang web kinh doanh trực tuyến.

chủ sở hữu trẻ của doanh nghiệp bột yến mạch 1

Hiểu được vai trò của Internet trong kinh doanh, chị đã lập một topic trên diễn đàn lamchame.com để chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc sắc đẹp của mình. “Lúc đầu, tôi tạo một chủ đề trên diễn đàn lamchame để thảo luận về lợi ích của các sản phẩm bột yến mạch. Tuy nhiên, không ngờ chỉ trong thời gian ngắn, topic đã thu hút một lượng rất lớn người tham gia thảo luận và leo lên vị trí số 1 trên công cụ tìm kiếm google vào năm 2007 “. Tính đến nay, tuy đã 7 nhiều năm, chủ đề trên vẫn đang trở thành chủ đề thu hút gần 3.000 khách hàng.

Bên cạnh đó, sau một thời gian kinh doanh và hiểu rõ “Muốn kinh doanh lâu dài và gặt hái được thành công, bạn cần phải xây dựng một website để củng cố thương hiệu. Mọi công việc, từ xử lý đơn hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng đến việc tạo nội dung trên Trang web do chính cô ấy thực hiện duy nhất và trực tiếp.

Kinh doanh bột yến mạch cô gái trẻ 2

Trang web bán sản phẩm bột Yến mạch của cô Thu

Thành công đến từ sự công nhận của khách hàng

Theo bà Thu, người tiêu dùng ngày càng khắt khe, họ không chỉ quan tâm đến chất lượng, giá cả của sản phẩm mà còn có yêu cầu cao về dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng. Vì vậy, phương châm của cửa hàng luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Cô sẵn sàng đổi hàng cho người dùng nếu phát hiện sản phẩm có vấn đề.

Nắm bắt được tâm lý mua sắm trực tuyến, trang web của chị luôn cung cấp thông tin cụ thể về giá cả, hình ảnh sản phẩm, phí dịch vụ phát sinh, phương thức thanh toán để khách hàng nắm rõ. Ngoài ra, vì đây là sản phẩm mới nên chị còn được tư vấn 24/7, hướng dẫn cách sử dụng sao cho hiệu quả và phù hợp với tình trạng. “Có hôm 11 – 12 giờ đêm vẫn có khách gọi điện hướng dẫn cách đắp mặt nạ trước khi đi ngủ. Dù trải qua một ngày bán hàng khá mệt mỏi nhưng tôi vẫn nhiệt tình hướng dẫn. Sự hài lòng của khách hàng khiến tôi cảm thấy hạnh phúc hơn ”

Vì vậy, dù đã là “dâu trăm họ” nhưng rất hiếm khi cô bị khách hàng tố. Và chính khách hàng của cô cũng trở thành người tiếp thị, giới thiệu sản phẩm. Cô chia sẻ “Cách đây 1 năm, mình tình cờ đi chụp ảnh ở Thái Hà và gặp một bạn nữ bị mụn. Dù đã dùng nhiều phương pháp nhưng da mặt vẫn không hết mụn. Tôi đã tư vấn về sản phẩm bột yến mạch và cho bạn dùng thử miễn phí. Sau một thời gian ngắn, cô gái đã trực tiếp đến cửa hàng để cảm ơn và mua thêm nhiều sản phẩm khác. Cô cũng giúp cửa hàng bán sản phẩm và giới thiệu với bạn bè. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong 7 năm kinh doanh ”.

Trong kinh doanh, chị luôn đặt tiêu chí “không bán được hàng mới lấy tiền mà phải quan tâm và chịu trách nhiệm về toàn bộ quá trình sử dụng của khách hàng”. Đó là lý do tại sao những nhận xét như “Cảm ơn bạn, tôi đã dùng bột yến mạch được hơn 2 tuần, ai gặp tôi cũng khen làn da trắng sáng, mịn màng. Tôi sẽ tiếp tục đặt hàng nhiều hơn và giới thiệu cho bạn bè” không phải là điều gì quá mới mẻ trên website botyenmach. .

chủ sở hữu trẻ của doanh nghiệp bột yến mạch 3

Phản hồi của khách hàng trên diễn đàn Lamchame

Lo lắng về chất lượng sản phẩm

Mặc dù gặt hái được nhiều thành công trong hoạt động kinh doanh online nhưng chị vẫn còn nhiều băn khoăn, trăn trở. “Kinh doanh online là một hoạt động rất đặc biệt, khách hàng không thể trực tiếp test sản phẩm mà chỉ có thể tiếp xúc qua hình ảnh và một số thông tin. Bên cạnh đó, với tâm lý ham rẻ, nhiều khách hàng chỉ chú trọng đến giá cả mà ít quan tâm đến chất lượng nên hiện nay các trang mạng cạnh tranh rất gay gắt ”.

Từng có nhiều công ty tiếp thị tìm đến cửa hàng của chị để cung cấp sản phẩm với giá rẻ hơn nhiều so với giá hiện tại nhưng chị chưa bao giờ từ bỏ phương châm kinh doanh, đuổi theo thị trường và phá bỏ nó. Nhãn hiệu.

Xây dựng cửa hàng, nâng cao uy tín thương hiệu nhưng vẫn đảm bảo doanh thu không phải là điều dễ dàng. Nhưng cô chưa bao giờ từ bỏ ý tưởng kinh doanh của mình đơn giản vì “Thành công đơn giản là sự ghi nhận của khách hàng”.

Phỏng vấn độc quyền bởi Sapo

Tổng hợp bởi VEZ