Hi quý vị. Ngay bây giờ, VEZ xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống qua bài viết Chat bot Facebook là gì? Lợi ích khi sử dụng chatbot facebook

Bán hàng trên Facebook, người bán hàng phải biết đến tính năng bot chat facebook để việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn, một công cụ giúp trả lời tin nhắn của khách hàng cũng như bình luận thông minh mà bạn không cần đến. Tiết kiệm nhiều tài nguyên và tiết kiệm rất nhiều tiền.

Vậy chat bot facebook là gì? Tính năng này giúp bán hàng như thế nào? Và cách sử dụng tính năng này như thế nào, hãy cùng Sapo khám phá ngay bài viết này nhé.

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

1. Bot chat Facebook là gì?

Chat bot facebook messenger được coi là một ứng dụng chat. Sau khi cài đặt, bot chat facebook sẽ tự động tương tác với người dùng, chuyên dùng cho các fan page của doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp để mỗi khi khách hàng ghé thăm trang và hỏi về sản phẩm / dịch vụ. Mọi dịch vụ sẽ được phản hồi ngay lập tức mà không cần tổng đài viên chat, khách hàng cũng không phải đợi câu trả lời quá lâu.

chat bot facebook
Chat bot facebook là gì?

Có thể bạn đã biết hoặc tương tác với chatbot một vài lần trước đây, đây là một công cụ được tạo ra với mục đích tăng khả năng phục vụ khách hàng, trả lời các câu hỏi thường gặp hoặc giới thiệu các sản phẩm, mẫu tin nhắn nhỏ đang xuất hiện ở nhiều nơi hiện nay. Các doanh nghiệp hay chủ cửa hàng sử dụng tính năng này cũng giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng cũng như tăng lợi nhuận.

2. Mục đích của bot chat nhắn tin là gì?

Chatbot là một công cụ được sinh ra để phục vụ mục đích phục vụ khách hàng, được lập trình để nhận biết và đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi hay yêu cầu được nhiều người tìm kiếm.

Chat bot facebook messenger được sử dụng trong bán hàng để hỗ trợ nhân viên và tăng năng suất trong quá trình làm việc, thúc đẩy quá trình xử lý đơn hàng hiệu quả cũng như luôn đảm bảo trải nghiệm mua hàng cho khách hàng mà bạn không phải lo lắng. Bạn có thể trò chuyện trực tiếp với khách hàng 24/7, nhưng chatbot có thể giúp bạn trả lời khách hàng bất cứ lúc nào trong ngày.

Đây là lý do mà chatbot facebook hay các công cụ chatbot khác được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay, áp dụng công nghệ hiện đại vào kinh doanh vừa giúp bạn tối ưu chi phí vừa giúp bạn kinh doanh hiệu quả. hơn nữa, làm hài lòng khách hàng hơn trong thời buổi khách hàng ngày càng khắt khe.

Người bán / doanh nghiệp đều có thể học cách sử dụng tính năng bot chat facebook, người dùng chỉ cần tạo các tin nhắn mẫu, hoặc các đoạn hội thoại, câu trả lời dựa trên các từ khóa mà khách hàng thường xuyên hỏi. có thể tạo ra một cuộc trò chuyện liền mạch, giống như một khách hàng đang nói chuyện với một đại lý dịch vụ khách hàng thực tế.

bot chat messenger facebook
Mục đích của bot chat messenger facebook

3. Lợi ích của chat bot facebook

3.1. Tiết kiệm thời gian và chi phí chăm sóc khách hàng

Ngày nay, khách hàng yêu cầu rất cao về dịch vụ chăm sóc khi mua sắm, họ luôn mong muốn được phục vụ 24/7, đặc biệt là khi nhắn tin hỏi về sản phẩm / dịch vụ trên fanpage.

Ngoài ra, khách hàng thường có những câu hỏi giống nhau và lặp đi lặp lại, để tránh mất thời gian trả lời đi trả lời nhiều lần, chat bot là công cụ giúp bạn lên kế hoạch trước kịch bản tin nhắn và trả lời. Trả lời các câu hỏi dựa trên từ khóa.

Chat bot facebook messenger vừa có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên page, vừa có thể tiết kiệm thời gian để tập trung vào những công việc khác quan trọng hơn.

3.2. Lưu trữ thông tin khách hàng

Chatbots có thể lưu giữ thông tin khách hàng để giúp người bán sử dụng thông tin này cho các chiến dịch tiếp thị trong tương lai

Thay vì phải bỏ ra một khoản chi phí lớn cho việc quảng cáo, giờ đây có thể tiếp cận những cá nhân đã là khách hàng hoặc đã từng nhắn tin cho shop để tăng tỷ lệ chuyển đổi, phù hợp với nhu cầu, cho khách hàng. hình ảnh bạn đang hướng tới.

3.3. Xử lý đơn hàng nhanh chóng

Khi khách hàng gửi tin nhắn trên trang, dựa trên từ khóa và thông tin sản phẩm, chatbot luôn có thể đặt hàng cho khách hàng đó, tránh trường hợp thiếu hoặc sót thông tin khách hàng hoặc đơn hàng.

Tìm hiểu thêm: Ra mắt tính năng Chatbot hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng trên các kênh Social

4. Facebook chatbot hoạt động như thế nào?

Cách thức hoạt động của bot trò chuyện trên Facebook được thực hiện theo những cách khác nhau:

4.1. Dựa trên các quy tắc

Phần mềm chatbot facebook ngày nay dựa trên các quy tắc được thiết lập sẵn để thực hiện các thao tác. Giống như một trợ lý ảo, tính năng chatbot dựa trên quy tắc hoạt động tùy thuộc vào một hành động hoặc một bộ từ khóa cụ thể.

Ví dụ, một chủ cửa hàng thiết lập một chatbot để trả lời một ai đó nếu họ chọn “màu vàng” hoặc màu da cam, nếu họ trả lời “Tôi thích áo vàng”, thì từ khóa cần nhắm đến là “áo vàng”. . Nếu thiết lập như vậy, khi khách hàng gửi tin nhắn đến shop, chatbot sẽ tự động phản hồi và đưa ra thông tin dựa trên từ khóa mà bạn đã thiết lập.

chat bot messenger facebook
Chat bot facebook hỗ trợ trả lời khách hàng

4.2. Trò chuyện trực tiếp – trò chuyện trực tiếp

Livechat là công nghệ truyền thông trên website hoặc sản phẩm của doanh nghiệp / cửa hàng và hoạt động dưới dạng popup để gửi tin nhắn tự động đến khách hàng khi họ vào website của bạn.

Livechat cũng được thiết lập dựa trên kịch bản hoặc khi khách hàng muốn trò chuyện với nhân viên hỗ trợ và đồng thời nhân viên đó đang online thì livechat sẽ kết nối ngay lập tức để giúp khách hàng giải quyết vấn đề đang gặp phải.

5. Phần mềm chatbot facebook hiệu quả nhất hiện nay

Nếu người bán đang tìm kiếm một công cụ chatbot để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng thì Sapo GO – phần mềm cung cấp cho bạn một công cụ chatbot hiệu quả.

Phần mềm chatbot Sapo GO cung cấp các tính năng như:

  • Tạo các chiến dịch marketing để gửi thông điệp đến khách hàng vào các dịp đặc biệt, các ngày lễ trong năm hoặc khi shop có chương trình khuyến mãi
  • Quản lý tin nhắn tập trung khi chủ shop có nhiều fanpage bán hàng
  • Mẫu tin nhắn, kịch bản mẫu thành kịch bản trả lời khách
  • Tự động ẩn các bình luận chứa thông tin khách hàng để tránh mất khách hàng vào tay đối thủ
  • Ngay sau khi khách hàng truy cập trang, nhắn tin hoặc nhấp vào quảng cáo, công cụ chatbot sẽ tự động gửi tin nhắn
  • Dựa vào từ khóa đặt trước sẽ đưa ra câu trả lời phù hợp

Ngoài việc hỗ trợ người bán về vấn đề chăm sóc khách hàng, Sapo GO còn hỗ trợ người bán kinh doanh hiệu quả trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee Tiki, Lazada, Sendo, cũng như quản lý hàng tồn kho, đơn hàng, doanh thu. cực kỳ hiệu quả. Người bán có thể đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ 7 ngày phần mềm để trải nghiệm những tính năng mà Sapo GO mang lại.

Nhận gói trải nghiệm Sapo GO miễn phí!

mũi tên
Bản dùng thử miễn phí

Hi vọng với bài viết này của Sapo, nhà bán hàng đã có thêm những thông tin hữu ích về bot chat facebook, hiểu rõ hơn về các công cụ giúp việc chăm sóc khách hàng của bạn được thuận tiện hơn.

Tổng hợp bởi VEZ