Hi quý vị. Ngay bây giờ, VEZ sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết với nội dung Cách thức thu hút khách hàng cho cửa hàng kinh doanh online

Kinh doanh trực tuyến đang là xu hướng kinh doanh đang phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Cùng với sự ra đời của những ông trùm trong lĩnh vực thương mại điện tử như Amazon hay Ebay. Hình thức kinh doanh trực tuyến phát triển đa dạng với nhiều công cụ, tận dụng tối đa các tính năng ưu việt của mạng xã hội.

Mọi cửa hàng kinh doanh trực tuyến đều được xây dựng với mục tiêu chung là thu hút lượng lớn khách hàng cùng với doanh thu lớn. Tuy nhiên, trước sự phát triển đa dạng của hình thức kinh doanh này, có nhiều cạnh tranh, chưa kể đến thị trường bán lẻ truyền thống Việt Nam đang dần lấn sân sang thị trường này. Cùng với đó, tâm lý mua hàng chưa thực sự tin tưởng vào các cửa hàng kinh doanh trực tuyến của người Việt nên các kênh kinh doanh trực tuyến chưa thực sự thu hút người tiêu dùng.

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

Sau đây, Sapo Blog sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý tốt nhất để thu hút khách hàng cho các cửa hàng kinh doanh online với 2 kênh chính là Facebook và website bán hàng.

1. Kinh doanh trực tuyến trên Facebook

Hình thức này đang phát triển rầm rộ hiện nay vì lượng người dùng Facebook ngày càng nhiều và chiếm 72% người dùng internet tại Việt Nam. Lượng tiêu thụ dồi dào này, đặc biệt là giới trẻ đã biến thị trường này trở thành thị trường kinh doanh màu mỡ cho các nhà bán lẻ.

Thu hút người theo dõi để đạt được số lượng “thích” nhất định

Việc đầu tiên đối với bất kỳ cửa hàng nào trên Facebook là phải có một fanpage bán hàng với lượng like nhất định, sau đó mới bắt đầu kinh doanh. Điều đó đảm bảo sự tiếp xúc của bạn với khách hàng. Hãy nhớ rằng bất kỳ ai cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể tự “chạy like” nếu đủ kiến ​​thức về Facebook, hoặc thuê, mua trang của những người làm dịch vụ này, chi phí cũng không quá đắt. Nó rẻ hơn rất nhiều so với những gì bạn sẽ bỏ ra để thuê một cửa hàng.

Tổ chức các cuộc thi có giải thưởng

Các nghiên cứu cho thấy có tới 42% người tiêu dùng thích các cửa hàng bán hàng trên Facebook thường xuyên có chương trình giảm giá hoặc có thẻ giảm giá.

Bạn có thể tổ chức cuộc thi rút thăm may mắn cho khách hàng mới với mã ngẫu nhiên, hoặc chương trình miễn phí khi mua một số sản phẩm nhất định. Vừa kích thích nhu cầu mua sắm vừa tăng hứng thú cho khách hàng. Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi nên diễn ra trong thời gian ngắn để khách hàng không cảm thấy quá nhàm chán, tạo cảm giác tiếc nuối và họ sẽ chờ đợi những “trò chơi” tiếp theo.

Tạo sự thân thiện cho fanpage Facebook

Giữ chân khách hàng ở cửa hàng hay fanpage của bạn không hề đơn giản. Ngoài việc cung cấp thông tin sản phẩm, bạn nên thường xuyên cập nhật trạng thái của mình bằng những câu chuyện cười hoặc những chia sẻ của cá nhân mình. Thậm chí, lời hứa hóm hỉnh của bạn về một sản phẩm sắp ra mắt để tạo sự thu hút và tò mò.

Hãy nhớ rằng sự thân thiện cũng có nghĩa là phản hồi lại những nhận xét của khách. Điều này sẽ cho họ cảm giác rằng họ được quan tâm, được trân trọng, họ sẽ thích bạn và không có lý do gì mà họ không mua sản phẩm của bạn nếu họ thích nó.

Tạo hình ảnh trên cửa hàng kinh doanh trực tuyến

Theo nghiên cứu của HubSpot, hình ảnh đăng trên Facebook thu hút lượt truy cập nhiều hơn từ 53-104% so với cập nhật văn bản thông thường. Bạn có thể chèn những dòng chữ ngắn gọn nhất lên hình ảnh, vừa cung cấp thông tin vừa khiến người tiêu dùng thích. Nếu bạn chưa biết, đồ họa thông tin mang nhiều giá trị hơn là cập nhật văn bản.

Hãy kết hợp các hình ảnh với nhau để kích cầu tiêu dùng. Đây là một hình thức sáng tạo và cho phép khách hàng có thể xem sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau.

Đọc thêm: Các kích thước ảnh cần nhớ khi bán hàng trên Facebook

2. Kinh doanh trực tuyến với website

Bạn sẽ có một gian hàng trên các trang thương mại điện tử hoặc kinh doanh trực tuyến. Bạn có thể thiết kế một trang web cho mình hoặc sử dụng các trang web hiện có và trả phí cho mỗi gian bán hàng trên đó. Nhưng trong bài viết này chúng tôi chỉ cung cấp thông tin cho trang web kinh doanh trực tuyến của chính bạn.

Thiết kế website bán hàng thân thiện

Website bán hàng với mục đích kinh doanh trực tuyến nên hãy thiết kế ở mức đơn giản nhất và tập trung vào sản phẩm cũng như nội dung chính của nó. Những thiết kế rối mắt sẽ khiến khách hàng không chú ý đến sản phẩm của bạn. Hơn nữa, sự đơn giản của các thao tác trên web sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nhu cầu và tìm hiểu về website của bạn.

Xây dựng hình ảnh

Cũng giống như trên Facebook, hình ảnh luôn thu hút nhiều lượng truy cập. Với tiêu chí đơn giản và cung cấp nhiều nội dung. Bạn nên sử dụng các sản phẩm từ hình ảnh trở nên mới mẻ và dí dỏm bên cạnh nội dung trên website.

Tìm hiểu về infographics sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích, đây là một xu hướng tiếp thị và thương mại điện tử mới và bùng nổ trong những năm gần đây. Với hình ảnh đa dạng cung cấp nhiều thông tin mà không gây cảm giác nhàm chán cho khách hàng khi đọc nội dung.

Xây dựng nội dung cho website bán hàng

Các trang web bán hàng cũng giống như các cửa hàng truyền thống. Thay vì chào mời khách hàng, tất cả các thông tin cần thiết được cập nhật với sản phẩm. Khách hàng sẽ biết tất cả nội dung chỉ với những cú nhấp chuột đơn giản.

Ngoài việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng, hãy xây dựng website của bạn thành nơi cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn để thu hút người đọc. Không lãng phí bất kỳ không gian nào trên web. Lưu ý, thông tin bạn cung cấp trên trang kinh doanh trực tuyến phải tập trung vào sản phẩm bạn đang bán, nếu không khách hàng sẽ không quan tâm bạn đang bán gì.

xay dung website ban hang

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là cập nhật thông tin thường xuyên, việc thay đổi thông tin thường xuyên tạo cảm giác mới mẻ cho người đọc. Thông tin về sản phẩm sẽ làm cho khách hàng cảm thấy rằng sản phẩm luôn mới.

Tin tức khuyến mãi, phần thưởng

Trên thế giới có 1 tỷ website, chưa kể sự bùng nổ của kinh doanh trực tuyến thì số lượng website này chiếm khá nhiều. Bạn nghĩ website bán hàng trực tuyến của mình sẽ cạnh tranh với các website khác như thế nào khi số lượng lớn như vậy?

Ngoài nội dung hay, doanh nghiệp phải có chiến lược tốt để thu hút người tiêu dùng ghé thăm và giữ chân họ. Và tâm lý thích đồ rẻ luôn đúng trong mọi trường hợp mua sắm của họ. Các chương trình khuyến mãi và quảng cáo luôn mang lại cho người mua hàng cảm giác đó.

Đọc thêm: 7 bước để tạo nội dung trang web hoàn hảo

Thiết lập thanh toán

Các website kinh doanh trực tuyến phải có công cụ thanh toán ngay trên chính giao diện. Điều này không chỉ đơn giản hóa quy trình kinh doanh mà còn tạo ra một cái nhìn chuyên nghiệp cho trang bán hàng của bạn.

Có nhiều cách thanh toán, và nhớ hướng dẫn khách hàng chi tiết các bước thanh toán.

3. Kết hợp Facebook và trang web thân thiện

Facebook là một công cụ kinh doanh online hiệu quả, tuy nhiên việc cập nhật trạng thái trên rất dễ bị trôi, nếu trang của bạn đông sẽ dẫn đến việc không thể giải đáp hết những thắc mắc của khách hàng. Hơn nữa, việc cập nhật thông tin sản phẩm trên Facebook cũng có giới hạn nhất định về mức độ hấp dẫn. Kết hợp với các trang web hoặc blog sẽ giải quyết vấn đề này. Bạn có thể chèn link của website theo trạng thái trên Facebook để khách hàng dễ dàng tham khảo giá cả, thông tin của sản phẩm mà không bị trôi.

Ngược lại, việc tích hợp web với Facebook như lượt thích hay bình luận sẽ không mất thời gian để khách hàng đăng nhập mua sản phẩm của bạn. Nếu theo cách đăng ký tài khoản như trước đây, mỗi lần đăng ký và đăng nhập mất rất nhiều thời gian, chưa kể đăng ký sai hoặc thiếu một bước nào đó, khách hàng phải đăng nhập lại từ đầu.

Sử dụng Facebook và các website để kinh doanh online là 2 kênh cơ bản và phổ biến nhất hiện nay bởi lượng người dùng của 2 kênh này cũng nhiều nhất cùng với đó là tính năng nhanh chóng và thân thiện. Tuy nhiên, làm thế nào để quản lý trơn tru việc bán hàng cả trên website và Facebook, nhất là khi bạn bán hàng trên nhiều kênh khác như bán tại cửa hàng, bán trên sàn thương mại điện tử,…?

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo sẽ là giải pháp tối ưu cho vấn đề này. Bán tại cửa hàng, bán trên website, bán trên mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử thì chỉ có thể quản lý tại một nơi duy nhất là Sapo. Sản phẩm của bạn sẽ được kết nối tự động giữa các kênh, quản lý hàng tồn kho, quản lý khách hàng, theo dõi hiệu quả kinh doanh với hệ thống báo cáo chi tiết, …

Quản lý tài khoản Facebook

Fan meme về facebook

Tổng hợp bởi VEZ