Kính thưa đọc giả. Ngày hôm nay, mình xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống bằng bài viết Cách tạo ra lời chứng thực uy tín cho doanh nghiệp của bạn P1

Khi đưa ra quyết định mua hàng trực tuyến, đánh giá và lời chứng thực của khách hàng có thể là yếu tố quyết định tạo ra hoặc phá vỡ doanh số bán hàng. Hiển thị phản hồi tích cực của khách hàng trên trang web của bạn chứng tỏ rằng bạn có người mua hàng và cung cấp bằng chứng xã hội để khách hàng tiềm năng nghĩ đến việc mua hàng của bạn. Trên thực tế, truyền miệng là yếu tố chính đằng sau 20-50% lượt mua hàng, trong khi 63% khách hàng trực tuyến cho biết họ có nhiều khả năng mua hàng trên các trang web có đánh giá tích cực.

Cách tạo chứng thực uy tín cho doanh nghiệp của bạn

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Vì vậy, các thành phần của lời chứng thực có thẩm quyền là gì và bí quyết để tạo ra chúng một cách thường xuyên? Hãy cùng đọc và tìm hiểu trong bài viết này.

Để tạo ra lời chứng thực hoàn hảo, bạn sẽ cần biết những thành phần cần thiết. Trước hết, khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ lời chứng thực nào là tính xác thực của nó – vì vậy hãy giữ cho nó “thật”. Các bài đánh giá giả mạo thường nghe có vẻ không đúng sự thật vì giọng điệu quảng cáo quá mức của chúng. Luôn tốt hơn nếu đưa ra những phản hồi trung thực và tích cực từ những khách hàng thực sự.

Tuy nhiên, những lời chứng thực không phải lúc nào cũng hoàn toàn đáng tin cậy. Vì vậy, làm thế nào để bạn chắc chắn rằng bạn không rơi vào cái bẫy đó?

1. Thể hiện uy tín

Tạo ra lời chứng thực đáng tin cậy trong mắt khách truy cập của bạn là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, quá trình này không chỉ là thêm một câu trích dẫn. Khi đưa ra lời chứng thực, hãy kết hợp tên, ảnh chân dung của khách hàng và trang web hoặc vị trí của họ nếu có thể. Điều này hiệu quả với bất kỳ ai, nhưng không cần phải nói rằng việc có những khách hàng có thông tin cá nhân cụ thể cũng sẽ giúp tăng uy tín của bạn.

Ví dụ: HelpScout.net đặt chiến lược này để sử dụng trên trang chủ nổi bật của họ bằng cách thêm lời chứng thực từ Wistia – một công ty tiếp thị video trực tuyến nổi tiếng:

Cách tạo chứng chỉ uy tín cho doanh nghiệp của bạn 1

Một ví dụ tuyệt vời khác về hình ảnh có lời chứng thực có thể được tìm thấy trên trang web rhhbschool.com của Marie Forleo: không chỉ thêm vào hình ảnh mà còn cố gắng làm cho chúng phù hợp với màu thương hiệu.

Cách tạo chứng thực uy tín cho doanh nghiệp của bạn 2

Trên trang Khách hàng nổi bật của Sapo, chúng tôi sử dụng những lời chứng thực được chọn lọc từ một số khách hàng thành công của chúng tôi.

chung thuc uy tin cho website ban hang 1

Chìa khóa ở đây là bổ sung thêm thông tin về khách hàng của bạn, đây là một phần quan trọng trong việc tăng độ tin cậy của các đánh giá và làm cho chúng trở nên thuyết phục hơn.

2. Làm cho khách hàng hoài nghi (và sau đó khắc phục nó)

Tin hay không thì tùy, hoài nghi trong các bài đánh giá là một điều tốt – khi được sử dụng đúng cách. Những lời chứng thực ngược lại bắt đầu với sự hoài nghi, nhưng tiếp tục bằng những lời khen ngợi và kết thúc với sự khắc phục cuối cùng của sự hoài nghi ban đầu.

Lời chứng thực này nghe có vẻ thật bởi vì nó có nguồn gốc tự nhiên. Bạn đưa ra lời chứng thực cho những người khác bằng cách bắt đầu với những nghi ngờ hiện có của bạn về sản phẩm hoặc dịch vụ, sau đó ngay lập tức tiếp tục với cách sản phẩm vượt qua những nghi ngờ và giải quyết vấn đề của họ. tôi. Ví dụ: “Bạn còn nhớ hiệu sách sơ sài ở góc phố không? Tôi đã đến đó một ngày và họ có một số tài liệu thực sự tuyệt vời. Tôi chắc chắn sẽ trở lại“.

3. Chia sẻ câu chuyện

Với sự tin cậy và sự hoài nghi đã có, bước tiếp theo là mô tả lời chứng thực bằng phần đầu, phần giữa và phần cuối.

Lấy ví dụ về hiệu sách ở trên. Hiệu sách sơ sài này khiến người ta hoài nghi và mở ra câu chuyện. Một chuyến thăm nhà sách đang ở giữa câu chuyện, sau đó kết thúc bằng lời khen ngợi. Ngắn gọn, hấp dẫn và tự nhiên.

Tuy nhiên, một vấn đề mới đã nảy sinh ngay bây giờ. Làm thế nào bạn có thể trích xuất cả ba yếu tố cốt lõi này từ khách hàng của mình và sau đó biến nó thành một câu chuyện?

4. Tiếp cận với các câu hỏi phù hợp

Những lời chứng thực tích cực và hiệu quả hiếm khi có sẵn. Để nhận được phản hồi bạn cần, bạn phải tiếp cận khách hàng của mình bằng một số câu hỏi có cấu trúc chiến lược như sau:

  • Mối quan tâm chính của bạn khi mua sản phẩm này là gì? Mối quan tâm này đã được giải quyết chưa?
  • Bạn thích tính năng cụ thể nào của sản phẩm này nhất?
  • Sản phẩm này đã giúp bạn trong bất kỳ cách nào? Nếu vậy, làm thế nào?
  • bạn muốn giới thiệu sản phẩm này đến người khác? Nếu vậy, tại sao?
  • Có điều gì khác bạn muốn thêm không?

Mỗi câu hỏi trong số năm câu hỏi ở trên tìm hiểu về các chi tiết cụ thể có thể giúp tạo ra lời chứng thực hoàn hảo. Câu hỏi đầu tiên đề cập đến yếu tố hoài nghi, trong khi ba câu hỏi tiếp theo có thể giúp đưa ra các phần khác của câu chuyện từ nhiều góc độ. Câu hỏi cuối cùng đặc biệt cho khách hàng quyền tự do bày tỏ quan điểm của họ một cách tự nhiên hơn.

Việc sử dụng các câu hỏi giống nhau cho từng khách hàng giúp bạn thu thập các lời chứng thực theo cấu trúc, giúp việc biên soạn các câu chuyện từ mỗi bài đánh giá trở nên dễ dàng hơn.

Để tham gia lại câu chuyện, bạn có thể cẩn thận kết hợp các câu trả lời. Không có gì sai khi điều chỉnh bố cục của lời chứng thực mà không làm thay đổi ý nghĩa của nó, miễn là bạn làm rõ điều đó cho khách hàng của mình trước khi đăng.

5. Hãy tự động hóa

Việc thêm cá nhân hóa vào quy trình liên hệ với khách hàng bằng cách sắp xếp thời gian để gửi email cho những câu hỏi này thực sự có thể làm tăng phản hồi của bạn. Đề cập đến cách họ được chọn để đưa ra lời chứng thực gần như chắc chắn sẽ tạo ra phản hồi. Ngoài ra, dành thời gian gọi điện cho những khách hàng có câu hỏi tương tự có thể giúp bạn nắm bắt thêm thông tin.

Tuy nhiên, một cách tiếp cận riêng lẻ như vậy có thể tốn nhiều thời gian hơn một chút về lâu dài. May mắn thay, có một cách tự động hơn. Để tiết kiệm thời gian liên hệ với khách hàng, bạn nên thực hiện tự động hóa. Hoặc tốt hơn, hãy tận dụng khả năng tự động hóa hiện có.

Ví dụ, các email giao dịch được tự động gửi cho khách hàng sau mỗi lần bán hàng rất tốt để tích hợp các câu hỏi được liệt kê ở trên. Khách hàng mong đợi những email như vậy, vì vậy họ ít có khả năng cảm thấy rằng bạn đang gửi email cho người đó một cách không cần thiết. Điều này hoạt động tốt với các sản phẩm kỹ thuật số nói riêng, vì khách hàng sẽ nhận được các mặt hàng của họ ngay lập tức. Bạn cũng có thể lên lịch gửi email cho khách hàng của mình ngay sau khi mua hàng. Điều này giúp họ có thời gian trải nghiệm sản phẩm trước khi trả lời câu hỏi của bạn.

Ngoài việc tiếp cận khách hàng qua email để thu thập ý kiến ​​đánh giá, bạn có thể tích hợp chức năng đánh giá vào trang web thương mại điện tử của mình. Có một số ứng dụng có thể giúp bạn điều này.

Các bài đánh giá có thể đặc biệt có ý nghĩa đối với các trang web thương mại điện tử, vì chúng cung cấp bằng chứng xã hội trên trang mua hàng và hiển thị trong kết quả tìm kiếm dưới dạng “đoạn mã chi tiết” có thể tăng doanh số bán hàng của bạn. tỷ lệ nhấp vào trang web của bạn. (Rich snippet là đoạn thông tin hiển thị trên kết quả trả về của các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing … được trình bày dưới dạng sao, hình ảnh, xếp hạng, đánh giá … nhằm tăng độ nổi bật của website khi người dùng thực hiện thao tác tìm kiếm với một từ khóa nhất định.)

Cách tạo chứng chỉ uy tín cho doanh nghiệp 4

Khi xuất hiện trên trang web của bạn, các bài đánh giá thêm một thứ nguyên thuyết phục vào trang sản phẩm của bạn, điều này có thể làm cho trang web của bạn trông đáng tin cậy hơn và cuối cùng là cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Cách tạo chứng thực uy tín cho doanh nghiệp của bạn 5

Một trong những cách để tạo lời chứng thực “nhỏ” là tạo các bài đăng Facebook và tweet Twitter miễn phí từ khách hàng về sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Sau đó, bạn có thể đặt chúng trên trang chủ của mình và các trang sản phẩm liên quan.

Mặc dù không tự động, nhưng những lời chứng thực “nhỏ” này rất tuyệt vì chúng đến từ trang web của bên thứ ba và có đầy đủ hình ảnh về khách hàng của bạn, vị trí của họ và thời gian chính xác mà họ được gửi. đã được tạo ra. Nói cách khác, tất cả các yếu tố chính của lời khai đáng tin cậy.

6. Trình bày lời khen ngợi

Sau khi thu thập và tạo ra lời chứng thực hoàn hảo, bạn sẽ cần trình bày nó một cách chuyên nghiệp.

Các bài đánh giá của khách bị chôn sâu sau một loạt các trang khác là một cảnh quá phổ biến. Khách truy cập không muốn vật lộn để tìm kiếm lời chứng thực, cũng như không muốn cảm thấy choáng ngợp bởi trình bày kém hoặc thiếu thông tin.

Thay vào đó, bạn cần đảm bảo rằng những lời khen ngợi bạn nhận được xuất hiện rõ ràng trên nhiều trang trên trang web của bạn, cùng với tất cả các yếu tố thẩm quyền được đề cập trong bài viết này. Nó chỉ đơn giản là liên hệ với khách hàng về kế hoạch đăng lời chứng thực của họ và yêu cầu thông tin bổ sung, ảnh chân dung, v.v. Cuối cùng, đánh giá của bạn phải trang nhã, đảm bảo bạn đưa vào một loạt đánh giá mà không làm lộn xộn trang.

Coffee Joulies đã làm rất tốt việc tích hợp một vài lời chứng thực của khách hàng trên trang chủ của họ. Điều này có thể được nâng cao hơn nữa bằng cách thêm tên thật và hình ảnh.

Cách tạo chứng thực uy tín cho doanh nghiệp của bạn 6

Bạn đã có một hướng dẫn đầy đủ về cách biên dịch, tạo và trình bày lời chứng thực có thẩm quyền cho cửa hàng trực tuyến của mình. Nếu bạn có thể thu thập các đánh giá của khách hàng có chứa các yếu tố nói trên một cách thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng có một danh mục chứng thực uy tín để giúp chuyển đổi khách truy cập thành doanh số bán hàng. bán hàng và đăng ký.

Tiếp tục đọc: 4 sai lầm ngớ ngẩn gây mất uy tín khi bán hàng online

Tổng hợp bởi VEZ